คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
ผมขับ FD อยู่ครับ ตั้งแต่มือ 1 ตอนนี้ 2 แสนโลแล้ว
ผมต้องเก็บเงินบำรุงรักษาเดือนละประมาณ 2000 เก็บเป็นก้อนๆไว้นะ
นานๆทีมันจะเจอก้อนใหญ่ๆบ้าง แต่เปลี่ยนแล้วก็จบล่ะ
ที่ซ่อมบ่อยๆจะมีพวก ลูกหมากนั่นนี่ ยางนุ่นนี่ ก็หลักพัน หลักร้อย มีเรื่อยๆ เสียงดังกุกๆ แก็กๆ
ลูกปืนล้อหลัง ลูกปืนล้อหน้า ก็ ข้างละ 2500 ได้ 2-3 รอบแล้วมั้ง แต่เปลี่ยนทีนึงก็ได้หลายปีนะ
ยางแท่นเครื่องจำไม่ค่อยได้น่าจะ 4000 แต่อันนี้เปลี่ยนครั้งเดียว
ซ่อมหนัก ที่โดน ระบบพวงมหาลัยพาวเวอร์ โดนไป 14k มันรั่วๆเลยซ่อมไป
ช่วงล่างยกใหม่ ตอน 2 แสนโล โช๊ค หน้าหลัง เบ้านุ้นนี่นั่นโน่น แล้วแต่ช่างจะเปลี่ยน โดนไป 12k
สมัย 120,000 โล โดนแอร์ไปน่าจะ 2 หมื่น แต่ตอนนั้นผมไม่ได้ขับคันนี้ จำไม่ได้ว่าเปลี่ยนอะไร
แอร์มันชอบไม่เย็นตัดไปเอง แต่ปัจจุบันแก้หายเรียบร้อย ตั้งแต่นั้นมาแอร์ไม่มีปัญหาเลย
เคยสายแรงดันพาวเวอร์ขาด มีเสียงน้ำมันพุ่ง ฟี๊ดดด เติมน้ำมันพาวเวอร์แล้วขับไปอู่
เปลี่ยนใหม่ 2000 กว่าบาทเอาเข้าอู่ 10 โมง เสร็จ 11 โมง ไปทำงานต่อได้
เช็คระยะพวกเปลี่ยนน้ำมันนั่นนี่ พันกว่าบาท สมัยก่อนเข้าศูนย์ซื้อ Paysave ตกครั้งละ 2800
(เข้าศูนย์มา 10ปี พึ่งออกมาหาอู่นอกตอนช่างศูนย์สะกิด)
นอกนั้นก็เหมือนรถทั่วไป แบต 2 พัน ประมาน 2-3 ปี ยางแล้วแต่คน เส้นละ 1500 ผมก็วิ่งได้แล้ว ใช้ได้หลายปี
ประกัน พรบ หมื่นนึง ภาษีพันกว่า ตรวจสภาพ 300 รวมๆแล้วผมเก็บเงินไว้ดูแลรถเดือนละ 2000 ก็เหลืออยู่นะ
น้ำมันผมขับในเมืองตกเดือนละ 2800
ถ้ามีเก็บเดือนละ 2 พันให้รถอย่างเดียวก็เล่นได้ครับ FD
แต่ almera สบายไปอีก 5-7 ปีเลยนะ ดูจากโจทย์แล้วผมว่า FD แพงกว่า พอสมควรถึงจะผ่อนถูกกว่าก็เถอะ
ผมต้องเก็บเงินบำรุงรักษาเดือนละประมาณ 2000 เก็บเป็นก้อนๆไว้นะ
นานๆทีมันจะเจอก้อนใหญ่ๆบ้าง แต่เปลี่ยนแล้วก็จบล่ะ
ที่ซ่อมบ่อยๆจะมีพวก ลูกหมากนั่นนี่ ยางนุ่นนี่ ก็หลักพัน หลักร้อย มีเรื่อยๆ เสียงดังกุกๆ แก็กๆ
ลูกปืนล้อหลัง ลูกปืนล้อหน้า ก็ ข้างละ 2500 ได้ 2-3 รอบแล้วมั้ง แต่เปลี่ยนทีนึงก็ได้หลายปีนะ
ยางแท่นเครื่องจำไม่ค่อยได้น่าจะ 4000 แต่อันนี้เปลี่ยนครั้งเดียว
ซ่อมหนัก ที่โดน ระบบพวงมหาลัยพาวเวอร์ โดนไป 14k มันรั่วๆเลยซ่อมไป
ช่วงล่างยกใหม่ ตอน 2 แสนโล โช๊ค หน้าหลัง เบ้านุ้นนี่นั่นโน่น แล้วแต่ช่างจะเปลี่ยน โดนไป 12k
สมัย 120,000 โล โดนแอร์ไปน่าจะ 2 หมื่น แต่ตอนนั้นผมไม่ได้ขับคันนี้ จำไม่ได้ว่าเปลี่ยนอะไร
แอร์มันชอบไม่เย็นตัดไปเอง แต่ปัจจุบันแก้หายเรียบร้อย ตั้งแต่นั้นมาแอร์ไม่มีปัญหาเลย
เคยสายแรงดันพาวเวอร์ขาด มีเสียงน้ำมันพุ่ง ฟี๊ดดด เติมน้ำมันพาวเวอร์แล้วขับไปอู่
เปลี่ยนใหม่ 2000 กว่าบาทเอาเข้าอู่ 10 โมง เสร็จ 11 โมง ไปทำงานต่อได้
เช็คระยะพวกเปลี่ยนน้ำมันนั่นนี่ พันกว่าบาท สมัยก่อนเข้าศูนย์ซื้อ Paysave ตกครั้งละ 2800
(เข้าศูนย์มา 10ปี พึ่งออกมาหาอู่นอกตอนช่างศูนย์สะกิด)
นอกนั้นก็เหมือนรถทั่วไป แบต 2 พัน ประมาน 2-3 ปี ยางแล้วแต่คน เส้นละ 1500 ผมก็วิ่งได้แล้ว ใช้ได้หลายปี
ประกัน พรบ หมื่นนึง ภาษีพันกว่า ตรวจสภาพ 300 รวมๆแล้วผมเก็บเงินไว้ดูแลรถเดือนละ 2000 ก็เหลืออยู่นะ
น้ำมันผมขับในเมืองตกเดือนละ 2800
ถ้ามีเก็บเดือนละ 2 พันให้รถอย่างเดียวก็เล่นได้ครับ FD
แต่ almera สบายไปอีก 5-7 ปีเลยนะ ดูจากโจทย์แล้วผมว่า FD แพงกว่า พอสมควรถึงจะผ่อนถูกกว่าก็เถอะ
แสดงความคิดเห็น
civic fd 2010 กับ nissan almera turbo เลือกอะไรดี
civic fd 2010 ราคาประมาณ 320000 เตรียมค่าซ่อมอีกประมาณ30000 ผ่อน*60 ประมาณเดือนละ 5000 จะอยู่ประมาณ 400000
nissan almera turbo รุ่น EL 559000 ผ่อน 72 เดือนละ 6700
เลือกแค่ 2 รุ่นนี้ครับเพราะชอบเรื่องดีไซน์ไม่อยากซื้อรุ่นที่ไม่ชอบแล้วรู้สึกเสียใจภายหลัง โดยส่วนตัวผมชอบออกเที่ยวต่างจังหวัดปีละ 3-4 ครั้ง แล้วปัจุบันก็อยู่ต่างจังหวัดรถไม่ค่อยติดอยู่แล้วด้วยเรื่องน้ำมันเลยไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่
ชอบสมรรถนะของ civic ครับ การผ่อนเดือนละ5000ก็ไม่ได้ทำให้ลำบากอะไรมากแต่รถมันก็เก่าแล้ว ส่วน almera ผมยังไม่เคยขับแต่เท่าที่ดูรีวิวมาเรื่องสมรรถนะไม่ค่อยตอบโจทย์ผมเท่าไหร่ แต่ก็ชอบเรื่องดีไซน์กับความคุ้มค่าแถมยังใหม่กว่าตั้ง10ปี แต่ผ่อนเดือนละ 6700 6ปี ก็น่าจะเหนื่อยเหมือนกัน
แถมสมรรถนะไม่ค่อยตอบโจทย์ที่ต้องการเท่าไหร่
อยากได้คำแนะนำจากพี่ๆครับควรเลือกแบบไหนดี จะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง