สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
จริงๆ ถ้าคุณซื้อมือสอง ผมจะบอกว่า มันคุ้มค่ามากที่สุดรุ่นหนึ่งครับ เพราะ ห้องโดย
สารมันกว้างขวางกว่ารถหลายๆ คัน หลายๆ รุ่น หลายๆ ยี่ห้อ (ทั้งที่ขายแพงกว่ามัน)
รุ่นนี้แอร์ถือว่า ใช้กับแดดประเทศไทยได้ (แต่ มันไม่มีฮีตเตอร์มาให้นะ) ไม่ค่อยมีปัญหา
เรื่องแอร์ไม่เย็นครับ
เครื่องยนต์ ไม่ค่อยซ่อนครับ รื้อไม่ยาก ซ่อมไม่ยาก (ก็ยังไม่มีอะไรพังนะ แต่ ก้มลงไป
มองแล้วไม่ค่อยมีอะไรบัง) ขนาดปั๊มคลัชต์ล่าง ยังวางโล่งๆ เลย ในขณะที่หลายรุ่น เอา
ไปไว้ในหัวหมูเกียร์แล้ว จะเปลี่ยน จะซ่อมแต่ละที กลายเป็นต้องถอดเพลาขับ งานยาก
ไปเลยทีเดียว
อะไหล่เบิกศูนย์ราคาไม่แรงเหมือนอีกหลายยี่ห้อครับ ไม่ต้องจองเวลาก็เข้าไปได้ ขนาด
หลังสี่โมงครึ่งแล้ว ยังเอาเข้าไปทำได้เลย (ถ้ารักจะเข้าศูนย์นะ)
ที่นั่งคนขับ ผมว่าทำออกมาได้ดีพอควรเลยครับ ไม่เบียดแข้งเบียดขา ขนาดใช้เกียร์ธรรม
ดายังมีที่วางเท้าซ้ายมาให้ และวางได้จริง ที่นั่งหลัง ผมว่ากว้างก็จริงอยู่ แต่ องศาและ
การวางตำแหน่ง เสร็จ Almera (ตัวที่แล้ว) แต่ที่นั่งหน้า ทำได้ดีกว่าเยอะ
ข้อเสียสำหรับผมในรุ่นนี้ เท่าที่ผมใช้นะครับ
๑. พวงมาลัย น้ำหนักห่วยแตก ให้การบังคับควบคุมที่ไม่เป็นมิตร ถือว่าเป็นรถที่ใช้แล้ว
เหนื่อย ๑ คัน ขับรถพวงมาลัยธรรมดาไม่มีเพาเวอร์อย่างมังกร ยังสบายใจกว่า
๒. ช่วงล่างสำหรับผมเดิมๆ ย้วยมาก (หรือผมชินสตรัทไปแล้วก็ไม่รู้)
๓. เครื่องยนต์รอบต่ำ ไม่มีแรง มีแรงกันหลัง ๓,๐๐๐ รอบ/นาที ถ้าจะเอามัน ต้องกดให้
เกินนี้ครับ เทียบกับ Eco ด้วยกัน Almera (ตัวแรก) ให้แรงรอบต่ำดีกว่ามากๆ แต่รอบ
สูงๆ Ciaz เดินได้ลึกกว่า ถ้าชอบรอบสูง ก็ OK แต่ถ้าไม่ ตัวนี้ถือว่า แรงไม่ดีในรอบต้น
ครับผม
๔. เกียร์ธรรมดาทดเกียร์ ๑ และ ๒ ได้ห่างกันมาก ใช้แล้วถ้ารอบไม่สูง "ห้อย" ครับผม
แต่เกียร์เข้าได้ลื่น และเบามากๆ จริงๆ ดีกว่า Almera เยอะ
๕. บาลานซ์เบรคทำสู้ Nissan Almera ตัวที่แล้วไม่ได้ แต่ ... มันจะดีกว่าตรง เบรคแล้ว
ไม่ค่อยหอนเหมือน Almera ขานั้น หอนทั้งบอร์ด
สารมันกว้างขวางกว่ารถหลายๆ คัน หลายๆ รุ่น หลายๆ ยี่ห้อ (ทั้งที่ขายแพงกว่ามัน)
รุ่นนี้แอร์ถือว่า ใช้กับแดดประเทศไทยได้ (แต่ มันไม่มีฮีตเตอร์มาให้นะ) ไม่ค่อยมีปัญหา
เรื่องแอร์ไม่เย็นครับ
เครื่องยนต์ ไม่ค่อยซ่อนครับ รื้อไม่ยาก ซ่อมไม่ยาก (ก็ยังไม่มีอะไรพังนะ แต่ ก้มลงไป
มองแล้วไม่ค่อยมีอะไรบัง) ขนาดปั๊มคลัชต์ล่าง ยังวางโล่งๆ เลย ในขณะที่หลายรุ่น เอา
ไปไว้ในหัวหมูเกียร์แล้ว จะเปลี่ยน จะซ่อมแต่ละที กลายเป็นต้องถอดเพลาขับ งานยาก
ไปเลยทีเดียว
อะไหล่เบิกศูนย์ราคาไม่แรงเหมือนอีกหลายยี่ห้อครับ ไม่ต้องจองเวลาก็เข้าไปได้ ขนาด
หลังสี่โมงครึ่งแล้ว ยังเอาเข้าไปทำได้เลย (ถ้ารักจะเข้าศูนย์นะ)
ที่นั่งคนขับ ผมว่าทำออกมาได้ดีพอควรเลยครับ ไม่เบียดแข้งเบียดขา ขนาดใช้เกียร์ธรรม
ดายังมีที่วางเท้าซ้ายมาให้ และวางได้จริง ที่นั่งหลัง ผมว่ากว้างก็จริงอยู่ แต่ องศาและ
การวางตำแหน่ง เสร็จ Almera (ตัวที่แล้ว) แต่ที่นั่งหน้า ทำได้ดีกว่าเยอะ
ข้อเสียสำหรับผมในรุ่นนี้ เท่าที่ผมใช้นะครับ
๑. พวงมาลัย น้ำหนักห่วยแตก ให้การบังคับควบคุมที่ไม่เป็นมิตร ถือว่าเป็นรถที่ใช้แล้ว
เหนื่อย ๑ คัน ขับรถพวงมาลัยธรรมดาไม่มีเพาเวอร์อย่างมังกร ยังสบายใจกว่า
๒. ช่วงล่างสำหรับผมเดิมๆ ย้วยมาก (หรือผมชินสตรัทไปแล้วก็ไม่รู้)
๓. เครื่องยนต์รอบต่ำ ไม่มีแรง มีแรงกันหลัง ๓,๐๐๐ รอบ/นาที ถ้าจะเอามัน ต้องกดให้
เกินนี้ครับ เทียบกับ Eco ด้วยกัน Almera (ตัวแรก) ให้แรงรอบต่ำดีกว่ามากๆ แต่รอบ
สูงๆ Ciaz เดินได้ลึกกว่า ถ้าชอบรอบสูง ก็ OK แต่ถ้าไม่ ตัวนี้ถือว่า แรงไม่ดีในรอบต้น
ครับผม
๔. เกียร์ธรรมดาทดเกียร์ ๑ และ ๒ ได้ห่างกันมาก ใช้แล้วถ้ารอบไม่สูง "ห้อย" ครับผม
แต่เกียร์เข้าได้ลื่น และเบามากๆ จริงๆ ดีกว่า Almera เยอะ
๕. บาลานซ์เบรคทำสู้ Nissan Almera ตัวที่แล้วไม่ได้ แต่ ... มันจะดีกว่าตรง เบรคแล้ว
ไม่ค่อยหอนเหมือน Almera ขานั้น หอนทั้งบอร์ด
แสดงความคิดเห็น
suzuki ciaz น่าใช้ไหมคะ