สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
พูดเรื่องเกียร์ ...
Almera เป็นเกียร์ลูกเดิม แต่ติด Oil Cooler มาแล้ว ผมเชื่อว่า ทนทานขึ้น ดูตัวอย่างพวก sylphy / pulsar ที่ติด oil cooler เกียร์เพิ่ม ก็ % น้อยมากที่จะพัง อีกอย่าง เกียร์ลูกนี้ ถ้าพัง ก็ 3 หมื่น จบๆ
City มีคนบอกว่า เป็นเกียร์ลูกเดิมจาก GK นะ ใน GK ก็พังกันหลายคัน มา GN ใครเคยวัด CVT Temp จะทราบว่า มันสูงมาก 99 - 105 องศา ซึ่งปกติ นิสสัน ที่พังๆกัน เพราะ CVT Temp เกิน 90 นี่แหละ ทำให้น้ำมันเกียร์ไหม้ .. City ตัวนี้ไม่มีแผง Oil Cooler ครับ
...............
แต่ถามว่า เชียร์คันไหน ?
ผมก็เชียร์ City นี่แหละ เพราะ
1. ที่ผ่านมา อายุอะไหล่แต่ละชิ้นของ Honda ทนทานกว่า Nissan เยอะ อะไหล่ Nissan ก็ไม่แพง (Honda ก็ไม่แพง) แต่ประเภทแตะแสนกม. ตู้แอร์รั่ว / ลูกปืนล้อดัง / เบรคหลังหอน / บู๊ชปีกนกแตก / บู๊ชเกียร์แตก .. ไม่รู้สิ มันไม่แพงก็จริง แต่ขยันวิ่งหาอู่ ก็ไม่ไหวมั้ง
2. กำลังเครื่อง City ตัวนี้วิ่งนะ ไม่ดึงหลังติดเบาะ แต่ขึ้นไวใช้ได้เลย ที่ความเร็วจาก 120 ไล่ขึ้นไป ถือว่า ขึ้นเร็วมาก
3. ประหยัดครับ ชอบมากๆ วิ่งได้แบบนี้ แถมยังประหยัด ทางไกลเนียนๆผมได้ 21 กม./ลิตร ถ้าสลับเจอรถติดในกทม. วันนี้ผมได้ 18 กม./ลิตร วัดจากเติมน้ำมันจริงนะ
4. ศูนย์ Honda ไว้ใจได้มากกว่า อนาคตรถมี defect เดี๋ยวเค้าก็ recall ไม่หมกเม็ด หรือ ทิ้งลูกค้า ครับ
5. ราคาขายต่อ พนันกับผมไหม ? ผมว่า ราคามันแข็ง เหมือน Jazz GE แน่ๆ
Almera เป็นเกียร์ลูกเดิม แต่ติด Oil Cooler มาแล้ว ผมเชื่อว่า ทนทานขึ้น ดูตัวอย่างพวก sylphy / pulsar ที่ติด oil cooler เกียร์เพิ่ม ก็ % น้อยมากที่จะพัง อีกอย่าง เกียร์ลูกนี้ ถ้าพัง ก็ 3 หมื่น จบๆ
City มีคนบอกว่า เป็นเกียร์ลูกเดิมจาก GK นะ ใน GK ก็พังกันหลายคัน มา GN ใครเคยวัด CVT Temp จะทราบว่า มันสูงมาก 99 - 105 องศา ซึ่งปกติ นิสสัน ที่พังๆกัน เพราะ CVT Temp เกิน 90 นี่แหละ ทำให้น้ำมันเกียร์ไหม้ .. City ตัวนี้ไม่มีแผง Oil Cooler ครับ
...............
แต่ถามว่า เชียร์คันไหน ?
ผมก็เชียร์ City นี่แหละ เพราะ
1. ที่ผ่านมา อายุอะไหล่แต่ละชิ้นของ Honda ทนทานกว่า Nissan เยอะ อะไหล่ Nissan ก็ไม่แพง (Honda ก็ไม่แพง) แต่ประเภทแตะแสนกม. ตู้แอร์รั่ว / ลูกปืนล้อดัง / เบรคหลังหอน / บู๊ชปีกนกแตก / บู๊ชเกียร์แตก .. ไม่รู้สิ มันไม่แพงก็จริง แต่ขยันวิ่งหาอู่ ก็ไม่ไหวมั้ง
2. กำลังเครื่อง City ตัวนี้วิ่งนะ ไม่ดึงหลังติดเบาะ แต่ขึ้นไวใช้ได้เลย ที่ความเร็วจาก 120 ไล่ขึ้นไป ถือว่า ขึ้นเร็วมาก
3. ประหยัดครับ ชอบมากๆ วิ่งได้แบบนี้ แถมยังประหยัด ทางไกลเนียนๆผมได้ 21 กม./ลิตร ถ้าสลับเจอรถติดในกทม. วันนี้ผมได้ 18 กม./ลิตร วัดจากเติมน้ำมันจริงนะ
4. ศูนย์ Honda ไว้ใจได้มากกว่า อนาคตรถมี defect เดี๋ยวเค้าก็ recall ไม่หมกเม็ด หรือ ทิ้งลูกค้า ครับ
5. ราคาขายต่อ พนันกับผมไหม ? ผมว่า ราคามันแข็ง เหมือน Jazz GE แน่ๆ
แสดงความคิดเห็น
นิสสัน อัลเมร่า VL vs ฮอนด้า ซิตี้ SV+ ใครน่าซื้อกว่ากันครับ
ซิตี้ SV+ ถึงจะเป็นรองท็อปแต่ก็น่าดึงดูดใจไม่น้อย (เสียอย่างเดียวสีธรรมดาไปนิด)
อัลเมร่า ผมสีส้มนะแปลกตาดี แต่ตว่า แรงม้าคงดีไม่น้อย (นี่แค่ 100 แรงม้าเอง)
ครั้งจะซื้อซิตี้ อาร์เอส ก็แพงกว่า อัลเมร่า VL แสนนึงเต็ม ๆ
เลยอยากปรึกษาคนที่ขับสองรุ่นนี้ครับ อยากรู้ข้อดีข้อเสียของทั้งสองรุ่นนี้ครับ