ทำไมความนิยมของทไวซ์ในเกาหลีกับทั่วโลกถึงสวนทางกัน

แบบชาร์ตในบ้านไม่ไได้หวือหวา ตั้งแต่ช่วงfancyมาเลย แต่กับระดับโกลบอล กับเพิ่มสูงเรื่อยๆ คิดว่ามีปัจจัยอะไรถึงเป็นแบบนี้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
แนวเพลงของวงที่โตขึ้นและเปลี่ยนไป การเข้าถึงเพลงที่ง่ายแบบแต่ก่อนเลยหายไปด้วย หลัง Yes or Yes มาก็ไม่ใช่เพลงสดใสเท่าไร เน้นบีท เน้น Performance มากขึ้น จริง ๆ คนเกาหลีคิดถึงเพลง TWICE ยุคก่อนเยอะมาก เห็นชัดช่วง Alcohol-free นี่แหละที่เริ่มกลับมามีกระแส ชาร์ตถือว่าดีด้วย แถมยังเป็น GG ที่ยังเป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นอยู่อีก ส่วนฝั่งตปท.ที่สวนทางเพราะเเนวเพลงถูกจริตมากขึ้น และความหลากหลายของ Concept แต่ละครั้งมันเลยดึงดูดให้ตื่นเต้นเสมอแม้จะเสียฐานในบ้าน แถมกระแสจาก performance ท่าเต้น จากเพลงที่ติดหูมันก็สะสมมาเรื่อย ๆ ชื่อแบรนด์ Twice ก็เป็นรองแค่ BTS BLACKPINK การตั้งตารอและกระแสมันเลยเพิ่มขึ้นตลอด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่