มีใครที่ใช้​บริการ​ shopee​ และ​ Kerry แล้วเจอปัญหาแบบนี้บ้างไหมคะ

กระทู้คำถาม
เมื่อประมาณวันที่14/05/2564 เราได้สั่งซื้อสินค้าใน​ shopee​ ไป​ ร้านจัดเตรียมพัสดุให้เราวันที่15/05/2564 นำพัสดุส่งให้บริษัทขนส่งในวันที่​ 17​/05/2564​ และจะได้รับพัสดุภายในวันที่18/05/2564 ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลสถานะที่ขึ้นใน​ shopee​ แต่เมื่อเราเอาเลขพัสดุไปเช็คในแอปพลิเคชั่นของ​ Kerry กลับขึ้นว่า​ พัสดุรอนำ​ส่งให้​Kerry เราก็คิดว่าระบบน่าจะอัพเดทช้า​ วันถัดไป(18/05/2564) สถานะพัสดุน่าจะขึ้น  แต่พอวันที่18/05​ สถานะพัสดุก็ยังไม่คืบหน้า​ ทั้ง​ในshopee​และ​​แอปพลิเคชั่นkerry​ เราเลยทักไปเช็คกับร้านว่าส่งของแล้วใช่ไหม​ ร้านยืนยันว่าส่งแล้ว​ เราเลยทักไปถามเพจkerryว่าปกติเลขพัสดุรอประมาณ​กี่วันถึงเช็คได้​ ทาง​kerry​ขอเลขพัสดุเราไปเช็ค​ คำตอบที่ได้คือสถานะตอนนี้คือพัสดุรอนำส่งให้​ Kerry(ขึ้นเหมือนเดิม)​ ร้านยังไม่ส่งของให้​ ให้เราไปติดต่อกับต้นทาง​ ซึ่งเราก็แจ้งเขาว่าร้านส่งของให้แล้ว​ พร้อมกับแคปหน้าจอสถานะพัสดุที่ขึ้นใน​shopee​ ว่าส่งพัสดุแล้ว​ Kerry ตอบกลับมาว่าให้เรารอเช็คสถานะอีกทีในวันพรุ่งนี้(19/05/2564) เราก็โอเค​ วันที่19/05​ สถานะก็ไม่ขึ้นเหมือนเดิม​ เราเลยทักไปคุยกับร้านค้าว่า​มีใบเสร็จที่ไปส่งของไหม​ ถ้ามีขอหน่อย​ เราจะเอาไปยืนยันกับKerry ร้านตอบกลับมาว่า​ ร้านส่งแบบ​pick up ไม่มีใบเสร็จ​ ให้แคปสถานะใน​shopee​ไปให้เขาดู​ (ซึ่งทำไปแล้ว)​ เรารู้สึกว่าทั้งร้านและขนส่ง​kerry​ไม่ได้สนใจปัญหาที่สถานะพัสดุของเราไม่ขึ้น​ เราตัดสินใจทักไปคุยกับทางเพจ​shopee​ พร้อมแจ้งปัญหาของเรา​ ทางshopee บอกว่า​จะตามเรื่องเร่งติดตามพัสดุของเราให้​ ให้เรารอ3วัน​(19/05-21/05)​ หากภายในวันที่21/05​ เราไม่ได้รับของให้เราติดต่อกลับไปใหม่​ เราก็โอเค​ รอ​ จนถึงวันที่21/05​ เราก็ยังไม่ได้รับของเหมือนเดิม​ เราติดต่อกลับไปหาทางshopee แจ้งว่าเราไม่ได้ของ​ และเราไม่อยากได้แล้ว​ เสียเวลาตามเรื่อง​ ร้านก็ไม่เทคแอคชั่นอะไรซักอย่าง​ ทาง​shopee​ก็บอกให้เรากดคืนเงิน/คืนสินค้าไป​ เราก็ทำตาม​ แต่ทางร้านค้าไม่ยอม​ ยื่นข้อเสนอมาว่ามีหลักฐานการส่งทุกอย่าง​ สามารถยืนยันได้ว่าส่งของไปแล้ว​ และร้านได้ทักมาคุยส่วนตัวกับเราว่าส่งขอให้แล้ว​จริงๆ​ ตอนนี้กำลังประสานกับงานทุกๆด้านเพื่อตามสินค้าให้​ ซึ่งเราก็ถามเขาว่านอกจากตามกับ​shopee​แล้วได้คุยกับ​Kerryไหม​ ถ้ามีหลักฐานก็เอาไปคุยสิ ร้านตอบกลับมาว่าทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว​ ตามมาให้2วัน​แล้ว​ เช็คตลอดว่าเรื่องถึงไหนแล้ว​ ถ้าเราไม่ได้ของร้านก็ไม่ได้เงิน​ ซึ่งเราก็งงว่าแล้วทำไมไม่มาอัพเดทอะไรให้เราทราบเลย​ พัสดุเรา​ เงินเราจ่าย​ เราไม่มีสิทธิ์รู้รึไงว่าของเราหายไปไหน​ ต้องรอจนเรากดขอเงินคืนถึงมาอธิบาย​ ซึ่งคำขอยกเลิกสินค้าของเรา​ ทางshopeeก็มีข้อพิพาทให้ว่า​ พัสดุของเรามีระยะเวลาจัดส่งถึงวันที่28/05​/2564​ ให้เรารอไปก่อน​ ถ้าไม่ได้ของสามารถกดขอคืนเงินได้อีกครั้ง​ ซึ่งวันที่28/05/2564เนี่ย​ มันเป็นวันสุดท้ายที่เราสามารถกดยอมรับสินค้าได้​ ถ้าเราไม่กดระบบจะกดเองอัตโนมัติ​ เท่ากับว่าร้านได้เงินและเราไม่สามารถขอเงินคืนได้แล้ว​ เราสงสัยว่ากรณีที่เราไม่ได้ของและสถานะพัสดุก็ไม่อัพเดทแบบนี้ไปจนถึงวันนั้น​ ระบบยังกดเองอัตโนมัติไหม​ และคนที่เคยเจอเคสแบบนี้ทำยังไงกันคะ​
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Shopee Kerry Express ขนส่งสินค้า
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่