แชร์ประสบการณ์ รถMG5 สตาร์ทไม่ติด และบริการที่ได้รับจาก จนท. #ไม่ประทับใจ

ขอเกริ่นก่อนว่าเป็น FC รถ MG ซื้อเพราะชอบและประทับใจในระบบความปลอดภัยขณะขับขี่มาโดยตลอด แต่จากเรื่องราวที่เจอในครั้งนี้ ทำให้ต้องปรับมุมมองของตนเองใหม่
 

22 พ.ค. 2564 
7.35  ตนเองจะขับรถออกไปทำงานแต่บิดกุญแจแล้วสตาร์ทไม่ติด ไฟทั้งรถดับวูบทั้งคัน กระโปรงหลังเปิดไม่ได้(เพราะใช้ระบบไฟฟ้าทั้งคัน) จึงโทรตามช่างแบตมาเปลี่ยน เพราะแบต2ปีกว่าแล้ว แฟนจึงแว๊นไปส่งเรา แล้วดูแลเรื่องรถต่อให้
08.19 ช่างมาเปลี่ยนแบตที่บ้าน หลังเปลี่ยนแบตเสร็จรถก็ยังสตาร์ทไม่ติดเช่นเดิม แต่ไฟเรือนไมล์ขึ้น แตรดัง ช่างแบตจึงแก้ปัญหาเบื้องต้นแต่ก็ยังหาสาเหตุไม่ได้
09.20 จึงโทรเข้าศูนย์ MGพิษณุโลก(นำรถเข้าเช็คระยะประจำ) จนท.ผู้หญิงรับเรื่องไว้ บอกจะติดต่อกลับ
09.53 โทรเข้าไปตามเรื่องเพราะไม่มีใครติดต่อกลับมา จนท.คนใหม่ให้บอกอาการใหม่ทั้งหมดเพราะไม่มีใครรับเรื่องไว้ แฟนขอคุยกับช่างเพื่อจะถามอาการเบื้องต้น แต่ จนท.ไม่ยอมให้คุยกับช่างเลย ให้ติดต่อผ่านcall center 1267 อย่างเดียว
10.20 โทร 1267 จนท.รับเรื่องไว้
10.31 เบอร์ 02-0237057 โทรกลับมาสอบถามเบื้องต้น แล้วสายหลุด
10.34 call center ติดต่อกลับ จนท.ประชุมสายให้ช่างคุยด้วย ช่างให้ลองบิดกุญแจแล้วโยกคันเกียร์มาอยู่ที่ตำแหน่งเกียร์N แล้วเหยียบเบรค และสตาร์ทรถ แต่ก็ไม่ติดเหมือนเดิม (ไฟในรถติดปกติ) ช่างวิเคราะห์ว่าน่าจะเป็นที่ไดร์สตาร์ท ให้นำรถเข้าศูนย์ จึงถามค่าใช้จ่ายเบื้องต้น
11.12 จนท.แจ้งค่ารถยกเข้าศูนย์ 4,500 (บ้านอยู่พิจิตรนำเข้าศูนย์พิษณุโลก)
12.17 โทรเข้า MGพิษณุโลกถามเรื่องรถโมบายให้ช่างช่วยมาดูนอกสถานที่ให้ได้ไหม  จนท.แจ้งว่าตอนนี้ยังไม่มีบริการนั้น
13.06 ตนเองเพิ่งเสร็จงานจึงโทรเข้า1217(ไม่ทราบว่าแฟนโทรแล้ว) ถามถึงบริการรถยกฟรีจากหน้าเว็บไซต์ จนท.เช็คข้อมูลรถดูพบว่าเพิ่งหมดการรับประกันไปเมื่อ 6กพ.64 (หมดมา3เดือนกว่า) และบอกว่ามีคนเคยโทรมาถามแล้ว ราคารถยกตามที่แจ้งหน้างานนั้นเลย จึงถามต่อเรื่องให้ช่างช่วยมาดูนอกสถานที่ได้มั้ย ตนเองแค่อยากให้รถติดแล้วจะขับเข้าศูนย์เอง เพราะค่ายกรถแพงมาก จนท.บอกว่ารถโมบายจะแก้ไขได้แค่เรื่องแบตเท่านั้น
 
**ภาพจากเว็บMG จึงลองโทรสอบถามดู**
   
 
13.14 เพื่อนที่อยู่ศูนย์รถฟอร์ดแวะมาดูให้ แบตปกติ ไดร์สตาร์ทปกติ นำกล่องอุปกรณ์เสียบเช็คระบบรถก็ไม่มีแจ้งเตือนผิดปกติ จึงไล่ตรวจดูตามฟิวส์ในรถ ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติจึงกลับก่อน (เพื่อนรีบไปทำงานต่อ)
 
**คลิปอาการรถหลังจากเปลี่ยนแบตแล้ว**
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
16.57 โทรหาช่างร้านชาติไดนาโมพิจิตร (เสิร์ชเจอในgoogle) แจ้งอาการ ช่างแจ้งว่าสามารถทำให้ติดได้แล้วค่อยขับเข้าไปร้าน
17.25 ช่างเข้ามาดูรถที่บ้าน สลับฟิวส์ตรงกล่องจ่ายไฟข้างแบตเตอรี่ รถสตาร์ทติด (ใช้เวลา5-15นาที) แล้วจึงขับไปจอดที่ร้านไดนาโม ช่างแจ้งว่าจะไล่ดูระบบเซ็นเซอร์ของเกียร์กับเบรคให้ วิเคราะห์ว่าระบบเซ็นเซอร์น่าจะมีปัญหา
 

***ถ้ามีอัพเดตต่อจากนี้จะมาต่อเรื่องนะคะ***
 

ส่วนตัวหวังไปเอง จากการโฆษณาหน้าเว็บไซต์ ว่าจะมีบริการดีๆ มาช่วยเหลือ แต่ในความเป็นจริงคือรถหมดวารันตีแล้ว เค้าก็เทแล้ว เทคแคร์แค่รถใหม่ๆ เราลูกค้าเก่าก็ช้ำใจไปค่ะ
หากช่างMGจะออกนอกสถานที่มาดูอาการให้แบบที่มีบริการเช็คระยะนอกสถานที่ซึ่งเราเคยจะเข้าจองผ่านเว็บไซต์ (เราเสียค่าเดินทางให้ได้ เพราะคงไม่แพงเท่า4,500รถยก) ช่างอาจจะแก้ปัญหาได้เหมือนช่างไดนาโมที่มาดูให้ ทำให้เราสตาร์ทติดแล้วไปซ่อมที่ศูนย์ได้ แต่กลับไม่ได้รับความช่วยเหลือและแนะนำตรงนี้ ให้ยกรถอย่างเดียว ตนเองปกป้องแบรนด์รถมาโดยตลอด (เพื่อนชอบบลัฟว่าไม่ดีงู้นงี้) แต่เราก็ยังอยากจะให้คันถัดไปเป็น MG เล็งรถไฟฟ้า หรือกะบะไว้หลังผ่อนคันนี้หมด(ผ่อน5ปี) แต่จากเหตุการณ์บริการหลังการขายเหล่านี้ คงจะไม่อีกแล้ว
วารันตีรถ4ปี เพิ่งหมด3เดือน อาการรถก็เริ่มมีครั้งแรก  ซึ่ง จนท.ก็แนะนำตามระเบียบการช่วยเหลือเบื้องต้น เข้าใจแต่ก็ช้ำใจเล็กๆ ขอคุยกับช่างที่ศูนย์ก็โบ้ยให้ไปคุยกับคอลเซ็นเตอร์ พอคุยกับช่างคอลเซ็นเตอร์ให้ทดสอบเพียงเท่านั้นก็ให้ยกรถ สรุปแล้วช่างข้างนอกศูนย์เข้าใจเหตุการณ์ได้ดีกว่า อยากให้คนที่ขับแบรนด์นี้อยู่เข้ามาอ่านและเป็นไกด์ไลน์หากเจอประสบการณ์แบบนี้นะคะ และช่างไดนาโมร้านที่มาดูให้ที่บ้านน่ารักมาก แฟนโทรหาหลายร้านเค้าให้นำรถเข้าไปให้ดูเอง แต่ช่างคนนี้มาถึงเร็ว พูดดี มีฝีมือ ใครอยู่พิจิตรขอแนะนำเลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่