สวัสดีครับ
สำหรับคนที่ต้องการยกเลิกบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย ลองดูวิธีการง่ายๆ ตามด้านล่างนี้ พร้อมกับข้อควรทราบอื่นๆ เพื่อจะได้เตรียมตัวกัน
ก่อนยกเลิก
1.
ควรสำรวจให้เรียบร้อยว่าเคยผูกบัตรไว้กับบริการใดบ้าง โดยเฉพาะบริการที่ตัดเงินจากบัตรโดยอัตโนมัติ ก็แค่เข้าไปแก้ไขหรือยื่นเรื่องเพื่อเปลี่ยนเป็นบัตรของธนาคารอื่นๆ ให้เรียบร้อย เพราะหลังจากดำเนินการเสร็จ จะมีผลทันที
2.
สำรวจแต้มสะสมคงเหลือ นับไว้เพื่อใช้ยืนยันอีกรอบระหว่างติดต่อธนาคาร เพื่อแลกเป็นของ (แต่ต้องแลกก่อนยกเลิก) หรือแลกเป็นเงินคืน (แลก ณ ขณะยกเลิกได้เลย)
3. สำรวจยอดค้างชำระต่างๆ เพื่อจัดการชำระเงิน .. ควรชำระเงินให้เรียบร้อยก่อนยกเลิกบัตรเพื่อความสะดวก
วิธียกเลิกบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย
1. เดิมทีเข้าใจว่าต้องไปทำเรื่องให้วุ่นวาย แต่ขั้นตอนการยกเลิกง่ายมากครับ
เพียงแค่โทรติดต่อศูนย์บริการลูกค้าที่ 028888888 แล้วกดเข้าเมนูยกเลิกบัตรเครดิต แล้วพิมพ์หมายเลขบัตรประชาชน จากนั้นก็อาจต้องรอสายสักพัก ระหว่างนั้นก็จิบน้ำเย็นๆ ทำใจร่มๆ
2. เมื่อมีเจ้าหน้าที่รับสาย ก็จะเข้าสู่การยืนยันข้อมูลส่วนตัว หากผ่านไปด้วยดี ก็แค่แจ้งว่าขอยกเลิกบัตรเครดิตทุกใบ
3. เจ้าหน้าที่จะสอบถามเหตุผล ก็ตอบเหตุผลไป และ
ยืนยันอีกรอบว่าต้องการยกเลิกบัตร ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน
4.
หากมียอดค้างชำระ ก็สามารถให้เจ้าหน้าที่แจ้งยอด แล้วก็ชำระทางออนไลน์ได้เลย ; หากเจ้าหน้าที่ยกเลิกบัตรก่อนที่เราจะชำระเงินเสร็จ อาจทำให้มองไม่เห็นบัตรของเราในระบบ ก็ให้ใช้เมนูชำระค่าบัตรเครดิตให้คนอื่นซึ่งเราสามารถกรอกหมายเลขบัตรของเราลงไปได้ ; เมื่อชำระเสร็จก็เป็นอันเรียบร้อย
หลังยกเลิกบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย
1.
เศษเงินที่คาอยู่ในบัตร (ปกติผมจะจ่ายเกินเป็นเศษสตางค์เอาไว้) จะได้รับคืนประมาณ 3 วันทำการเข้าสู่บัญชีออมทรัพย์ในระบบ (แต่หากไม่มีบัญชี อันนี้ไม่ได้ถามมาให้ครับ)
2.
แต้มบัตรเครดิตที่แลกเป็นเงินคืน ก็จะได้ในอัตรา 1000 แต้มเท่ากับ 100 บาท เข้าใจว่าเศษที่เหลือไม่ถึง 1000 แต้มจะแลกไม่ได้ โดยเงินคืนดังกล่าวจะเข้าบัญชีออมทรัพย์ในระบบประมาณ 5 วันทำการ
เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน เรียกว่ายกเลิกสะดวกมากสำหรับยุคโควิด ไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ เพียงแค่โทรติดต่อก็ยกเลิกบัตรได้เลย
เหตุผลที่ยกเลิก
1. ไม่ค่อยได้ใช้ และบัญชีหลักอยู่กับธนาคารอื่น
2. เพิ่งเคยเจอจดหมาย
"แจ้งระงับการเบิกถอนเงินสด" ด้วยเหตุผลที่ว่ายังไม่ได้ชำระเงินให้กับธนาคาร และมีข้อความอีกว่าถ้ายังไม่ชำระ
จะระงับการใช้บัตรเครดิต อันเป็นจดหมายที่ออกโดยฝ่ายปฏิบัติการบริหารคุณภาพสินทรัพย์
3.
แต่ปัญหาคือ ผมไม่ได้เป็นหนี้ครับ จดหมายออกมาได้อย่างไรไม่ทราบ เพราะจริงๆ รายการดังกล่าวทางร้านค้าได้ยกเลิกไปแล้ว และถ้าดูในแอปก็ไม่มียอดที่ต้องชำระแต่อย่างใด แต่ที่ไม่สบายใจก็เพราะเนื้อความในจดหมาย ไม่เคยโดนทวงหนี้มาก่อน ; หลังจากโทรไปต่อว่าฝ่ายดังกล่าวมาแล้วและธนาคารคงไม่มีทางส่งหนังสือขอโทษมาให้
4. ดังนั้นจึงเป็นที่มาว่า แทนที่จะปล่อยให้ธนาคารมีโอกาสจะระงับ .. เราต้องชิงระงับเสียก่อนครับ 555
ที่สำคัญการที่ธนาคารระงับโน่นนี่และออกจดหมายเพียงแค่ลูกค้าจ่ายหนี้ไม่ตรงหลังจากกำหนดไม่ถึง 10 วัน ก็เลยรู้สึกกังวลกับการฝากชีวิตไว้ สมมติว่าเดือนใดเดือนหนึ่งลืมจ่าย หากเผลอถือบัตรไปใช้ยามฉุกเฉิน โดนระงับแบบนี้น่าจะงานเข้าพอสมควร
ไม่แน่ใจว่าธนาคารอื่นๆ เป็นแบบนี้หรือไม่ เพราะที่เคยลืมชำระครั้งล่าสุดก็น่าจะเกิน 8-10 ปีมาแล้ว หรือเพิ่งจะมาเข้มงวดตอนช่วงโควิดที่อาจมีหนี้เสียมากขึ้น อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ
กรณีนี้ธนาคารไม่ได้ทำผิดอะไรเพราะก็คงเป็นไปตามนโยบาย เพียงแต่ข้อความในจดหมายสร้างความไม่สบายใจและทำให้เกิดความกังวลส่วนตัว ดังนั้นก็ยกเลิกไปเสียดีกว่าเพื่อความสบายใจเพราะไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้วกับธนาคารนี้
ซึ่งหากมองในมุมระบบและความสะดวกในยุคนี้ต้องให้คะแนนเต็มครับ เพราะขั้นตอนการยกเลิกรวดเร็วทันใจ ไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ อย่างกรณีของผมรอสายเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น และใช้เวลาดำเนินการตั้งแต่ต้นจนจบไม่เกิน 10 นาที ไม่ต้องออกไปธนาคารเอง (ไม่แน่ใจว่าธนาคารอื่นเป็นอย่างไร เพราะยังไม่เคยเจอธนาคารใดที่ส่งจดหมายลักษณะนี้มาหา ดังนั้นจึงให้ 10 เต็ม 10 สำหรับกระบวนการยกเลิกที่สะดวกและง่ายดายกับธนาคารกสิกรไทย)
เสียดายก็แค่ ... บัตรเครดิต LINE Points กับ Shopee ที่เพิ่งสมัครมาใหม่
แนะนำ: สองใบนี้สมัครง่ายมากครับ ใครเป็นลูกค้าที่ถือบัตรอยู่แล้ว สามารถสมัครผ่านแอป K Plus ได้เลย และบัตร LINE Points สวยมาก
แต่น้องหมี .. เราต้องลากันไปเพียงเท่านี้ โอกาสหน้าน้องหมีย้ายค่ายไปอยู่กับธนาคารอื่น แล้วเราค่อยเจอกันใหม่
May we meet again
[CR] วิธียกเลิกบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย
สำหรับคนที่ต้องการยกเลิกบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย ลองดูวิธีการง่ายๆ ตามด้านล่างนี้ พร้อมกับข้อควรทราบอื่นๆ เพื่อจะได้เตรียมตัวกัน
ก่อนยกเลิก
1. ควรสำรวจให้เรียบร้อยว่าเคยผูกบัตรไว้กับบริการใดบ้าง โดยเฉพาะบริการที่ตัดเงินจากบัตรโดยอัตโนมัติ ก็แค่เข้าไปแก้ไขหรือยื่นเรื่องเพื่อเปลี่ยนเป็นบัตรของธนาคารอื่นๆ ให้เรียบร้อย เพราะหลังจากดำเนินการเสร็จ จะมีผลทันที
2. สำรวจแต้มสะสมคงเหลือ นับไว้เพื่อใช้ยืนยันอีกรอบระหว่างติดต่อธนาคาร เพื่อแลกเป็นของ (แต่ต้องแลกก่อนยกเลิก) หรือแลกเป็นเงินคืน (แลก ณ ขณะยกเลิกได้เลย)
3. สำรวจยอดค้างชำระต่างๆ เพื่อจัดการชำระเงิน .. ควรชำระเงินให้เรียบร้อยก่อนยกเลิกบัตรเพื่อความสะดวก
วิธียกเลิกบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย
1. เดิมทีเข้าใจว่าต้องไปทำเรื่องให้วุ่นวาย แต่ขั้นตอนการยกเลิกง่ายมากครับ เพียงแค่โทรติดต่อศูนย์บริการลูกค้าที่ 028888888 แล้วกดเข้าเมนูยกเลิกบัตรเครดิต แล้วพิมพ์หมายเลขบัตรประชาชน จากนั้นก็อาจต้องรอสายสักพัก ระหว่างนั้นก็จิบน้ำเย็นๆ ทำใจร่มๆ
2. เมื่อมีเจ้าหน้าที่รับสาย ก็จะเข้าสู่การยืนยันข้อมูลส่วนตัว หากผ่านไปด้วยดี ก็แค่แจ้งว่าขอยกเลิกบัตรเครดิตทุกใบ
3. เจ้าหน้าที่จะสอบถามเหตุผล ก็ตอบเหตุผลไป และยืนยันอีกรอบว่าต้องการยกเลิกบัตร ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน
4. หากมียอดค้างชำระ ก็สามารถให้เจ้าหน้าที่แจ้งยอด แล้วก็ชำระทางออนไลน์ได้เลย ; หากเจ้าหน้าที่ยกเลิกบัตรก่อนที่เราจะชำระเงินเสร็จ อาจทำให้มองไม่เห็นบัตรของเราในระบบ ก็ให้ใช้เมนูชำระค่าบัตรเครดิตให้คนอื่นซึ่งเราสามารถกรอกหมายเลขบัตรของเราลงไปได้ ; เมื่อชำระเสร็จก็เป็นอันเรียบร้อย
หลังยกเลิกบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย
1. เศษเงินที่คาอยู่ในบัตร (ปกติผมจะจ่ายเกินเป็นเศษสตางค์เอาไว้) จะได้รับคืนประมาณ 3 วันทำการเข้าสู่บัญชีออมทรัพย์ในระบบ (แต่หากไม่มีบัญชี อันนี้ไม่ได้ถามมาให้ครับ)
2. แต้มบัตรเครดิตที่แลกเป็นเงินคืน ก็จะได้ในอัตรา 1000 แต้มเท่ากับ 100 บาท เข้าใจว่าเศษที่เหลือไม่ถึง 1000 แต้มจะแลกไม่ได้ โดยเงินคืนดังกล่าวจะเข้าบัญชีออมทรัพย์ในระบบประมาณ 5 วันทำการ
เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน เรียกว่ายกเลิกสะดวกมากสำหรับยุคโควิด ไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ เพียงแค่โทรติดต่อก็ยกเลิกบัตรได้เลย
เหตุผลที่ยกเลิก
1. ไม่ค่อยได้ใช้ และบัญชีหลักอยู่กับธนาคารอื่น
2. เพิ่งเคยเจอจดหมาย "แจ้งระงับการเบิกถอนเงินสด" ด้วยเหตุผลที่ว่ายังไม่ได้ชำระเงินให้กับธนาคาร และมีข้อความอีกว่าถ้ายังไม่ชำระ จะระงับการใช้บัตรเครดิต อันเป็นจดหมายที่ออกโดยฝ่ายปฏิบัติการบริหารคุณภาพสินทรัพย์
3. แต่ปัญหาคือ ผมไม่ได้เป็นหนี้ครับ จดหมายออกมาได้อย่างไรไม่ทราบ เพราะจริงๆ รายการดังกล่าวทางร้านค้าได้ยกเลิกไปแล้ว และถ้าดูในแอปก็ไม่มียอดที่ต้องชำระแต่อย่างใด แต่ที่ไม่สบายใจก็เพราะเนื้อความในจดหมาย ไม่เคยโดนทวงหนี้มาก่อน ; หลังจากโทรไปต่อว่าฝ่ายดังกล่าวมาแล้วและธนาคารคงไม่มีทางส่งหนังสือขอโทษมาให้
4. ดังนั้นจึงเป็นที่มาว่า แทนที่จะปล่อยให้ธนาคารมีโอกาสจะระงับ .. เราต้องชิงระงับเสียก่อนครับ 555
ที่สำคัญการที่ธนาคารระงับโน่นนี่และออกจดหมายเพียงแค่ลูกค้าจ่ายหนี้ไม่ตรงหลังจากกำหนดไม่ถึง 10 วัน ก็เลยรู้สึกกังวลกับการฝากชีวิตไว้ สมมติว่าเดือนใดเดือนหนึ่งลืมจ่าย หากเผลอถือบัตรไปใช้ยามฉุกเฉิน โดนระงับแบบนี้น่าจะงานเข้าพอสมควร
ไม่แน่ใจว่าธนาคารอื่นๆ เป็นแบบนี้หรือไม่ เพราะที่เคยลืมชำระครั้งล่าสุดก็น่าจะเกิน 8-10 ปีมาแล้ว หรือเพิ่งจะมาเข้มงวดตอนช่วงโควิดที่อาจมีหนี้เสียมากขึ้น อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ
กรณีนี้ธนาคารไม่ได้ทำผิดอะไรเพราะก็คงเป็นไปตามนโยบาย เพียงแต่ข้อความในจดหมายสร้างความไม่สบายใจและทำให้เกิดความกังวลส่วนตัว ดังนั้นก็ยกเลิกไปเสียดีกว่าเพื่อความสบายใจเพราะไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้วกับธนาคารนี้
ซึ่งหากมองในมุมระบบและความสะดวกในยุคนี้ต้องให้คะแนนเต็มครับ เพราะขั้นตอนการยกเลิกรวดเร็วทันใจ ไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ อย่างกรณีของผมรอสายเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น และใช้เวลาดำเนินการตั้งแต่ต้นจนจบไม่เกิน 10 นาที ไม่ต้องออกไปธนาคารเอง (ไม่แน่ใจว่าธนาคารอื่นเป็นอย่างไร เพราะยังไม่เคยเจอธนาคารใดที่ส่งจดหมายลักษณะนี้มาหา ดังนั้นจึงให้ 10 เต็ม 10 สำหรับกระบวนการยกเลิกที่สะดวกและง่ายดายกับธนาคารกสิกรไทย)
เสียดายก็แค่ ... บัตรเครดิต LINE Points กับ Shopee ที่เพิ่งสมัครมาใหม่
แนะนำ: สองใบนี้สมัครง่ายมากครับ ใครเป็นลูกค้าที่ถือบัตรอยู่แล้ว สามารถสมัครผ่านแอป K Plus ได้เลย และบัตร LINE Points สวยมาก
แต่น้องหมี .. เราต้องลากันไปเพียงเท่านี้ โอกาสหน้าน้องหมีย้ายค่ายไปอยู่กับธนาคารอื่น แล้วเราค่อยเจอกันใหม่
May we meet again
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้