[UPDATE] #BNK48 10th Single "ดีอะ"
DATE : 2021/06/21 12:00
ยอดขาย = 66,475 แผ่น คิดเป็นเงิน 23 ล้านบาท
** สถิติยอดขายซิง 1-10 รวมเกือบ 1.5 ล้าน copies หรือคิดเป็นเงินโดยประมาณ 524 ล้านบาท (ยอดขายเฉพาะซิงเกิลไม่รวมอัลบั้มและ music card)
Cr.
https://twitter.com/statcherprang/status/1406856608248860676?s=21
# วิเคราะห์จากสถิติยอดขายในแต่ละ Single
Single ที่ 1 Aitakatta
วงเพิ่งเปิดตัว ยังไม่เป็นที่รู้จัก เพิ่งมีงานจับมือเป็นครั้งแรก ยอดขายไม่เยอะมาก
Single ที่ 2 คุกกี้เสี่ยงทาย
เริ่มมีคนสนใจมากขึ้น รู้จักงานจับมือแล้ว ยอดขายเพิ่ม
Single ที่ 3 Shonichi
คุกกี้เสี่ยงทายดังมาก คนฟัง ดารา นักร้อง นักแสดงไปเต้น Cover
ส่งผลให้คนนอกรู้จักวง BNK มากขึ้น ยอดขายเยอะขึ้นมาก
Single ที่ 4 Kimiwa melody
ยุครุ่งเรืองสุดๆของ วง BNK ทุบสถิติ Single ที่ยอดขายสูงสุด พีคมากช่วงนั้น
งานล้น แถวจับมือยาวเหยียด
Single ที่ 5 BNK Festival
ครั้งแรกที่มีโค้ดโหวตเลือกตั้ง ยอดขายดีสุดๆ แต่ถูกจำกัดไว้ที่ 3 แสนแผ่นเท่านั้น
น่าจะเพราะกลัวผลิตไม่ทัน ถ้าให้จองไม่จำกัดยอดน่าจะเยอะกว่านี้
Single ที่ 6 Beginner
ยอดขายลด แต่ก็ยังเกิน 1 แสนแผ่น คาดว่าแฟนคลับทุ่มเงินไปกับ Single ที่แล้วจนต้องประหยัดลงบ้าง
Single ที่ 7 :: 77 ดินแดนแสนวิเศษ
ยอดขายยังทรงๆ พอๆกับ Single ที่แล้ว แต่ก็เกิน 1แสนแผ่น
Single ที่ 8 High Tension
ยอดขายกลับมาเพิ่มสูงอีกครั้ง จากการมีโค้ดโหวตเลือกตั้งครั้งที่ 2
โควิด19 เริ่มแพร่ระบาดในประเทศไทย
Single ที่ 9 Heavy Rotation
ยอดขายลดลง เนื่องจากทุ่มโหวตไปกับ Single ที่แล้ว การเงินยังไม่ฟื้น
เจอโควิด ซ้ำเข้าไปอีก งานจับมือต้องใส่หน้ากากและถุงมือ คนเริ่มไปงานน้อยลง
Single ที่ 10 ดีอะ
ยอดขายพอๆกับ Single ที่แล้ว
เจอโควิดระลอก 3 งานอีเว้น รวมทั้งงานจับมือ ถูกเลื่อน
พ่อค้าไม่กล้าซื้อเยอะ กลัว ต้นทุนจมกับบัตรจับมือยาวนาน
+เศรษฐกิจแย่ การท่องเที่ยว งานอีเว้น คอนเสิร์ตจัดไม่ได้
[UPDATE] ยอดขาย BNK48 10th Single "ดีอะ" และยอดขายรวม BNK Single ที่ 1-10
[UPDATE] #BNK48 10th Single "ดีอะ"
DATE : 2021/06/21 12:00
ยอดขาย = 66,475 แผ่น คิดเป็นเงิน 23 ล้านบาท
** สถิติยอดขายซิง 1-10 รวมเกือบ 1.5 ล้าน copies หรือคิดเป็นเงินโดยประมาณ 524 ล้านบาท (ยอดขายเฉพาะซิงเกิลไม่รวมอัลบั้มและ music card)
Cr. https://twitter.com/statcherprang/status/1406856608248860676?s=21
# วิเคราะห์จากสถิติยอดขายในแต่ละ Single
Single ที่ 1 Aitakatta
วงเพิ่งเปิดตัว ยังไม่เป็นที่รู้จัก เพิ่งมีงานจับมือเป็นครั้งแรก ยอดขายไม่เยอะมาก
Single ที่ 2 คุกกี้เสี่ยงทาย
เริ่มมีคนสนใจมากขึ้น รู้จักงานจับมือแล้ว ยอดขายเพิ่ม
Single ที่ 3 Shonichi
คุกกี้เสี่ยงทายดังมาก คนฟัง ดารา นักร้อง นักแสดงไปเต้น Cover
ส่งผลให้คนนอกรู้จักวง BNK มากขึ้น ยอดขายเยอะขึ้นมาก
Single ที่ 4 Kimiwa melody
ยุครุ่งเรืองสุดๆของ วง BNK ทุบสถิติ Single ที่ยอดขายสูงสุด พีคมากช่วงนั้น
งานล้น แถวจับมือยาวเหยียด
Single ที่ 5 BNK Festival
ครั้งแรกที่มีโค้ดโหวตเลือกตั้ง ยอดขายดีสุดๆ แต่ถูกจำกัดไว้ที่ 3 แสนแผ่นเท่านั้น
น่าจะเพราะกลัวผลิตไม่ทัน ถ้าให้จองไม่จำกัดยอดน่าจะเยอะกว่านี้
Single ที่ 6 Beginner
ยอดขายลด แต่ก็ยังเกิน 1 แสนแผ่น คาดว่าแฟนคลับทุ่มเงินไปกับ Single ที่แล้วจนต้องประหยัดลงบ้าง
Single ที่ 7 :: 77 ดินแดนแสนวิเศษ
ยอดขายยังทรงๆ พอๆกับ Single ที่แล้ว แต่ก็เกิน 1แสนแผ่น
Single ที่ 8 High Tension
ยอดขายกลับมาเพิ่มสูงอีกครั้ง จากการมีโค้ดโหวตเลือกตั้งครั้งที่ 2
โควิด19 เริ่มแพร่ระบาดในประเทศไทย
Single ที่ 9 Heavy Rotation
ยอดขายลดลง เนื่องจากทุ่มโหวตไปกับ Single ที่แล้ว การเงินยังไม่ฟื้น
เจอโควิด ซ้ำเข้าไปอีก งานจับมือต้องใส่หน้ากากและถุงมือ คนเริ่มไปงานน้อยลง
Single ที่ 10 ดีอะ
ยอดขายพอๆกับ Single ที่แล้ว
เจอโควิดระลอก 3 งานอีเว้น รวมทั้งงานจับมือ ถูกเลื่อน
พ่อค้าไม่กล้าซื้อเยอะ กลัว ต้นทุนจมกับบัตรจับมือยาวนาน
+เศรษฐกิจแย่ การท่องเที่ยว งานอีเว้น คอนเสิร์ตจัดไม่ได้