https://dronelife.com/2020/11/19/flying-cars-japans-skydrive-plans-commercial-launch-in-2023-see-it-in-flight-video/
เห็นข่าวมานานละครับ ส่วนตัวผมมองเรื่องความปลอดภัยของผู้อาศัยในเมืองก่อนเลยนะ
ถ้ารถยนตร์บินได้ และ ใช้งานแพร่หลาย มันคงไม่เหมือนในหนัง คือการจราจรบนน่านฟ้า เครื่องบินยังต้องมี เรดา เส้นทางการบิน สถานีสารพัด ไม่ให้บินชนกัน เพราะบินสูง อันนั้นคือระดับของการบินพานิชระดับชาติ
คอปเตอร์ ปัจจุบัน ก็ใช้กันน้อย ส่วนใหญ่ประเทศไทยก็ ของรัฐ แต่ของเอกชนผมไม่ทราบนะครับ
ถ้าใช้เป็นลักษณะ โดรน แบบไร้คนขับผมว่าผมเสียว เพราะคนบังคับไม่ใช่เรา กรณีเป็นผู้โดยสารครับ
แต่ถ้ากรณี ประชาชนขับเองได้ ตรงนี้คุณสมบัติคนขับต้องสูงขนาดไหน ทั้งความสามารถการควบคุม และ ความรับผิดชอลบ ( เมาไม่ขับ )
อันนี้แค่คิดเล่นๆน่ะครับ ชวนคุยกัน เพราะผมมองว่า การบินได้ของรถยนตร์ คือข้อดีสำหรับผู้ป่วยฉุกเฉิน แต่ไม่เหมาะจะเปิดเสรีให้ใครจะมีก็ได้ เพราะอุบัติเหตุ และการบุกรุกจะง่ายขึ้น รวมถึงการก่อเหตุผิดกฎหมาย คือสรุปว่า ยังไง มีได้ก็ต้องน้อย และต้องควบคุมด้วยหน่วยงานภาครัฐ เหมือนขนส่งพิเศษเท่านั้น
คิดยังไงกับ รถยนตร์บินได้ครับ
เห็นข่าวมานานละครับ ส่วนตัวผมมองเรื่องความปลอดภัยของผู้อาศัยในเมืองก่อนเลยนะ
ถ้ารถยนตร์บินได้ และ ใช้งานแพร่หลาย มันคงไม่เหมือนในหนัง คือการจราจรบนน่านฟ้า เครื่องบินยังต้องมี เรดา เส้นทางการบิน สถานีสารพัด ไม่ให้บินชนกัน เพราะบินสูง อันนั้นคือระดับของการบินพานิชระดับชาติ
คอปเตอร์ ปัจจุบัน ก็ใช้กันน้อย ส่วนใหญ่ประเทศไทยก็ ของรัฐ แต่ของเอกชนผมไม่ทราบนะครับ
ถ้าใช้เป็นลักษณะ โดรน แบบไร้คนขับผมว่าผมเสียว เพราะคนบังคับไม่ใช่เรา กรณีเป็นผู้โดยสารครับ
แต่ถ้ากรณี ประชาชนขับเองได้ ตรงนี้คุณสมบัติคนขับต้องสูงขนาดไหน ทั้งความสามารถการควบคุม และ ความรับผิดชอลบ ( เมาไม่ขับ )
อันนี้แค่คิดเล่นๆน่ะครับ ชวนคุยกัน เพราะผมมองว่า การบินได้ของรถยนตร์ คือข้อดีสำหรับผู้ป่วยฉุกเฉิน แต่ไม่เหมาะจะเปิดเสรีให้ใครจะมีก็ได้ เพราะอุบัติเหตุ และการบุกรุกจะง่ายขึ้น รวมถึงการก่อเหตุผิดกฎหมาย คือสรุปว่า ยังไง มีได้ก็ต้องน้อย และต้องควบคุมด้วยหน่วยงานภาครัฐ เหมือนขนส่งพิเศษเท่านั้น