ขายของโดยส่งของไปต่างประเทศเหมือน เหมือนจะโดนหลอก ทำยังไงดี

วีคที่แล้วได้มีการส่งของไปให้ คนต่างประเทศ เป็นการซื้อ-ขาย โดยเราเป็นฝ่ายขาย

ทั้งนี้ ยังไม่มีการโอนเงินใดๆเกิดขึ้น โดยอีกฝ่ายอ้างหลักฐานว่าโอนเงินแล้วโดย forward email ที่ "ไม่ official" เพราะ เป็น "@gmail" ของธนาคารในต่างประเทศมาให้เราแล้ว (เราได้ถาม bank ที่นู่นแล้ว ว่า email แบบนี้เป็นของ bank หรือไม่ ซึ่ง bank บอกว่า "ไม่")

เราเลยส่งของไป (ไม่ได้เอะใจเรื่อง email) โดยเมื่อของถึงต่างประเทศแล้ว เงินก็ยังไม่เข้าเลยคิดว่า การโอนเงินถูก block ไว้ หรือ อาจจะไม่ได้โอนมาตั้งแต่แรก (เพราะ email ที่เค้า forward มา ไม่ใช่ของ bank ที่นู่น ) 

ล่าสุดลูกค้าคนนี้บอกว่า เราต้องเสียค่าภาษีในการโอนเงินจากที่นู่นมาให้เรา "โดยให้เราจ่าย" เพราะเป็นหน้าที่ของผู้ขาย ซึ่งเกิน "50%" ของราคาสินค้าที่ตกลงกันไว้ ถ้าเราจ่ายแล้ว คนถึงจะโอนเงินมา

คือตอนนี้เรามีแต่เสียกับเสีย ของก็ไปถึงที่นู่นแล้ว ถึงมือเค้าแล้ว เงินเราก็ไม่ได้ แถมเหมือนโดนมัดมือชกต้องจ่ายภาษีอะไรก็ไม่รู้ให้เค้าอีก ถ้าไม่จ่ายให้เค้า เค้าก็ไม่โอนเงินมา ราคาสินค้าแพงด้วย

อยากรู้ว่า ถ้าเราโอนเงินไปแล้วเค้าโกงเรา ไม่ยอมจ่ายเงินมา เราจะดำเนินการยังไงได้บ้าง 

ปล. ยังเก็บหลักฐาน อีเมล ที่อยู่และชื่อเค้าไว้ทั้งหมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่