ทำไม sim ais มันขึ้นไม่มีsim อยู่นอกพื้นที่บริการ

กระทู้คำถาม
จู่ๆ โทรศัพย์  มันขึ้น ไม่มี sim. อยู่นอกพื้นที่บริการ  
ลองสลับ  sim ไปใส่ เครื่องอื่นก็ยังเป็นเหมือนเดิม  
ปิดเครื่อง เปิดเครื่องใหม่  ยังคงเป็นเหมือนเดิม 
ลองเปิด-ปิดโหมดเครื่องบิน  ก็ยัง ขึ้นแบบเดิม  ไม่มีsimอยู่นอกพื้นที่ บริการ  
ที่บ้าน ใช้  sim ais. ทั้ง3 เบอร์   แต่มีปัญหาอยู่1เบอร์เดียว 
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
Update ข้อมูลวันที่ 21/5/64 9.05 น. สมาร์ท-กฤตยชญ์  ได้รับข้อมูลทางหลังไมค์แล้วตรวจสอบสถานะพร้อมใช้งานและได้ทดสอบติดต่อกลับแต่ไม่สามารถติดต่อได้ครับ   หากซิมไม่มีสัญญาณและสลับเครื่องสลับซิมแล้วยังพบปัญหาอยู่แต่เบอร์ AIS อื่นๆในพื้นที่เดียวกันใช้งานได้ปกติ แสดงว่าซิมการ์ดเสียครับ  สามารถนำบัตรประชาชนตัวจริง และ ซิมการ์ดใบเดิม ติดต่อที่ AIS Shop และ ร้านTelewiz ทุกสาขา ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ  ซิมใหม่จะใช้งานได้ภายใน 15 นาทีครับ ตรวจสอบสาขาได้ที่ https://www.ais.co.th/servicecenter/ ครับ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
สวัสดีครับ คุณ สมาชิกหมายเลข 6463531 วันนี้สมาร์ท-ธนากรเข้ามาดูแลแล้วนะครับ

ขอแนะนำการอัพเดทสัญญาณครับ
ระบบ iOS ทำการ Reset สัญญาณดังนี้ครับ
ไปที่เมนู Settings > General > Reset > Reset Network Settings
(การตั้งค่า> ทั่วไป> รีเซ็ต> รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย)
เว้นช่วงการใช้งานสักครู่ แล้วทดสอบการใช้งานอีกครั้งครับ

ระบบ Android ทำการเปิดโหมดเครื่องบิน เว้นช่วงการใช้งานสักครู่  แล้วทำการปิดโหมดเครื่องบิน เพื่อให้ระบบทำการ Reset สัญญาณ ครับ

แนะนำเปลี่ยนซิมการ์ด กับ โทรศัพท์เครื่องอื่น หากยังพบปัญหา คุณสามารถขอรับซิมการ์ดใบใหม่แต่ยังคงใช้งานหมายเลขเดิมได้ครับ เพียงนำบัตรประชาชนตัวจริง และ ซิมการ์ดใบเดิม ติดต่อที่ AIS Shop และ ร้านTelewiz ทุกสาขา ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ ตรวจสอบสาขาได้ที่ https://www.ais.co.th/servicecenter/

และเพื่อให้คุณได้รับความสะดวกในการใช้งาน ขอสอบถามเพิ่มเติมไปทางหลังไมค์เพิ่มเติม เพื่อช่วยตรวจสอบสถานะของหมายเลข และ ซิมการ์ดให้นะครับ

** ออกจากบ้านทุกครั้ง อย่าลืมใส่แมสและล้างมือบ่อยๆนะครับ ด้วยความห่วงใยจาก AIS Call Center ครับ **

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่