โดน บริษัททรูทำกับเราแบบนั้มีใครโดนเหมือนเราบ้างครับ

กระทู้คำถาม
ก่อนสิ้นปี2564ผมได้เจอข้อมูล มีกล่อง ทรู ไอดี ทีวี ผมสนใจจึงหาช่องทาง แต่มีแต่ให้ซื้อหรือให้จ่ายค่าบริการเพิ่ม 50/ เดือน ) ผมหาข้อมูลไปเจอ กสธช ให้แจกฟรีช่วงเดือน เมษา-พ.ค -มิถุนา 2563 เพื่อเยียวยาคนอยู่บ้านที่หยุดเชื้อเพื่อชาติ  แต่เรื่องบริการฟรีๆนี้ทางทรูไม่เคยแจ้งมาเลยไม่เคยให้สิทธิ์้เลย แม้แต่ ปี 2562 ผมเปลี่ยนโปรไวไฟอัฟให้สุงขึ้นและทางทรูแถมซิมให้ใช้เน็ตฟรี เดือนละ 4 G พอผ่านไป 1 ปี แนะนำให้เราเปลี่ยนโปร จ่ายรายเดือนเพิ่ม ทั้งที่มีแพ็คเกตเพิ่มความเร็วฟรี (speed)เท่าไหร่จำไม่ได้ ) ผมมารู้ทีหลังหลังจากได้สมัครเพิ่มโปรแล้ว แสดงให้เห็นว่า ที่มีให้บริการฟรี นั้น ทาง พนง ไม่เคยแจ้งเราเลย มีแต่แนะโปรเสริมเพิ่มตังค์  แต่นี้มิใช่ประเด็นที่ตั้งโจทน์ครับ ประเด็นก็คือ หลัวจากผมค้นหาข้อมูลพบว่า สมาชิกแอฟ ทรูไอดี มีสิทธิ์รับกล่องทรูไอดีทีวีได้ฟรี ซึ่งผมเป็นสมาชิกอยู่แล้วผมเลยทำเรื่องขอ ทางทรูส่งมาทาง เคอร์รี่หรืออะไรลืมแล้ว คือ เราต้องมาแกะกล่องหาวิธีติดตั้งด้วยตนเอง โดยไม่มี พนงของทรูมาบริการให้หรือให้คำแนะนำเลย หลังจากผมเชื่อมกล่องทรูไอดีทีวีได้ผมถอดการเชื่อมต่อของกล่องทรูวิชั้นออก และได้ไปเก็บไว้บนชั้นเก็บของตรงประตูหน้าห้อง (ห้องเช่าตึกแถว ) ช่วงปีใหม่ 2564 ระหว่างวันที่ 1-5  มีของหายจากชั้นวางของหน้าห้อง มีกล่องทรูวิชั้นหายไปด้วยครับ  ต่อมากลางเดือนกุมพา 2564 ผมย้ายห้องจากเคหะสุขสวัสดิ์ ไปอยู่บ้านเช่า หมู่บ้านพิศาล ซอยท่าข้าม 28 ถนนพระราม2  ก่อนหน้าผมจะย้ายออก วันที่ 9 ก.พ 2564 ผมได้ไปแจ้งเรื่องที่ ทรูชอป ในบิ๊กซีสุขสวัสดิ์ พนง ให้ผมเซ็นเอสาร ผมก็อ่าน ในเอสารมีระบุว่า ต้องคืนอุกรณ์ที่ใช้ให้กับทรูรวมอยู่ด้วย ผมก็เซ็นไป หากไม่เซ็นผมนึกในใจว่า เขาคงไม่ย้ายให้ (  ย้าย ที่ผมหมายถึงหรือ ที่ผมเข้าใจคือ นึกว่าจะขนเครื่องอุปกรณ์ของที่กำลังใช้อยู่นำไปใช้ต่อที่อยู่แห่งใหม่ เหมือนที่เราย้ายแอร์ย้ายตู้เย็น ) พอมาอยู่บ้านเช่าที่ใหม่ ผมถึงได้รู้ว่ามิใช่  คือช่างที่มาติดตั้งทรูไวไฟหรือเน็ตบ้านเขาเอาอุปกรณ์ชิ้นใหม่มาทุกชิ้น ผมถามว่าทำไหมไม่ใช้ของเดิม เขาตอบว่าไม่ใช้ครับ ผมต้องเอากลับไปทุกตัวครับ 
หลังจากช่างติดเสร็จ เขาอ่านเอกสารให้ผมคืนอุปกรณ์ ผมบอกว่า ผมทำกล่องทรูวิชั้นหาย  ช่างให้ซ็นเอสารผมก็เซ็น ยังมีตัวชาร์จแบตของราวน์เตอร์ไวไฟหายอีกตัวหนึ่ง ช่างบอกว่าไม่เป็นไรที่บ้านผมมีเยอะแยะ เอาไปไม่ได้ใช้ มีไม่ครบก็ไม่เป็นไรพอหลังจากนั้นประมาณไม่ถึงเดือนบิลก็มาแจ้งค่าบิล  3,000 กว่าบาทก็ตกใจ ว่าทำไมมันถึงแพงพอสอบถามคอลเซ็นเตอร์บอกว่าเป็นค่าปรับจากที่เราไม่คืนกล่องทรูวิชั่น ผมก็เลยถามเหตุผลว่าเพราะอะไรถึงปรับเขาบอกว่าในในกรณีที่ไม่คืนกล่อง หลังจากนั้นผมก็ไปหาที่สาขาที่ผมทำการยกเลิกกล่องถามพนงว่าทำไมถึงมีค่าปรับพนักงานก็บอกว่าเพราะเราไม่คืนกล่องเราไม่คืนอุปกรณ์ให้กับทาง True เมื่อเรายกเลิกผมก็ไปเถียงพนักงานว่าทำไม เมื่อเรามาเซ็นสัญญาขอย้ายไม่บอกว่าคือยกเลิกแล้วก็ต้องคืนกล่องถ้าไม่คืนจะมีค่าปรับ และอีกอย่างในเมื่อเราใช้ อุปกรณ์มากกว่า 1 ปีเราจะคืนก็ได้ไม่คืนก็ได้ไม่ใช่หรือเพราะว่าตอนที่เรามาเซ็นสัญญาเรามาสมัครลงทะเบียนครั้งแรกพนักงานบอกว่าถ้าใช้ไม่ครบปีต้องมีค่าปรับหรือค่ายืมใช้อุปกรณ์ไม่เคยมีบอกว่าถ้าไม่คืนอุปกรณ์ไม่ว่าจะใช้กี่ปีต้องมีค่าปรับไม่เคยมีพนักงานคนไหนบอกเลยและในใบสัญญาหรือในใบอะไรเนี่ยมีไหมมีลายมือที่เราเซ็นยินยอมไหมเอามาดูหน่อยดิพนักงานก็ไม่ตอบและก็ไม่ได้เอาหลักฐานพวกนั้นมาแต่เขาบอกว่าเป็นนโยบายเป็นกฎของทางบริษัทเขาแค่บอกอย่างนั้น ผมก็เลยได้แต่โมโหแล้วกลับบ้าน หลังจากนั้นก็โทรไปที่ Call Center อีกทางพนักงานคอลเซ็นเตอร์แนะนำว่าให้ไปแจ้งความที่ ส น และเอาใบแจ้งความจาก สน.ไปที่ศูนย์ให้เขายื่นเรื่องส่งไปทาง True ถ้าเขาส่งไปทางทรูก็จะทำการยกเลิกให้ จากนั้นผมก็ไปที่สนราษฎร์บูรณะไปแจ้งความตามที่บอกในเนื้อความผมบอกว่าผมได้ทำกล่องหายและพนักงานเจ้าหน้าที่ก็บันทึกประจำวันและให้ใบบันทึกมาผมก็เลยไปยื่นที่ทรูช้อปเซ็นทรัลพระราม 2 พนักงานก็บอกว่านี่ไม่ใช่ใบแจ้งความมันเป็นใบบันทึกประะจำวัน ต้องเป็นตราครุฑต้องมีตราครุฑครับทางทรูถึงรับ ผมได้กลับไปที่สนราชบูรณะอีกครั้งหนึ่ง และ และไปเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ คนเดิมเจ้าหน้าที่ตำรวจคนเดิมก็บอกว่าจะเอาตราครุฑอะไรในเมื่อนี่คือใบแจ้งความจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมชี้ให้ดูตราของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอันนี้มันคือหลักฐาน 
ผมกลับไปที่ทรูชอปเซ็นทรัลอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ ทรูก็ไม่รับ และเอาตัวอย่างของลูกค้าคนอื่นมาให้ผมดู
ผมใข้มือถือถ่าย ภาพเอาไว้และกลัยไปที่สน อีก คราวนี้ถึงได้มา อีกวันผมไปที่ทรูชอบที่เดิมและจอพบเจ้าหน้าที่คนเดิมอีก เจ้าหน้าที่คนนี้รับแล้วบอกว่า มีตราครุฑก็จรีงแต่ไม่ใช่ใบแจ้งความ ใบแจ้งความต้องเป็นแบบนี้ (แกเอาเอกสารลูกค้าคนอื่นที่ไปแจ้งความที่ สน ท่าข้ามมาให้ดู ) ผมโมโหมาก วิ่งไปวิ่งมาจนเหนื่อยแล้ว บอกว่ายังไม่ใช่อีก ผมก็เลยบอกว่า ตกลงคุณตัดสินใจเองหรือมีใครเป็นคนตัดสินใจ แกตอบว่า ผมไม่ได้ตัดสินใจเองครับ แต่ถ้าผมส่งเรื่องไปแล้วผมคิดว่าไม่ผ่าน แกบอกอย่างนี้พร้อมมีเจ้าหน้าที่อีกคนมายืนยันด้วยว่า ใช่พี่ .
ผมบอกไปว่า คุณลองยื่นไปส่งเรื่องไปก่อน ผ่านไม่ผ่านค่อยมาว่าอีกที เจ้าหน้าที่คนนี้ก็ตกลง พร้อมบอกว่า รอนานหน่อย ประมาณ 30 วันครับถึงจะรู้ผล 
หลังจากนั้นอาทิตย์ละครั้งสองครั้งมีเจ้าหน้าจากศุนย์ โทรมาทวงเงินบอกว่า คุณมียอดค่งชำระ 3,000 กว่าบาท  โทรมาบ่อยมาก ผมได้บอกเรื่องราวทั้งหมดให้เจ้าหน้าทราบทุกครั้ง จนครั้งสุดท้าย ผมบอกเจ้าหน้าที่ไปว่า ทุกครั้งที่คุณโทรมาทวง คุณบอกว่ามีการบันทึกเสียงไว้ ทำไหมไม่เอาเรื่องราวปัญหาผมไปให้ผู้จัดการหรือหัวหน้าหรือ ประธานคุณทราบแล้วแก้ไขให้ผม มีแต่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันโทรมาทวงเรื่อย เรื่องปัญหาลูกค้าทำไหมไม่แก้ไข ทำไหมพวกคุณไม่ส่งคนมาดูแลลูกค้า ต่อไปไม่ต้ิงโทรมา ผมไม่จ่าย ไปบอกกันเลย ไม่ต้องโทรมา 
หลังจากนั่นไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา แต่มี SMS เข้ามาทุกวัน ทวงทุกวัน 
จนถึงวันทึ่ 27 เดือน พ.ค 64 ผมไปที่เซ็นทรัลทรูช้อปอีกทีนึงเพื่อแจ้งย้ายครูอีกเพราะว่าจะย้ายบ้านอีก เจ้าพนักงานทรูช้อปบอกว่า พี่ค้างค่าชำระอยู่ คือค่ากล่อง True Vision ผมบอกว่าเรื่องกล่องทรูวิชั่นเอาไว้ทีหลัง เพราะว่าผมยื่นเรื่องไปนานแล้วแต่ไม่มีพนักงานคนไหน แจ้งความ ไม่มีพนักงานคนไหนโทรมาบอกหรือแจ้งเรื่องไปถึง ขั้นตอนไหนแล้วแต่ว่าผมก็ได้เอาใบเอกสารที่เรื่องเดิมๆยื่นให้พนักงานดูผมบอกว่าอันนั้นเอาไว้ทีหลังได้ไหมตอนนี้เพราะผมต้องย้ายทำการย้ายให้ผมก่อน พนักงานคนเดิมก็ตอบว่าถ้างั้นก็ที่จ่ายยอดปิดยอดก่อน 2 เดือนที่ผ่านมา
ต้องปิดยอดก่อนผมถามว่าเท่าไหร่เขาก็บอกว่า 1,700 ผมถามว่า 1,700 บาทนี่มันกี่เดือนสำหรับค่าอินเทอร์เน็ตรายเดือน เขาบอกว่า 2 เดือนที่ผ่านมายังไม่ได้จ่ายผมตอบไปว่า ผมจ่ายไปแล้วนะ 2 เดือนที่ผ่านมาที่ยังไม่ได้จ่ายก็คือตั้งแต่วันที่ 29 เมษายนถึง 28 พฤษภาคมนี่แหละคือเดือนปัจจุบัน พนักงานคนเดิมตอบว่ายังไม่ได้จ่ายนะและเขาก็หันหน้าจอคอมมาหาผม ผมก็เลยตอบไปว่าทำไมจะไม่จ่ายพร้อมทั้งเอาหลักฐาน คือใบเสร็จการโอนเงินให้เขาล่าสุดวันที่ 14 พฤษภาคมผมได้จ่ายไปเขาก็เห็นบิลแล้วก็ไปดูในคอมอีกทีตอบมาว่าพี่จ่ายมาก็จริงแต่ไม่ใช่ในส่วนของค่าอินเตอร์เน็ต Wifi รายเดือนคือมันเป็นค่าทรูวิชั่น ผมก็เลยถามต่อไปว่าทำไมเป็นอย่างนั้นทุกทีที่ผมใช้จ่ายผมก็ใช้ appK Plus ที่ผมสะแกนคิวอาร์โค้ตไว้ตั้งแต่แรกและบันทึกรายการโปรด จ่ายวิธีนี้มาเกือบสองปีแล้วไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย มีเอกสารใบเสร็จรับเงินหรือใบแจ้งหนี้มาให้ผมทางบ้านทุกครั้ง
พนงคนเดิม บอกว่าพี่จ่ายในส่วนรวมไม่ได้ไม่ได้บอกว่าจ่ายค่าเน็ต internet บ้าน ผมถามว่าครั้งนี้ทำไมไปหักเข้าไปในทรูวิชั่นก็ผมบอกแล้วยังไงว่าทรูวิชั่นผมยังไม่จ่ายทำไมพนักงานทำอย่างนั้นแสดงว่าคุณพวกคุณ บริษัททรูยักยอกเงินลูกค้าใช่ไหมมีอย่างนี้ด้วยหรือ ถ้าให้ผมจ่ายผมจะจ่ายเฉพาะเดือนปัจจุบัน 850 หรือ 849 50 สตางค์เพราะว่า 1,700 มันเท่ากับ 2 เดือนเพราะว่าเดือนที่ผ่านมาผมจ่ายไปแล้วหลักฐานผมก็มีแต่ทางคุณไปยักยอกเงินผมเอง และแล้วพนักงานคนเดิมก็กลับ มาบอกว่าถ้างั้นก็ต้องรอให้แก้เรื่อง True Vision นี่เสร็จก่อนและค่อยมายกเงินที่พี่โอนจ่ายมาแล้วเอากลับมาที่เดิม ผมก็ถามต่อไปว่าแล้วเมื่อไหร่มีการอนุมัติแก้ไขลดค่าทรูวิชั่นให้ผมสักทีนี่ก็ผ่านมา 2 เดือนกว่าแล้วยังไม่ได้รับการแก้ไขมีแต่โทรมาทวงโทรมาทวงอยู่ทุกวันจะให้ผมทำยังไงอีก  พนง แนะนำให้ผมไปเอาไปแจ้งความที่ สน มาอีกครั่งหนึ่ง พร้ิมบอกว่า ให้ระบุหมายเลช สมาชิก หมายเลขเครื่อง หมายเลขการ์ดเข้าไปด้วย ผมก็ไปที่ สน ดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใจประชาชนและทำให้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และท่าน ผกก สน ยังบอกว่า ไปแจ้ง สปค เลยไม่ต้องจ่ายให้  ​ท่าน ผกด สน ท่านเขียนให้เบอร์มือถือด้านหลังเอกสารด้วย บอกผมว่า ถ้า พนงมันยังบอกว่า ไม่ใช่ หรือเอสารแจ้งความมีปัญหาให้ พนง โทรมาหาผมเลย  #ผมขอบคุณท่าน ผกก และ ท่าน ตร อื่นและกลับไปที่ ทรู เซ็นทรั้นพระรามสองอีก พนง ก็ รับเอกสานแล้ว บอกว่า รออีก 15 วัน ให้มีการอนุมัติปรับยอดค่ากล่องทรูวิชั่นเสร็จ พนง จะแจ้งไป ค่อยมาทำเรื่องยกย้ายยอด 1,700 เข้าไปในส่วนค่าบริการอินเทอร์เน็ตบ้าน และทำการย้ายจาก พระรามสองไปสุขสวัสดิ์นะ 
ผมก็ได้แต่ ครับ และกลับมาบ้าน พอกลับมาถึงบ้านผมเปิดสัญญา Wifi ที่เครื่องโทรศัพท์ผม มีหน้าข้อความแจ้งว่า ระงับการใช้บริการชั่วคราวเนื่องจากเกินกำหนดชำระ เพื่อการใช้บริการอินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่องกรุณาชำระค่าบริการผ่านช่องทาง ....  เซ็งมากเลย เกี่ยวกับการบริการทรูนี้ ความดันขึ้น ประสาทเสีย อยากเปลี่ยนค่ายมาก 
#ผมเชื่อว่า ที่โดนเอาเปรียบแบบนี้ไม่มีผมคนเดียว คงมีอีกหลายแสนคนโดนเอาเปรียบหลายวิธีเพื่อยักยอกเงิน ปชช ไปฟรีๆ ทรู เหมืแนอย่างกะหุ่นยนต์ เหมือนไม่มีตัวตน โทรไปทางcallcenter 1242 ก็มีแต่ตอบรับอัตโนมัติ  ยากมาก
นี้คือเรื่องราวที่ผมเจอครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ผมได้ดูแลคุณสมาชิกหมายเลข 6472858 ทางหลังไมค์เรียบร้อยแล้วนะครับ
หากต้องการให้ดูแลด้านใดเพิ่มเติม สามารถแจ้งทางหลังไมค์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผมยินดีดูแลท่านครับ

++++++++++++++++++++++++++++++++++

สวัสดีครับ คุณ สมาชิกหมายเลข 6472858

ผมขอเข้ามาดูแลนะครับ ผมรบกวนขอทราบหมายเลขบริการ และ ชื่อ นามสกุล ผู้จดทะเบียน แจ้งมาทางหลังไมค์โดยกดที่ intelligence และส่งข้อความให้ผมได้เลยนะครับ ผมยินดีดูแลเพิ่มเติมครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่