มานาทีนี้ เรื่องที่เป็นความกังวลของประชาชนชาวไทยทุกๆ คนนั่นก็คือการจัดการกระจายวัคซีน COVID-19
มาแนะนำเพื่อนๆ ถึงการติดตามทวงสิทธิ์ของเราในฐานะชาวไทยทุกคน รีวิสถานที่ฉัดของคนในครอบครัว และอาการหลังการฉีดวัคซีน เพื่อที่เพื่อนๆ จะได้มีการเตรียมตัวเอาไว้ก่อนค่ะ
การจองวัคซีนมีหลากหลายช่องทาง คือแอร์จองทุกช่องทาง รวมถึงจองวัคซีนทางเลือกแบบที่ต้องเสียเงินเพิ่มเติมด้วยนะคะ แต่วันแล้ว วันเล่าเราก็ยังคงเป็นเหมือนประชาชนที่ถูกลืม คือไม่มีสัญญานใดๆ ตอบรับ เนื่องจากจำนวนวัคซีนที่เข้ามามันยังไม่เยอะพอที่จะกระจายแบบที่เปิด walkin เหมือนประเทศอื่นๆ
การจองฉีดวัคซีนของคุณแม่ ที่ต่างจังหวัด ในเขตที่ไม่ได้มีการระบาดรุนแรง
แอร์ทำการจองให้คุณแม่ด้วย Application หมอพร้อม ในวันที่ 10 มิถุนายน 2564 แต่ก็โดนเลื่อนเพราะว่าวัคซีนที่จัดสรรให้ต่างจังหวัดที่ไม่ได้มีการระบาดรุนแรงมันน้อยยยยยยยมาก ไม่ได้มีการแจ้งเข้ามาที่เบอร์มือถือแต่อย่างใดว่าเลื่อนนะคะ คือแอร์บอกคุณแม่ว่าเราต้องลองโทรหาที่โรงพยาบาลดูก่อนไปว่าวัคซีนหมดมั้ย เพราะว่าระยะทางจากบ้านออกไปโรงพยาบาลก็ไม่ใช่น้อยๆ ค่ะ หากคนสูงไปวัยไปแล้วไม่ได้ฉีด ก็รังแต่จะไปรับเชื้อที่โรงพยาบาลมาเพิ่ม มันก็ไม่คุ้มกัน ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าคุณแม่ได้คิวที่ 407 แต่วัคซีนที่ได้รับจัดสรรสามารถฉีดได้แค่ 200 คิว (หากเทียบแล้วน่าจะได้มาแค่ 10 ขวด)
ซึ่ง ณ.จุดนี้เราก็ทำอะไรไม่ได้เนอะ แต่เราพอจะเข้าใจล่ะว่า ระบบในการแจ้งข้อมูลมันอาจจะไม่ทั่วถึง เนื่องจากบุคลากรอาจจะไม่เพียงพอ ดังนั้นสิ่งที่เราทำได้คือ การติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด ว่าคิวเราจะได้วันไหน คิวของเราคือคิวที่เท่าไหร่ แล้วเค้าฉีดกันไปแล้วกี่คิว วัคซีนมาเมื่อไหร่ ดังนั้นเราจะทราบข้อมูลทันทีที่วัคซีนมาค่ะ
สรุปเคสของคุณแม่แอร์ได้รับการฉีดวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ช่วงบ่ายๆ
* เคสของคุณแม่นี่เป็นทั้งผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัวนะคะ *
[CR] รีวิวความพยายามกว่าจะได้ฉีดวัคซีน และอาการหลังฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19
มานาทีนี้ เรื่องที่เป็นความกังวลของประชาชนชาวไทยทุกๆ คนนั่นก็คือการจัดการกระจายวัคซีน COVID-19
มาแนะนำเพื่อนๆ ถึงการติดตามทวงสิทธิ์ของเราในฐานะชาวไทยทุกคน รีวิสถานที่ฉัดของคนในครอบครัว และอาการหลังการฉีดวัคซีน เพื่อที่เพื่อนๆ จะได้มีการเตรียมตัวเอาไว้ก่อนค่ะ
การจองวัคซีนมีหลากหลายช่องทาง คือแอร์จองทุกช่องทาง รวมถึงจองวัคซีนทางเลือกแบบที่ต้องเสียเงินเพิ่มเติมด้วยนะคะ แต่วันแล้ว วันเล่าเราก็ยังคงเป็นเหมือนประชาชนที่ถูกลืม คือไม่มีสัญญานใดๆ ตอบรับ เนื่องจากจำนวนวัคซีนที่เข้ามามันยังไม่เยอะพอที่จะกระจายแบบที่เปิด walkin เหมือนประเทศอื่นๆ
การจองฉีดวัคซีนของคุณแม่ ที่ต่างจังหวัด ในเขตที่ไม่ได้มีการระบาดรุนแรง
แอร์ทำการจองให้คุณแม่ด้วย Application หมอพร้อม ในวันที่ 10 มิถุนายน 2564 แต่ก็โดนเลื่อนเพราะว่าวัคซีนที่จัดสรรให้ต่างจังหวัดที่ไม่ได้มีการระบาดรุนแรงมันน้อยยยยยยยมาก ไม่ได้มีการแจ้งเข้ามาที่เบอร์มือถือแต่อย่างใดว่าเลื่อนนะคะ คือแอร์บอกคุณแม่ว่าเราต้องลองโทรหาที่โรงพยาบาลดูก่อนไปว่าวัคซีนหมดมั้ย เพราะว่าระยะทางจากบ้านออกไปโรงพยาบาลก็ไม่ใช่น้อยๆ ค่ะ หากคนสูงไปวัยไปแล้วไม่ได้ฉีด ก็รังแต่จะไปรับเชื้อที่โรงพยาบาลมาเพิ่ม มันก็ไม่คุ้มกัน ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าคุณแม่ได้คิวที่ 407 แต่วัคซีนที่ได้รับจัดสรรสามารถฉีดได้แค่ 200 คิว (หากเทียบแล้วน่าจะได้มาแค่ 10 ขวด)
ซึ่ง ณ.จุดนี้เราก็ทำอะไรไม่ได้เนอะ แต่เราพอจะเข้าใจล่ะว่า ระบบในการแจ้งข้อมูลมันอาจจะไม่ทั่วถึง เนื่องจากบุคลากรอาจจะไม่เพียงพอ ดังนั้นสิ่งที่เราทำได้คือ การติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด ว่าคิวเราจะได้วันไหน คิวของเราคือคิวที่เท่าไหร่ แล้วเค้าฉีดกันไปแล้วกี่คิว วัคซีนมาเมื่อไหร่ ดังนั้นเราจะทราบข้อมูลทันทีที่วัคซีนมาค่ะ
สรุปเคสของคุณแม่แอร์ได้รับการฉีดวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ช่วงบ่ายๆ
* เคสของคุณแม่นี่เป็นทั้งผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัวนะคะ *
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม