ผมเป็นแพทย์เฉพาะทางอยู่ที่จังหวัดอุดรธานีนะครับ ในวันที่ 31 พค 2564 เวลา 16.58 น. ผมได้โอนเงินให้ภรรยาผ่านระบบ อินเตอร์เนตแบงค์กิ้ง ของ ธนาคารกรุงไทยเป็นจำนวน 2000 บาทเพื่อใช้เป็นค่าแพคของส่งเคอรี่มาอุดร( ภรรยาอยู่ที่ กทม. ) แต่ภรรยาไม่ได้รับเงินโอนเข้า ผมจึงติดต่อไปคอลเซนเตอร์ ธนาคาร กรุงไทย 021111111 ซึ่งรอนาน 12 นาที เจ้าหน้าที่ตอบกลับดีว่าให้รอวันถัดไปเวลา 19.00 ระบบจะนำเงินเข้าให้เอง พอถึงเวลา 19.00น. ของวันที่ 1 มิย. 2564 ถามภรรยาว่ายอดเงินดังกล่าวเข้ายัง ภรรยาตอบว่ายังและได้ติดต่อไปที่ คอลเซนเตอร์ของ SCB ทางนั้นแจ้งว่าต้องติดต่อธนาคารต้นทางคือกรุงไทยให้ดำเนินการ ผมจึงติดต่อไปอีกรอบ รอนานเช่นเดิม ราวๆ 8 นาทีก็ได้รับคำตอบว่าต้องติดต่อไปที่ SCB ให้ปรับยอดได้เลยเพราะเงินหักจากบัญชีแล้วสบายใจได้ (สบายใจอะไรครับเงินหักออกแต่ไม่เข้าปลายทางสบายใจตรงไหนครับ?) จึงให้ภรรยาติดต่อกลับไปทาง SCB อีกรอบตอบประโยคเดิมครั้งนี้ผมให้ภรรยาเปิดลำโพงมือถือให้ผมได้ยินทางโทรศัพท์ด้วยโดย ใช้ไอแพดโทรไลน์หาผมแล้วใช้มือถือติดต่อ ธนาคารแล้วเปิดเสียงออกลำโพงครับ ทาง SCB ก็โยนว่าต้องเป็นทางกรุงไทยจัดการภรรยาผมโมโหจึงโวยวายว่าจะโยนกันไปมาทำไม ทาง SCB จึงพยายามติดต่อ กรุงไทยแต่ต่อไม่ได้ ผมจึงโทรไปเองติดยากมากครั้งนี้รอ 9นาที ครั้งนี้แหละที่ผมอึ้งกับคำตอบของ กรุงไทยบอกว่าผมไม่ใช่เจ้าหน้าที่ธนาคารไม่รู้การทำงานของระบบก็เข้าใจและบลัพ SCB ว่าไม่รู้ข้อมูลและหลักการ แล้วมาบอกให้ผมสบายใจว่าเงินตัดแล้วเกี๋ยวยอดเข้าเองวันถัดไป 19.00 ประโยคเดิมจากเมื่อวานพอผมถามย้ำไปว่าเมื่อวานก็พูดแบบนี้ยังยืนยันว่าผมไม่ใช้เจ้าหน้าที่ธนาคารกังวลก็ไม่แปลกถ้าพรุ่งนี้ไม่เข้าให้โทรหาใหม่ ( รอนานๆอีกตามเคยน่ะหรอครับ) จะประสานงานให้ ผมต้องเสียเวลาโทรอีกกี่รอบครับ กลับกันถ้าพวกคุณเจ้าหน้าที่ธนาคารมา รพ. ผม แล้วผมบอกให้สงบปากคำอย่าถามมากรอผมรักษาก็พอได้หรอครับ กรุงไทยครับแก้ไขด่วนเลยดีกว่าครับ ครั้งนี้มันเป็นคำพูดในการตอบคำถามที่ ทุเรศที่สุดเลยครับต่อให้พูดขอโทษที่ระบบไม่ดีกี่รอบแต่ประโยคนั้นที่พูดมาผมว่าทางคุณเองน่าจะสงบปากคำดีๆก่อนพูดนะครับ
โอนเงินจากธนาคารกรุงไทยมา SCB 31 พค 2564 เงินตัดแล้วแต่ไม่เข้าปลายทาง?