กังวลเรื่องประสิทธิภาพ ความเร็ว การกินพื้นที่ การกิน RAM ค่ะ เนื้อ code จริง ๆ ไม่ได้มีเยอะ
คลับคล้ายคลับคลาว่าเดี๊ยนจะเคยลอง loop ได้ครั้งนึงเมื่อนานมาแล้ว แต่สมัยนั้นทำ dummy หรือ prototype เลยไม่ทำ loop เพราะกลัวจะ port ลง platform อื่นยาก กลัวจะเป็น code เฉพาะของภาษาหรือ IDE อย่างการย้ายไปเขียนด้วย Java ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ผิดมหันต์ของเดี๊ยนเลยที่ไม่ได้ทำเป็น loop ไว้ ตอนนี้จะกลับไปลองทำ loop ก็ลืมไปหลายส่วนแล้ว คิดไปไม่ถึงจุดที่เคย(มั้ง) ว่าทำได้น่ะค่ะ
ตอนนี้เลยเขียนแบบไม่ได้ loop จึงรู้สึกว่ามันเสียเวลา กินเวลาอย่างมาก แต่มันก็เป็นวิธีเดียวที่เดี๊ยนทำเป็นในเวลานี้ (เดี๊ยนไม่พร้อมจะศึกษาเพิ่มแล้วค่ะ ใช้ความถึกเอา เขียนเท่าที่ทำเป็น) IDE ก็ crash บ่อย เพราะ RAM หมด และเกมก็อาจจะกิน RAM เยอะ เพราะใช้วิธีจองพื้นที่ไว้เลย แทนการ create, close, free ไปทีละน้อย ตามความจำเป็น
loop สร้าง component ไม่เป็น แล้วใช้แนว ๆ if then else, case แทน เวลาคอมไพล์ IDE, compiler จะช่วยเขียนเป็น loop ให้ไหมคะ
คลับคล้ายคลับคลาว่าเดี๊ยนจะเคยลอง loop ได้ครั้งนึงเมื่อนานมาแล้ว แต่สมัยนั้นทำ dummy หรือ prototype เลยไม่ทำ loop เพราะกลัวจะ port ลง platform อื่นยาก กลัวจะเป็น code เฉพาะของภาษาหรือ IDE อย่างการย้ายไปเขียนด้วย Java ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ผิดมหันต์ของเดี๊ยนเลยที่ไม่ได้ทำเป็น loop ไว้ ตอนนี้จะกลับไปลองทำ loop ก็ลืมไปหลายส่วนแล้ว คิดไปไม่ถึงจุดที่เคย(มั้ง) ว่าทำได้น่ะค่ะ
ตอนนี้เลยเขียนแบบไม่ได้ loop จึงรู้สึกว่ามันเสียเวลา กินเวลาอย่างมาก แต่มันก็เป็นวิธีเดียวที่เดี๊ยนทำเป็นในเวลานี้ (เดี๊ยนไม่พร้อมจะศึกษาเพิ่มแล้วค่ะ ใช้ความถึกเอา เขียนเท่าที่ทำเป็น) IDE ก็ crash บ่อย เพราะ RAM หมด และเกมก็อาจจะกิน RAM เยอะ เพราะใช้วิธีจองพื้นที่ไว้เลย แทนการ create, close, free ไปทีละน้อย ตามความจำเป็น