ชวนทุกท่านร่วมใส่เนื้อหาในหนังสือเรียนหลักสูตร

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
1. การข่มขืนในมิติละครไทย ควรเพิ่มใส่เนื้อหาในชั้น ป.6 ส่วนของการพูดโน้มน้าวใจ ม.3 ส่วนของการพูดโต้วาที และ ม.6 ส่วนของการแสดงทรรศนะ โต้แย้ง โน้มน้าวใจ และการแสดงเหตุผล
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
1. สถานการณ์โรคระบาด ควรเพิ่มใส่เนื้อหาเรื่อง สถิติ ในชั้น ม.1-3, ม.6 ว่าด้วยอัตราส่วนของจำนวนผู้ป่วย อัตราส่วนของผู้เสียชีวิต สถิติระหว่างจำนวนผู้ป่วย และผู้เสียชีวิต
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
1. สถานการณ์โรคระบาด ควรเพิ่มใส่เนื้อหารายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม ว่าด้วยสารพันธุกรรมจากเชื้อโรค
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
1. สถานการณ์วิกฤตการทางการเมือง ควรเพิ่มเนื้อหาในส่วนของการเมืองการปกครองในชั้น ม.1-6 โดยเฉพาะชั้น ม.3 เป็นส่วนใหญ่
2. สถานการณ์โรคระบาด ควรเพิ่มเนื้อหาในส่วนของประวัติศาสตร์สากลในชั้น ม.4-6
3. การข่มขืนในละครไทย ควรเพิ่มเนื้อหาในส่วนของสิทธิมนุษยชนในชั้น ม.3-6
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
1. สถานการณ์โรคระบาด ควรเพิ่มเติมเนื้อหาในเรื่องโรคติดต่อและการป้องกันโรคในชั้น ป.6, ม.3, ม.4-6
2. การข่มขืนในละครไทย ควรเพิ่มเติมในเนื้อหาความรุนแรงในสังคมของชั้น ม.4-6 และเนื้อหาส่วนของเพศวิถีศึกษาของชั้น ป.1-ม.6
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
:ไม่มี
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
1. สถานการณ์โรคระบาด ควรเพิ่มเติมเนื้อหาในส่วนของงานธุรกิจและงานอาชีพในชั้น ม.1-6
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
1. สถานการณ์โรคระบาด ควรเพิ่มเติมเนื้อหาในสาระสำคัญของบทสนทนา หลักไวยากรณ์ และการอ่าน เขียน รวมทั้งคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
2. การข่มขืนในมิติละครไทย ควรเพิ่มเติมเป็นเอกสารการเรียนการสอนแปลเป็นภาษาอังกฤษ

สรุป:
1. สถานการณ์โรคระบาด จะเพิ่มเติมเนื้อหาในวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สุขศึกษาและพลศึกษา การงานอาชีพ และภาษาต่างประเทศ
2. การข่มขืนในมิติละครไทย จะเพิ่มเติมในเนื้อหาในวิชาภาษาไทย คณิตศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สุขศึกษาและพลศึกษา และภาษาต่างประเทศ
3. สถานการณ์วิกฤตการณ์ทางการเมือง จะเพิ่มเติมเนื้อหาในวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่