หมู่บ้านจัดสรรที่อาศัยอยู่ตั้งแต่ปีที่แล้ว ตอนหน้าฝน ฝนตกหนัก น้ำระบายไม่ทันและท่วมถนนสูงระดับฟุตบาท เป็นประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชม. บางบ้านท่วมเข้าในบ้านด้วย
ระบบระบายน้ำออกของ มบ.นี้ ไม่สามารถระบายออกเองได้โดยธรรมชาติ แต่ต้องสูบออก 100% ไม่ว่าจะน้ำน้อย หรือน้ำมาก ก็ต้องสูบออกลงคลองตลอด
ท่อระบายน้ำในซอยต่างๆ ท้ายซอยเกือบทุกซอยมีน้ำขังตั้งแต่ 10 ซม. จนถึงระดับครึ่งท่อ ส่วนปากซอยท่อแห้ง น่าจะท่อไม่ได้ระดับ และเป็นแบบนี้เกือบทุกซอยทั้งหมู่ และน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาน้ำท่วม
ทราบภายหลังว่า น้ำท่วมแบบนี้มาตั้งแต่โครงการปีแรกๆ แล้ว ลูกบ้านที่อยู่มาก่อนหน้าพยายามร้องเรียน แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข
ปลายปี 62 ลูกบ้านรวมตัวยื่นหนังสือร้องเรียนไปให้บริษัท และมีการประชุมกับทีมนิติฯ และทีมสาธารณสุขของบริษัทไปหลายครั้ง มีการแก้ปัญหาเล็กใหญ่มาเป็นระยะๆ ตลอดปี 63 ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ หน้าฝนปี 63 จึงน้ำท่วมอีกหลายครั้ง
และล่วงเลยมาปีนี้ปี 64 มีการเรียกประชุมไปอีก 2 ครั้ง มีการสรุปแผนงาน มีการสรุปรูปแบบการทำงาน สุดท้ายทุกอย่างถูกยกเลิก เพื่อวางแผนใหม่อีก
ร้องเรียน Call center ไปหลายครั้ง ก็ยังแก้ไขไม่เสร็จ
ร้องเรียนผู้ปฎิบัติงาน ที่รับปากแล้วทำไม่ได้ วางแผนแล้วไม่ดำเนินการ รวมถึงเมื่อเปลี่ยนแปลงแผนงานใดๆ ต่างไปจากที่ประชุมก็ไม่เคยแจ้งให้ทราย สุดท้ายปัญหาก็ไม่ได้รับการแก้ไขให้เป็นที่เรียบร้อย
สอบถามเพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์หมู่บ้านจัดสรร ที่มีปัญหาพื้นที่ส่วนกลางแบบนี้ หรือปัญหาที่เคลียร์ได้ยากแบบนี้ จัดการกันยังไงเหรอครับ?
นอกจากร้องเรียน call center หรือร้องเรียนหรือฟ้องร้องช่องทางไหนได้บ้าง เพื่อให้เขาจัดการเรื่องนี้ให้ไวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
หรือเราต้องรอเขาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะส่งมอบส่วนกลางก่อนแล้วค่อยขอให้แก้ไขในระหว่างที่ตรวจสอบความสมบูรณ์ของพื้นที่ที่นับมอบมา
ถ้ารอถึงจุดนั้น ก็อาจจะโดนน้ำท่วมอีก เพราะฝนเริ่มมาแล้ว แต่เขาก็ยังไม่แก้ปัญหาให้จบและยังไม่ส่งมอบส่วนกลางกันเลยครับ
หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งน้ำท่วมตอนฝนตก และยังไม่ส่งมอบพื้นที่ส่วนกลาง
ระบบระบายน้ำออกของ มบ.นี้ ไม่สามารถระบายออกเองได้โดยธรรมชาติ แต่ต้องสูบออก 100% ไม่ว่าจะน้ำน้อย หรือน้ำมาก ก็ต้องสูบออกลงคลองตลอด
ท่อระบายน้ำในซอยต่างๆ ท้ายซอยเกือบทุกซอยมีน้ำขังตั้งแต่ 10 ซม. จนถึงระดับครึ่งท่อ ส่วนปากซอยท่อแห้ง น่าจะท่อไม่ได้ระดับ และเป็นแบบนี้เกือบทุกซอยทั้งหมู่ และน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาน้ำท่วม
ทราบภายหลังว่า น้ำท่วมแบบนี้มาตั้งแต่โครงการปีแรกๆ แล้ว ลูกบ้านที่อยู่มาก่อนหน้าพยายามร้องเรียน แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข
ปลายปี 62 ลูกบ้านรวมตัวยื่นหนังสือร้องเรียนไปให้บริษัท และมีการประชุมกับทีมนิติฯ และทีมสาธารณสุขของบริษัทไปหลายครั้ง มีการแก้ปัญหาเล็กใหญ่มาเป็นระยะๆ ตลอดปี 63 ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ หน้าฝนปี 63 จึงน้ำท่วมอีกหลายครั้ง
และล่วงเลยมาปีนี้ปี 64 มีการเรียกประชุมไปอีก 2 ครั้ง มีการสรุปแผนงาน มีการสรุปรูปแบบการทำงาน สุดท้ายทุกอย่างถูกยกเลิก เพื่อวางแผนใหม่อีก
ร้องเรียน Call center ไปหลายครั้ง ก็ยังแก้ไขไม่เสร็จ
ร้องเรียนผู้ปฎิบัติงาน ที่รับปากแล้วทำไม่ได้ วางแผนแล้วไม่ดำเนินการ รวมถึงเมื่อเปลี่ยนแปลงแผนงานใดๆ ต่างไปจากที่ประชุมก็ไม่เคยแจ้งให้ทราย สุดท้ายปัญหาก็ไม่ได้รับการแก้ไขให้เป็นที่เรียบร้อย
สอบถามเพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์หมู่บ้านจัดสรร ที่มีปัญหาพื้นที่ส่วนกลางแบบนี้ หรือปัญหาที่เคลียร์ได้ยากแบบนี้ จัดการกันยังไงเหรอครับ?
นอกจากร้องเรียน call center หรือร้องเรียนหรือฟ้องร้องช่องทางไหนได้บ้าง เพื่อให้เขาจัดการเรื่องนี้ให้ไวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
หรือเราต้องรอเขาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะส่งมอบส่วนกลางก่อนแล้วค่อยขอให้แก้ไขในระหว่างที่ตรวจสอบความสมบูรณ์ของพื้นที่ที่นับมอบมา
ถ้ารอถึงจุดนั้น ก็อาจจะโดนน้ำท่วมอีก เพราะฝนเริ่มมาแล้ว แต่เขาก็ยังไม่แก้ปัญหาให้จบและยังไม่ส่งมอบส่วนกลางกันเลยครับ