** กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกใน pantip สมัครเข้ามาเพราะเรื่องนี้เลย ถ้าภาษา และลำดับเรื่องไม่ค่อยดี ผมขออภัยด้วยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้*** ผมพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ True ผ่าน Website และ ช่องทาง Chat ด้วยตัวเองแล้วครับ
(ในเว็บของ True Money บอกว่าถ้าต้องการ Statement ให้ติดต่อ ธนาคารเกียรตินาคิน ก็เลยเริ่มงงๆหนักเลยครับ)
โทร 1240 เป็นอาทิตย์ ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายเลย
ก็เลยมาพึ่งทาง Pantip ครับ เห็นกระทู้เก่าๆมี จนท True Money Customer Care มารับเรื่อง
Background
วันที่ 31 พค. 64 ผมจะซื้อสายชาร์จโทรศัพท์ในเซเว่น ใน Wallet มีเงิน 152.xx บาท สายชาร์จราคา 199.- บาท เลยใช้แอพ ธนาคารสีน้ำเงินเติมเงินไป 100.- บาท เวลา 13:32
- เงินตัดจากแอพธนาคารแล้ว 100.- บาท แต่เงินไม่เข้า True Wallet ครับ (ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์เราที่เป็นบัญชี wallet ก็ไม่ผิดครับ ตรวจหลายรอบมาก)
- พอเงินไม่เข้า ก็เข้าใจว่าระบบอาจมีปัญหา ก็เลยควักเงินสด 100.- บาท ไปเติมเงินหน้าเคาน์เตอร์เซเว่นเข้า Wallet (13:38 ) และซื้อสายชาร์จ ราคา 199.- บาท เรียบร้อย
- หลังจากวันนั้นก็พยายามติดต่อทุกช่องทาง รวมถึง ร้องเรียนผ่านทางธนาคารด้วยว่า เติมเงินโดยใช้แอพธนาคาร แต่เงินไม่เข้า ธนาคารก็ตามเรื่องให้อีกทางหนึ่ง แต่ก็ไม่คืบหน้า
- จนวันนี้ (28 มิย. 64) ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ผ่านทางแชท และเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง เจ้าหน้าที่บอกว่าเงินเข้าตั้งแต่วันนั้นแล้ว (31 พค)
คำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ True Money
- บอกว่า เริ่มแรก มีเงินในบัญชีแค่ 52.63 บาท ไม่ใช่ 152.63 บาท
- ผมเติม 100 บาท ผ่านแอพ ธนาคาร แล้ว ไปเติมผ่านหน้า Counter อีก 100.- บาท
- แล้วผมจึงไปซื้อสายชาร์จ ราคา 199.- บาท
ข้อโต้แย้งของผม
- ถ้าเริ่มแรก ผมมีเงินใบบัญชี 52 บาท ผมจะซื้อของราคา 199 ผมจะไปเติม 100.-บาททำไมครับ ผมก็เติม 200.- ให้พอค่าสินค้าเลยดิ จะไปเติม 2 รอบทำไม
- ประวัติการทำธุรกรรมที่หน้าแอพ ก็ไม่โชว์ว่าเงินเข้า
สรุปก็เลยคิดว่าต้องดู statement ล่ะครับ แต่ไม่รู้จะหาจากช่องทางไหน
เจ้าหน้าที่ใน Chat เลยขอเมล์ผมไปบอกว่าจะส่ง Statement มาให้ นี่ก็เย็นแล้วยังไม่มีเมล์เข้ามาครับ ไม่รอละ จะว่าใจร้อนก็ยอม โพสต์หาใน pantip ก้ได้
คือเงินร้อยเดียว จะมากก็ไม่มาก แต่มันก็เงินนะครับ คือหายไปเฉยๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องเนาะ แค่โทรศัพท์ตามเรื่อง ขับรถไปธนาคาร แล้วมาอารมณ์เสียเป็นเดือนนี่ก็เกินร้อยนึงแล้วมั๊ง
ไม่ได้จะมาดิสเครดิต หรือกล่าวหา True Money นะ แค่อยากได้คำตอบอะครับ
หากสุดท้ายแล้วความผิดพลาดเกิดจากทางผมเองก็ต้องขออภัยเช่นกันครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ความคืบหน้า 2/7/2564 12:15
ยังไม่มีการติดต่อหรือชี้แจงจาก True Money Wallet ใดๆ
Statement ที่ขอรับทาง email ที่แจ้งไว้กับพนักงานที่รับเรื่อง
ถ้าเคสที่มีปัญหาลูกค้าต้องตามเองและตามยากขนาดนี้ คิดดูว่าจะมีคนที่ทิ้งเงินไปมากแค่ไหน
Next Step: หากสิ้นวันยังไม่คืบหน้า พรุ่งนี้ผมจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับ สภ.ท้องที่ เพื่อรักษาสิทธิ์ก่อนคดีขาดอายุความ
และจะติดต่อ สคบ ครับ
ใส่ข้อความ
ความคืบหน้า 2/7/2564 เวลา 13:40
หลังจากข้อความก่อนหน้า เวลา 12:15
ก็มีอีเมล์จาก True Money Wallet ส่งมาให้ความ โดยมีเนื้อหาเป็น Statement ตั้งแต่วันที่ 29 พค 64 -31 พค 64
พิจารณาจาก Statement ที่ส่งมาเป็นหลักฐาน ก็สรุปว่าเป็นความผิดของผมเองครับ
ผมขออภัยทาง True Money Wallet และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เกี่ยวข้อง รวมถึง Bualuang 1333 ที่เข้ามาดูแลเคสครับ
Case Closed
เติมเงิน True Money Wallet แล้วเงินไม่เข้า อยากทราบวิธีขอ Statement ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความคืบหน้า 2/7/2564 เวลา 13:40
หลังจากข้อความก่อนหน้า เวลา 12:15
ก็มีอีเมล์จาก True Money Wallet ส่งมาให้ความ โดยมีเนื้อหาเป็น Statement ตั้งแต่วันที่ 29 พค 64 -31 พค 64
พิจารณาจาก Statement ที่ส่งมาเป็นหลักฐาน ก็สรุปว่าเป็นความผิดของผมเองครับ
ผมขออภัยทาง True Money Wallet และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เกี่ยวข้อง รวมถึง Bualuang 1333 ที่เข้ามาดูแลเคสครับ
Case Closed