กระทู้นี้ออกแนวบ่นนิดนึง แต่ก็เพื่อเป็นวิทยาทานกับคนอื่นในเรื่องระเบียบใหม่ของสยามนิสสันว่าซั่นนน อละอยากจะบอกศูนย์ว่า ความจริงใจต่อลูกค้าก็สำคัญกะแบรนด์นะคะ
ก่อนอื่นเลย จขกท. ออกน้องมีนา กะสยามนิสสันมาเมื่อ
ตอนก.พ.ปี 2019 และตอนนั้นในเล่มก็มีแถมพวกคูปองฟรีค่าแรงการเชคระยะ 10,000- 50,000 โล มากับเล่มด้วย
ออกตัวก่อนว่ารถคันนี้คือ ใช้น้อยมากกกกก ช่วงปีแรก จขกท. ทำงานในเมือง จึงขับเฉพาะวันหยุด จนมาเมื่อสีกสิงหาปี 20 ออกมาทำงานชานเมืองนิดนึง ก็เพิ่งจะได้ขับเต็มที่หน่อย แต่ว่าก็ดูแลรักษาเข้าเชครถตามที่มีนัดหมายก่ะศูนย์ตลอด ตอนนี้ก้เพิ่ง 13,xxx โลเองค่ะ
ทีนี้เข้าประเด็นเลย เนื่องจากคูปอง 10,000-50,000 โล หรือทุกหกเดือนนั่นแหละ ประเด็นคือ จขกท. เข้ารับบริการเช็คสภาพที่ศูย์ใหญ่เจ้านึงในเขตจตุจักรเป็นประจำ ซึ่งก็ประทับใจมาตลอด และในการเชคสภาพระยะ 30,000 โล ก็เข้าไปเมื่อ 13 ธ.ค. 2020 จริงๆมันก็เป็นการเช็ค ที่ล่าช้ากว่าปกติแหละ เพราะถ้านับ 6 เดือนจริงๆ จะต่องเข้าเชคในเดือน 8/ 2020 และเลทได้ไม่เกิน 3 เดือนคือเดือน 11/2020 แต่ตามจริงตอนรอบเชคสภาพที่ 30,000 โล รถเพิ่งวิ่งไป 10,5xx โลด้วย ซึ่งตอนนั้นรู้ว่าระยะรอบเดือน delay ไป แต่ทางศูนย์ ไม่ได้ว่าอะไร ให้ใช้คูปองปกติพร้อมทั้งออกใบนัดรอบใหม่มาให้เป็น 06/2021 ตามรอบ 6 เดือนปกติ ก็ดีแฮะ จำง่ายดี
ต่อมาเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ก็ได้รับsms แจ้งเตือนการเข้ารับบริการจากศูย์ก็นัดเอาเข้าเลยวันที่ 5 แต่!!!
เมื่อไปถึงพนักงานแจ้งว่า คูปอง40,000 โลไม่สามารถใช้ ได้ เพราะจริงๆ ต้องเอาเข้าภายในเดือน พ.ค. อละจขกท.มี 2 ทางเลือกในการรับบริการครั้งนี้คือ ต้องจ่ายค่าแรงเพิ่ม 900 บาท หรือใช้คูปอง 50,000 โล ! (แง้ ถึงตอนนี้รถเพิ่งวิ่งไป 13,xxx โลเอง)
จขกท.เลยไม่พอใจอย่างรุนแรง และแจ้งพนักงานว่า จขกท. มาตามนัดของศูนย์เลยนะ sms ก็เพิ่งได้ วันนัดที่เคยเขียนในก็เป็นวันที่ 13 มิ.ย. แต่ทางศูนย์ ให้คำตอบว่าบรืษัทแม่เพิ่งออกกฏเคร่งครัดในการตัดรอบคูปองตรวจเช็คสภาพ ซึ่งของจขกท. จริงๆต้องใช้ในเดือน ก.พ. แต่เลทได้สุดไม่เกิน 3 เดือนจากก.พ. คือถ้าจะใช้คูปองฟรีค่าแรง 40,000 โล ต้องใช้ภายใน พ.ค. 64 ซึ่งถ้าทำตอนนี้มีแค่ 2 ทางเลือกอย่างที่แจกแจงไว้
จขกท. พยายามบอกว่า เรื่องล่าช้าน่ะพอเข้าใจ เพราะช้าตั้งแต่รอบที่แล้ว แต่ว่าจขกท. ก็มาตามนัดของศูนย์เอง และก็เพิ่งได้รับ sms แจ้งเตือน พนง. แจ้งมาว่า sms แจ้งเตือน อาจจะแจ้งมาก่อนหรือหลังระยะเวลาที่สามารถใช้คูปองฟรีค่าแรงก็ได้ ส่วนที่ครั้งที่แล้วมาตรวจเช็คช้า (ธ.ค. 20) และได้รับการผ่อนปรน ส่วนครั้งนี้ไม่สามารถยืดหยุ่นได้ ก็เป็นเพราะทางสยามนิสสันเพิ่งมาเคร่งครัดกฏในเดือนนี้
โอเค พูดแบบเป็นกลาง จขกท.เข้าใจว่าตนเองก็ผิด ที่เข้ารับบริการช้ากว่ารอบ 6 เดือน แต่ก็เป็นการทำตามนัดที่ศูย์แจ้ง อันนี้ก็เลยไม่ค่อยโอเคเท่าไร สรุปคือก็ใช้คูปอง 50,000 โลไป แต่ความรู้สึกที่เสียไปกับศูนย์นี้ ที่ไม่ช่วยปกป้องสิทธิของลูกค้าเลย ถ้าเพียงแต่อย่างน้อยมีการแจ้งตอนรอบที่แล้วว่า โอเค ลูกค้ามาช้านะ แต่ศูนย์ผ่อนผันให้ แต่ครั้งหน้าต้องมาภายในเดือนพ.คหรือมี sms มาก่อนอะไรก็ได้ คงรู้สึกดีกว่านี้ และไม่พลาดการใช้คูปองฟรีค่าแรง 40,000 โล
สำหรับลูกค้าเอง 900 บาท ก๋คงพอจะจ่ายได้ แต่ความรู้สึกที่เสียไปกับศูนย์ เอากลับมาไม่ได้จริงๆ รอบหน้าก็คงไปเชคที่ศูนย์อื่น และจ่ายให้เจ้าอื่นแล้วกัน ถ้าเป็นการทำตามกฏก็เข้าใจพนักงานแหละ แต่แบบมันไม่ใช่การบริการด้วยใจจากศูนย์เลยอะ ไม่ช่วยรักษาสิทธิประโยชน์ลูกค้า บริการนิสสันยังตามหลัง honda, toyota หลายขุม เอาจริงๆเจอศูย์แบบนี้มีผลกะการเลือกรถคันต่อไปเหมือนกันนะ
ฝากไว้ให้คิสสสส
ปล. ท่านอื่นอย่าลืมนับดีๆนะคะ รอวันตามนัด ท่านอาจจะชวดสิทธิไปแล้วอย่างเราก็เป็นได้ สิ่งที่นึกอาจไม่ใช่สิ่งที่เป็น หึหึ
[CR] เสียตวามรู้สึกกับการให้บริการเช็คระยะศูนย์ฯสยามนิสสันบางรายจังเลยค่ะ !!
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้