เมื่อประมาณวันที่14/05/2564 เราได้สั่งซื้อสินค้าใน shopee ไป ร้านจัดเตรียมพัสดุให้เราวันที่15/05/2564 นำพัสดุส่งให้บริษัทขนส่งในวันที่ 17/05/2564 และจะได้รับพัสดุภายในวันที่18/05/2564 ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลสถานะที่ขึ้นใน shopee แต่เมื่อเราเอาเลขพัสดุไปเช็คในแอปพลิเคชั่นของ Kerry กลับขึ้นว่า พัสดุรอนำส่งให้Kerry เราก็คิดว่าระบบน่าจะอัพเดทช้า วันถัดไป(18/05/2564) สถานะพัสดุน่าจะขึ้น แต่พอวันที่18/05 สถานะพัสดุก็ยังไม่คืบหน้า ทั้งในshopeeและแอปพลิเคชั่นkerry เราเลยทักไปเช็คกับร้านว่าส่งของแล้วใช่ไหม ร้านยืนยันว่าส่งแล้ว เราเลยทักไปถามเพจkerryว่าปกติเลขพัสดุรอประมาณกี่วันถึงเช็คได้ ทางkerryขอเลขพัสดุเราไปเช็ค คำตอบที่ได้คือสถานะตอนนี้คือพัสดุรอนำส่งให้ Kerry(ขึ้นเหมือนเดิม) ร้านยังไม่ส่งของให้ ให้เราไปติดต่อกับต้นทาง ซึ่งเราก็แจ้งเขาว่าร้านส่งของให้แล้ว พร้อมกับแคปหน้าจอสถานะพัสดุที่ขึ้นในshopee ว่าส่งพัสดุแล้ว Kerry ตอบกลับมาว่าให้เรารอเช็คสถานะอีกทีในวันพรุ่งนี้(19/05/2564) เราก็โอเค วันที่19/05 สถานะก็ไม่ขึ้นเหมือนเดิม เราเลยทักไปคุยกับร้านค้าว่ามีใบเสร็จที่ไปส่งของไหม ถ้ามีขอหน่อย เราจะเอาไปยืนยันกับKerry ร้านตอบกลับมาว่า ร้านส่งแบบpick up ไม่มีใบเสร็จ ให้แคปสถานะในshopeeไปให้เขาดู (ซึ่งทำไปแล้ว) เรารู้สึกว่าทั้งร้านและขนส่งkerryไม่ได้สนใจปัญหาที่สถานะพัสดุของเราไม่ขึ้น เราตัดสินใจทักไปคุยกับทางเพจshopee พร้อมแจ้งปัญหาของเรา ทางshopee บอกว่าจะตามเรื่องเร่งติดตามพัสดุของเราให้ ให้เรารอ3วัน(19/05-21/05) หากภายในวันที่21/05 เราไม่ได้รับของให้เราติดต่อกลับไปใหม่ เราก็โอเค รอ จนถึงวันที่21/05 เราก็ยังไม่ได้รับของเหมือนเดิม เราติดต่อกลับไปหาทางshopee แจ้งว่าเราไม่ได้ของ และเราไม่อยากได้แล้ว เสียเวลาตามเรื่อง ร้านก็ไม่เทคแอคชั่นอะไรซักอย่าง ทางshopeeก็บอกให้เรากดคืนเงิน/คืนสินค้าไป เราก็ทำตาม แต่ทางร้านค้าไม่ยอม ยื่นข้อเสนอมาว่ามีหลักฐานการส่งทุกอย่าง สามารถยืนยันได้ว่าส่งของไปแล้ว และร้านได้ทักมาคุยส่วนตัวกับเราว่าส่งขอให้แล้วจริงๆ ตอนนี้กำลังประสานกับงานทุกๆด้านเพื่อตามสินค้าให้ ซึ่งเราก็ถามเขาว่านอกจากตามกับshopeeแล้วได้คุยกับKerryไหม ถ้ามีหลักฐานก็เอาไปคุยสิ ร้านตอบกลับมาว่าทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว ตามมาให้2วันแล้ว เช็คตลอดว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ถ้าเราไม่ได้ของร้านก็ไม่ได้เงิน ซึ่งเราก็งงว่าแล้วทำไมไม่มาอัพเดทอะไรให้เราทราบเลย พัสดุเรา เงินเราจ่าย เราไม่มีสิทธิ์รู้รึไงว่าของเราหายไปไหน ต้องรอจนเรากดขอเงินคืนถึงมาอธิบาย ซึ่งคำขอยกเลิกสินค้าของเรา ทางshopeeก็มีข้อพิพาทให้ว่า พัสดุของเรามีระยะเวลาจัดส่งถึงวันที่28/05/2564 ให้เรารอไปก่อน ถ้าไม่ได้ของสามารถกดขอคืนเงินได้อีกครั้ง ซึ่งวันที่28/05/2564เนี่ย มันเป็นวันสุดท้ายที่เราสามารถกดยอมรับสินค้าได้ ถ้าเราไม่กดระบบจะกดเองอัตโนมัติ เท่ากับว่าร้านได้เงินและเราไม่สามารถขอเงินคืนได้แล้ว เราสงสัยว่ากรณีที่เราไม่ได้ของและสถานะพัสดุก็ไม่อัพเดทแบบนี้ไปจนถึงวันนั้น ระบบยังกดเองอัตโนมัติไหม และคนที่เคยเจอเคสแบบนี้ทำยังไงกันคะ
มีใครที่ใช้บริการ shopee และ Kerry แล้วเจอปัญหาแบบนี้บ้างไหมคะ