ระบบการต่อสู้ในเกม RPG ระหว่าง Turn-based กับ Realtime แบบไหนดีกว่ากัน? แล้วอันไหนหัวเย็นกว่ากันครับ?

ตามหัวข้อนี้ครับ

ผมเองก็ยังไม่เข้าใจเลยว่า เขาเล่นแบบไหนกันแน่
ผมเองก็ตั้งแต่เกิดทันมาไม่เคยได้เล่นเกม RPG นี้มาก่อนเลยด้วยซ้ำไปครับ
ส่วนเกมแนวทั่วๆไปอย่างเช่นเกม moba นี่หัวร้อนเหลือทนครับ หรือไม่ก็เป็นเกม action ทั่วไปที่เมื่อก่อนผมยังเล่น rockman mario sonic contra บนแฟมิคอมมาตั้งแต่เด็กครับ

ผมอยากทราบไหมครับว่า ข้อดีและข้อเสียของ "ระบบการต่อสู้แบบ turn-based กับ realtime" มันเป็นอย่างไรบ้าง? แตกต่างกันอย่างไรบ้าง?
โปรดช่วยฟังคำตอบทีจะได้ไหมครับ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
Turn base เหมาะสมในเกมที่ต้องใช้เวลาคิดในการวางแผนแบบละเอียด

Real time เหมาะกับพวกหัวไวคิดไวทำไวมากกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่