ธนาคารกรุงไทย แบบนี้ก็ได้เหรอครับ

เรื่องของเรื่องคือ ผมไม่สามารถใช้บัตรเดบิตคลาสสิค KTB Mastercard จ่ายเงินหรือซื้อสินค้า online ได ๆ ได้เลย โดยส่วนใหญ่จะขึ้นข้อความดังนี้


ผมจึงโทรหา CC เบอร์ 02-1111111 ก็ได้รับทราบข้อมูลว่าบัตรและบัญชีมีสถานะปกติทุกอย่าง CC ก็แปลกใจว่าทำไมถึงทำรายการไม่ได้ จึงขอรับเรื่องส่งให้ฝ่าย IT ทำการตรวจสอบ แต่ไม่สามารถระบุระยะเวลาในการตรวจสอบได้ (คือผมจะกลับมาใช้บัตรในการจ่ายเงินหรือซื้อสินค้า online ได้เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่เวลาเก็บค่าธรรมเนียมประจำปี ธนาคารเก็บไปเต็ม ๆ ไม่หักซักกะบาทเดียว)

ด้วยความร้อนใจ ผมจึงไปติดต่อสาขาของธนาคารที่เพิ่งไปเปลี่ยนบัตรมา (เพราะบัตรเก่าผมหมดอายุ ซึ่งบัตรเก่าเป็นวีซ่า แต่บัตรใหม่ได้มาสเตอร์การ์ดมาแทน จนท.แจ้งว่า แบบวีซ่ายกเลิกแล้ว ถ้าอยากได้ต้องเปลี่ยนเป็นบัตรแบบอื่นที่ค่าธรรมเนียมรายปีแพงกว่า)

ทีนี้พอผมได้บัตรมา ผมก็ทำการ ID checked by Mastercard เรียบร้อย พร้อมสำหรับการใช้จ่ายหรือซื้อสินค้าออนไลน์ แต่ปัญหาที่พบขณะนี้คือ
1. ไม่สามารถตัดเงินในการทำธุรกรรมอินไลน์ผ่านบัตรได้ โดยมีข้อความว่าธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงิน ดังรูปด้านบน
2. จนท.สาขา (ขออนุญาตสงวนชื่อและสาขาเนื่องจากกลัวงานเข้า จนท. ที่พยายามช่วยติดต่อฝ่าย IT โดยตรงให้) แจ้งว่า ขณะนี้ ระบบหลังบ้านของธนาคารกรุงไทยมีปัญหากับผู้ให้บริการออนไลน์และแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ และอยู่ระหว่างการปรับปรุง ซึ่งก็ตอบไม่ได้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ (บัตรและบัญชีผมปกติทุกอย่าง แต่ที่ไม่ปกติคือระบบหลังบ้านของธนาคาร)
3. ผมจึงโทรถาม CC 02-1111111 อีกครั้งเพื่อยืนยันความถูกต้องตรงกันของข้อมูล ปรากฏว่า เจอเซอร์ไพร้ส์อีกรอบ CC แจ้งว่า ยังไม่ได้รับรายงานปัญหาดังกล่าวนี้เลย (งงซ้ำงงซ้อนเลยผม)

ผมเลยจะมาถามเพื่อนสมาชิกว่า
1. เพื่อน ๆ ที่ใช้บัตรนี้อยู่

พบปัญหาเหมือนผมหรือไม่ และหากท่านใดที่มีการติดต่อธนาคารไปได้รับคำตอบว่าอย่างไรบ้าง
2. หากข้อมูลเป็นเหมือน จนท.สาขา แจ้งผมมา ทำไมธนาคารกรุงไทย ไม่มีการประชาสัมพันธ์หรือมีคำตอบให้ผ่านทาง CC เลย (ทำไมผมต้องลำบากเสียเวลาไปที่สาขาแล้วต้องไปต่อคิวให้ จนท.สาขาช่วยแก้ไขและหาคำตอบให้)
***ที่สำคัญ ระดับธนาคารกรุงไทย ทำไมปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ มันกระทบกับการใช้ชีวิตของผมและหลาย ๆ คนที่เจอ (ตอนนี้ต้องย้ายเงินไปทำธุรกรรมผ่านธนาคารอื่นแทน)***

ถ้าผมไม่โดนบังคับให้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยเพื่อรับเงินเดือนแล้วล่ะก็ คงพิจารณากันอีกทีครับ เหนื่อยมากกับการประสานงานครับ สองสามวันมานี้ไม่มีสมาธิทำงานเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่