สวัสดีครับ ผมเป็นคนนึงที่ใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์บ่อยๆ และปกติก็จะให้ทำการตัดผ่านบัตรทันทีเพราะเรามั่นใจในการให้บริการ
โดยปกติสั่งอาหาร หรือ ใช้บริการแท๊กซี่ ก็จะใช้กับเจ้านี้ตลอด เพราะความสะดวก
แต่แล้วความซวยก็มาเยือนครับ สั่งพิซซ่าจากเจ้าดังแห่งหนึ่งผ่านแอป G ครั้งแรกกดสั่ง ซักพักถูกยกเลิกงาน อะไม่เป็นไรสั่งใหม่ ปรากฎก็โดนยกเลิกอีก
จนผมทนไม่ไหว ร้องเรียนไปยังผู้ให้บริการ ก็ได้รับคำตอบเพียงว่า ขอโทษ ขออภัย เงินจะคืนภายใน 7-45 วัน ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องมารอรึเปล่าครับ
ทางผู้ให้บริการอ้างว่า ขึ้นอยุ่กับธนาคาร แต่ผมก็ได้สอบถามไปยังธนาคารแล้ว และได้คำตอบว่า ไม่เกี่ยวกับทางธนาคารเลย ถ้าผู้ให้บริการทำการโอนเงินคืน ก็ต้องเข้าบัญชีผมทันทีอยู่แล้ว สรุปแล้ว ผู้บริโภคต้องรับกรรมแบบนี้หรอครับ รับกรรมจากความขี้เกียจ ความชุ่ย ของไรเดอร์ (บางคน)
คือถ้าคุณไม่อยากรับงาน ก็ไม่ต้องทำงานครับ นอนอยู่บ้านไปเถอะ ให้คนที่เขาอยากทำงานมาทำดีกว่า
ผมเห็นข่าวก็บ่อยครั้ง ที่ไรเดอร์ได้รับออเดอร์แล้วปักหมุดมาส่งมั่วๆ ไม่รุ้จะเก็บเงินปลายทางกับใคร ต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายพวกนี้เอง ผมเห็นแล้ว ผมก็เห็นใจไรเดอร์ เลยให้ตัดบัตรเพื่อความสบายใจกัน แต่ผมต้องมาเจอเหตุการแบบนี้ ซึ่งก็ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่สาม และก็เป็นการถูกยกเลิกงานจากการสั่งพิซซ่าทั้งสามครั้ง และไม่เคยได้รับการแสดงความรับผิดชอบใดๆจากทางผู้ให้บริการเลย นอกจากให้ผมรอเงินคืนเอง 7-45 วัน
ห่วยแตกครับ และผิดหวังมากๆ มันไม่มีการแก้ไขที่ดีกว่านี้หรอครับ เช่น ถ้าไรเดอร์ยกเลิกงาน ออเดอร์จะถูกส่งกลับเข้าระบบส่วนกลาง และทำการสุ่มไรเดอร์คนใหม่ อะไรก็ว่าไป แต่ไม่ใช่ให้ผู้ใช้บริการสั่งใหม่ แล้วถ้าสั่งใหม่ โดนตัดเงินเพิ่มอีก ทำไงละครับ? ผู้ใช้บริการต้องมารับกรรมอีกหรอครับ ผู้ให้บริการมีมาตรการจัดการกับไรเดอร์ห่วยๆ (บางคน) แบบนี้อย่างไรบ้างครับ อย่าให้ต้องเสียความรุ้สึกไปมากกว่านี้เลยครับ เพราะยอมรับจริงๆว่า การบริการด้านอื่นๆ เช่น แท๊กซี่ ขนส่งพัสดุ และส่งอาหาร ได้รับการบริการที่ดีจากไรเดอร์มาตลอด แต่การทำไมการสั่งพิซซ่าต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ทุกที และเป้นครั้งที่สามแล้วด้วย แย่มากๆ
ความห่วยของ app delivery แห่งหนึ่ง
โดยปกติสั่งอาหาร หรือ ใช้บริการแท๊กซี่ ก็จะใช้กับเจ้านี้ตลอด เพราะความสะดวก
แต่แล้วความซวยก็มาเยือนครับ สั่งพิซซ่าจากเจ้าดังแห่งหนึ่งผ่านแอป G ครั้งแรกกดสั่ง ซักพักถูกยกเลิกงาน อะไม่เป็นไรสั่งใหม่ ปรากฎก็โดนยกเลิกอีก
จนผมทนไม่ไหว ร้องเรียนไปยังผู้ให้บริการ ก็ได้รับคำตอบเพียงว่า ขอโทษ ขออภัย เงินจะคืนภายใน 7-45 วัน ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องมารอรึเปล่าครับ
ทางผู้ให้บริการอ้างว่า ขึ้นอยุ่กับธนาคาร แต่ผมก็ได้สอบถามไปยังธนาคารแล้ว และได้คำตอบว่า ไม่เกี่ยวกับทางธนาคารเลย ถ้าผู้ให้บริการทำการโอนเงินคืน ก็ต้องเข้าบัญชีผมทันทีอยู่แล้ว สรุปแล้ว ผู้บริโภคต้องรับกรรมแบบนี้หรอครับ รับกรรมจากความขี้เกียจ ความชุ่ย ของไรเดอร์ (บางคน)
คือถ้าคุณไม่อยากรับงาน ก็ไม่ต้องทำงานครับ นอนอยู่บ้านไปเถอะ ให้คนที่เขาอยากทำงานมาทำดีกว่า
ผมเห็นข่าวก็บ่อยครั้ง ที่ไรเดอร์ได้รับออเดอร์แล้วปักหมุดมาส่งมั่วๆ ไม่รุ้จะเก็บเงินปลายทางกับใคร ต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายพวกนี้เอง ผมเห็นแล้ว ผมก็เห็นใจไรเดอร์ เลยให้ตัดบัตรเพื่อความสบายใจกัน แต่ผมต้องมาเจอเหตุการแบบนี้ ซึ่งก็ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่สาม และก็เป็นการถูกยกเลิกงานจากการสั่งพิซซ่าทั้งสามครั้ง และไม่เคยได้รับการแสดงความรับผิดชอบใดๆจากทางผู้ให้บริการเลย นอกจากให้ผมรอเงินคืนเอง 7-45 วัน
ห่วยแตกครับ และผิดหวังมากๆ มันไม่มีการแก้ไขที่ดีกว่านี้หรอครับ เช่น ถ้าไรเดอร์ยกเลิกงาน ออเดอร์จะถูกส่งกลับเข้าระบบส่วนกลาง และทำการสุ่มไรเดอร์คนใหม่ อะไรก็ว่าไป แต่ไม่ใช่ให้ผู้ใช้บริการสั่งใหม่ แล้วถ้าสั่งใหม่ โดนตัดเงินเพิ่มอีก ทำไงละครับ? ผู้ใช้บริการต้องมารับกรรมอีกหรอครับ ผู้ให้บริการมีมาตรการจัดการกับไรเดอร์ห่วยๆ (บางคน) แบบนี้อย่างไรบ้างครับ อย่าให้ต้องเสียความรุ้สึกไปมากกว่านี้เลยครับ เพราะยอมรับจริงๆว่า การบริการด้านอื่นๆ เช่น แท๊กซี่ ขนส่งพัสดุ และส่งอาหาร ได้รับการบริการที่ดีจากไรเดอร์มาตลอด แต่การทำไมการสั่งพิซซ่าต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ทุกที และเป้นครั้งที่สามแล้วด้วย แย่มากๆ