เป็นคุณจะรู้สึกอย่างไรเมื่อเจ้าหน้าที่เป็นคนจัดคิว จัดคิวไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็น

ขอไม่บอกว่าเป็นเรื่องอะไรนะครับ กลัวมีปัญหา แต่เกี่ยวกับเรื่องที่เราคนไทยทุกคนต่างเฝ้ารอคอยว่าจะได้คิวในการเข้ารับบริการเมื่อไหร่

ภายใต้ข้อจำกัดเรื่องของที่ให้บริการมีน้อยและไม่ทราบวันเวลาที่แน่นอนที่จะได้รับ และเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วนที่ทุกคนควรจะได้รับโดยเร็วที่สุด

เรื่องมีอยู่ว่าในพื้นที่ได้มีการประกาศให้มีการจองคิวเข้ารับบริการนี้และก็มีการประกาศลำดับออกมาแล้วบางส่วน
โดยคนกลุ่มแรกที่ได้คิวจะเป็นกลุ่มพิเศษที่มีความจำเป็นที่ต้องได้รับบริการก่อน มีเลขลำดับ และวันเวลาแล้วเป็นลำดับรายชื่อ
แต่ต่อมาได้ถูกยกเลิกไปด้วยปัญหาของไม่พอกับคิวตามวันเวลาที่เคยกำหนดไว้ จึงได้เปลี่ยนมาใช้วิธีโทรเรียกตามลำดับให้เข้ารับบริการแทน

ปัญหาคือการเรียกคนมาใช้บริการตามลำดับคิว จะมีบางคนไม่มารับบริการตามนัด ทำให้จำนวนไม่ครบตามที่กำหนด
ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แก้ปัญหาด้วยการเรียกผู้อื่นจำนวนหลายคนมาแทนแต่ไม่เป็นไปตามลำดับคิวที่ควรจะเป็น
จะโทรเรียกเน้นไปที่ผู้มีอุปการะคุณกับองค์กรซึ่งอยู่ในลำดับที่ห่างออกไปมากเพราะไม่ใช่กลุ่มที่มีความจำเป็น แทนที่จะเรียกคนที่อยู่ลำดับถัดไป
และทำเป็นการลับไม่เปิดเผย ห้ามถ่ายภาพ หรือบอกคนอื่นว่าได้รับสิทธิ์ลัดคิวพิเศษนี้มา

อยากทราบว่าถ้าท่านที่อยู่ในลำดับคิวที่ถูกเลื่อนออกไปหรือเรียกง่าย ๆ ว่าถูกแซงคิวโดยการกระทำของเจ้าหน้าที่ด้วยเหตุผลดังกล่าว
ท่านจะรู้สึกอย่างไร ระหว่าง
- ก็ดีแล้วนี่ผู้มีอุปการะคุณทำประโยชน์ให้องค์กร ได้รับจัดสรรพิเศษแบบนี้ควรให้เขาไปเถอะ อย่าไปคิดมาก
- เจ้าหน้าที่ทำไม่ถูกควรจะเรียกตามลำดับคิวที่จัดไว้ คนสละสิทธิ์ไปก็เรียกลำดับต่อไป เพราะทุกคนก็อยากได้รับบริการเหมือนกัน

เพื่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกับกรณีแบบนี้ หรือควรบริการจัดการอย่างไรถึงจะเหมาะสม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่