โอนเงินผิดบัญชีไปพร้อมเพย์ผิดเบอร์

โอนเงินผิดบัญชีจากธนาคารกรุงเทพไปพร้อมเพย์ผิดเบอร์ (เครียดมาก ขอระบาย)

แชร์ประสบการณ์ความสะเพร่าของตนเอง

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2564 ได้ทำการโอนเงินผ่าน Mobile Banking Application ของธนาคารกรุงเทพ เพื่อเข้าบัญชีพร้อมเพย์ของตนเอง (เบอร์โทรศัพท์) เป็นจำนวน 41,800 บาท แต่กดเบอร์โทรศัพท์ตัวสุดท้ายผิดเงินจึงโอนไปผิดบัญชี (T_T) ทางเรารีบโทรติดต่อเจ้าของบัญชีเบอร์พร้อมเพย์ที่โอนผิดทันที เพื่อขอให้ทางเจ้าของบัญชีโอนเงินคืนให้ เพราะเราต้องเอาเงินไปจ่ายค่าผ่อนบ้าน ค่าใช้จ่ายอื่นๆ กับทางธนาคารแต่ทางเจ้าของบัญชีแจ้งว่า ไม่ได้ใช้บัญชีนี้มานานแล้ว เป็นบัญชีธนาคารกรุงไทย ปกติเขาใช้ธนาคารกสิกร เขาได้รับข้อความแจ้งเงินเข้าบัญชี 41,800 บาท แต่เขาไม่สามารถเข้า Application ของธนาคารกรุงไทยได้ ATM เขาก็ไม่มี เขาโทรหาธนาคารกรุงไทยที่เบอร์ Call Center โดยใช้โทรศัพท์อีกเครื่องของญาติ แต่ไม่มีการรับสายจากเจ้าหน้าที่ เขาจึงแจ้งว่าวันพรุ่งนี้จะเข้าไปที่ธนาคารกรุงไทยให้ ก่อนวางสายเราสอบถามว่ามีสมุดบัญชีกรุงไทยอยู่เหรอค่ะ เขาตอบว่ามีอยู่ครับ???? (แต่เข้า Application ไม่ได้)

เขานัดให้เราโทรกลับไปเวลา 15:00 น. วันที่ 28 พ.ค. 64 เพราะช่วงเช้าเขาไม่สะดวก ต้องเข้าประชุม พอถึงเวลานัดเราก็โทรไปค่ะ แต่ 3 ครั้งแรกเขาตัดสายทิ้ง (T_T) เขายอมรับสายเราในครั้งที่ 4 แจ้งว่าได้เดินทางไปที่ธนาคารกรุงไทยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ให้ติดต่อผู้จัดการสาขา เพราะบัญชีไม่ได้ใช้งานมานาน และไม่มีสมุดบัญชี???? อีกทั้งเจ้าหน้าที่ธนาคารพูดจาไม่ดี คนที่ธนาคารก็เยอะ เขาจึงกลับบ้านและไม่ได้ทำเรื่องบัญชีให้ จากนั้นเขานัดให้เราโทรหาวันเสาร์ตอนเที่ยง เขาบอกว่าเขาหยุด เสาร์-อาทิตย์ จะเข้าไปธนาคารให้ แต่ว่าทางเราไม่กล้าโทรหาเขาแล้วค่ะ เพราะเขาพูดจาบ่ายเบี่ยงไปมา และในใจคิดว่าทางเขาคงไม่ยอมโอนเงินคืนให้เราแน่ๆ

เนื่องจากเราโอนเงินช่วงกลางคืนวันที่ 27 พ.ค. 64 จากการพูดคุยกับเจ้าของบัญชีในคืนนั้นทำให้เราไม่สามารถไว้วางใจเขาได้ ช่วงเที่ยงวันที่ 28 พ.ค. 2564 เราจึงไปแจ้งความที่สถานีตำรวจว่าเราโอนเงินผิดบัญชี นำหลักฐานสลิปการโอนไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่สอบถามว่าได้โทรกลับไปที่เจ้าของบัญชีหรือยัง เราจึงแจ้งไปว่าโทรแล้วค่ะ แต่เขาแจ้งว่าไม่มี ATM และเข้า App ไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกใบแจ้งความ 1 ฉบับ และเอกสารตราครุฑมาให้อีก 1 ฉบับ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลมากๆค่ะ
จากนั้นทางเราจึงนำเอกสารทั้งหมดไปยื่นเรื่องที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาที่เราเปิดบัญชี ทางเจ้าหน้าที่สาขาให้กรอกข้อมูลทำเรื่องแจ้งทางสำนักงานใหญ่ ทำการ FAX เอกสารให้สำนักงานใหญ่ทันที และโทรสอบถามเพื่อยืนยันว่าทางสำนักงานใหญ่ได้รับเอกสารครบถ้วน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ของสาขามากๆ ค่ะดูแลลูกค้าดีมากๆ

ทางสำนักงานใหญ่แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าให้ทางเรารออีก 1 เดือน ค่อยมาติดต่อกับทางสาขาใหม่ และไม่ต้องไปแจ้งทางธนาคารกรุงไทย (ธนาคารปลายทาง) เพราะทางสำนักงานใหญ่จะติดต่อไปเอง แต่เราสงสัยว่าในกรณีที่ถ้าเจ้าของบัญชีที่เราโอนผิดไม่ยอมคืนเงิน ทางธนาคารปลายทาง (ธนาคารกรุงไทย) จะจัดการอย่างไรค่ะ? 
จริงๆ ทางเรารอได้นะคะ เพราะเป็นความผิดของเราเอง แต่เราอยากให้แน่ใจว่าจะได้เงินคืนไปจ่ายหนี้(T_T) ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ _/|\_

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่