อยากรู้ว่าทำรายงานออกมาเป็นไฟล์ excel ได้มั้ย

ปกติทำได้แต่ดึงข้อมูลจาก excel มาใส่จดหมายเวียนใน word
แต่รายงานครั้งนี้ตารางเยอะ อยากทำเป็นข้อมูลจาก excel ลงมารายงานที่แม่แบบ excel ที่จะรายงานอีกไฟล์นึง แล้วกดรายงานเป็นไฟล์excel หลายๆสเปรชีต พอจะมีวิธีบ้างมั้ยครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
มีอีกวิธี ประหยัดพื้นที่ไฟล์แม่
โดยให้ data ไปอยู่ที่ไฟล์ลูกหลาย ๆ ไฟล์ ไฟล์แม่ เหมือนแค่จดหมายหรือเอกสารปะหน้า
วิธีการ คือใช้สูตร "Hyperlink" ครับ ง่ายเลย แล้วเลี่ยงการใช้มาโคร เพราะบางเครื่องมีปัญหา error เยอะ บางคนไม่ถูกโฉลกกับมัน
ปกติมักทำเพื่อให้เปิด website แต่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าคลิกเปิดไฟล์ได้ด้วย


ตัวอย่าง
มีไฟล์ลูก 2 ไฟล์ ชื่อ "ป้อม1.xlsx" และ "ป้อม2.xlsx"
ก็มาดู ว่าเราเก็บ 2 ไฟล์ไว้ที่ไหน
เช่นเก็บไว้ใน "C:\Users\PrayutOchar\Documents\"

สูตรที่ใช้สำหรับกดไปเปิดไฟล์ เอาไปใส่ในช่องใดก็ได้ บนไฟล์แม่ คือ
=HYPERLINK ( "C:\Users\PrayutOchar\Documents\ป้อม1.xlsx" , "คลิกนะยะ open --> ป้อม1" )
=HYPERLINK ( "C:\Users\PrayutOchar\Documents\ป้อม2.xlsx" , "คลิกนะจ๊ะ open --> ป้อม2" )


มีวิธีเพิ่มอีก ว่าย้ายไฟล์ไปอยู่ไหนก็ได้ เปลี่ยนเครื่อง 10 เครื่อง วางต่างกันก็ยังเจอ ให้มัน detect ชื่อ folder ออกมา
แต่ตอนนี้ผมยังไม่แน่ใจ ว่าตรงกับจขกท. อยากได้รึเปล่า
ลองใช้ดู ถ้าใช่เดี๋ยวมาเขียนสูตรเพิ่มให้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่