แชร์ประสบการณ์บัญชี Alipay โดนฟรีซ (Alipay is Frozen)

กระทู้สนทนา


 
สวัสดีค่ะ บัญชี Alipay โดนฟรีซ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ทำให้ไม่สามารถกดฟังก์ชัน”ฝ่ายจ่าย” ได้  และเป็นจังหวะที่คาร์โก้หลายที่ประกาศเตือนว่า 「Alipay เริ่มทำการตรวจสอบและล็อค Account ของต่างชาติ สำหรับคุณลูกค้าที่ยังไม่ได้ยืนยันตัวตน ขอให้ท่านรีบดำเนินการยืนยันตัวตนให้เรียบร้อยก่อนทำรายการ 」เราเลยรีบเข้าแอพพลิเคชั่น Alipay เพื่อทำการยืนยันตัวตนด้วย Passport ทำถึงขั้นตอนสแกนหน้า (Face Scan) แต่แล้วระบบเด้งกลับมาหน้าเข้าสู่ระบบ เราเลยเริ่มเข้าสู่ระบบใหม่ แต่กลับไม่สามารถเข้าระบบได้เนื่องจาก Alipay บังคับให้ใส่ Bank Card ซึ่งเราไม่มีบัญชีธนาคารจีนจึงไม่สามารถใส่ได้   เรากดเข้า-ออก จนทราบว่าบัญชีของเราถูกฟรีซ   
 

เราได้รับคำแนะนำว่าเมื่อบัญชีถูกฟรีซมีวิธีที่แก้ไขได้คือ 
1.สร้างAccount ใหม่ (เริ่มใหม่) 
2.ติดต่อกับทาง Call center Alipay +8657126886000  

เราเลือกวิธีที่ 2  โทรหา Call center Alipay +8657126886000 ในคืนวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 (ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร) และเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีของเราแจ้งกับเจ้าหน้าที่ดังนี้  
1.อีเมล (Email) ที่ใช้ลงทะเบียนในบัญชี Alipay 
2.เบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียนในบัญชี Alipay 
3.อื่นๆ ที่เจ้าหน้าที่ขอข้อมูล 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะถามคำถามเรา 2-3 ข้อ เพื่อตรวจสอบว่าเราเป็นเจ้าของบัญชีจริงหรือไม่ เมื่อเราตอบครบทุกคำถามเจ้าหน้าที่จะส่งข้อมูลพร้อมลิงก์เข้ามาในอีเมล(Email)เรา เปิดอีเมลพร้อมคุยกับเจ้าหน้าที่ไปด้วย เจ้าหน้าที่ให้คลิ๊กไปที่ลิงก์ที่ส่งมาให้  และให้เรากรอกข้อมูล 3 ส่วน ดังนี้ 

1.问题描述: อธิบายปัญหาที่เกิดขึ้น (พิมพ์ได้ไม่เกิน 500 ตัวอักษร)
เช่น I'd like to inform you that my Alipay Account is frozen today. 
My Alipay Account Information as below: 
User Name : xxx
Email Address: xxx
Phone Number: +66 xxx 

 

2.上传凭证:ตรงนี้ให้เราอัพโหลด หน้าหนังสือเดินทาง (Passport) *ช่องนี้สำคัญมากรูปถ่ายหน้าหนังสือเดินทาง โดยภาพที่อัพโหลดต้องชัดเจนเเละข้อมูลครบถ้วน*

3.手机号码:เบอร์โทรศัพท์ เราใส่เบอร์ไทยที่ติดต่อได้ เช่น 0812345678 
3.1 区号-电话-分级: เช่น เช่น 66-81234-5678 “ช่องนี้เราไม่ได้กรอก”
3.2备用邮箱:ให้ใส่อีเมลที่ติดต่อได้ “ช่องนี้เราไม่ได้กรอก”  

หลังจากนั้นกด “提交” หากผ่านจะขึ้นเครื่องหมายถูกสีเขียวและเขียนว่า 「 您的业务受理已经成功提交给支付宝服务,支付宝客服会在三个昨日内给您回复」= คร่าวๆประมาณว่าได้ Submit เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ทาง Alipay จะตอบกลับภายใน 3 วัน  



วันที่ 16  พฤษภาคม 2564 ช่วงเวลาประมาณ 18:00 เราเข้า Taobao และลองกดฝ่ายจ่ายสรุปว่ากดฝากจ่ายได้ปกติและสามารถเข้าถึงข้อมูลเราใน www.alipay.com ได้ โดยไม่ขึ้นว่า 「该账户禁止电脑端登录,请优先登录手机客户端解除限制,或联系支付宝客服 95188」และสามารถ login เข้าแอพลิเคชั่น Alipay ในมือถือได้ปกติ ไม่ขึ้นให้ใส่ Bank Card แล้วค่ะ 

หมายเหตุ: บางท่านอาจรอ 2-3 วัน กว่าจะเข้าใช้งานได้ปกติ หากเกิน 3 วัน ยังไม่สามารถใช้งานได้แนะนำให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ Alipay อีกครั้ง ทั้งนี้กรณีของเเต่ละคนอาจไม่เหมือนกันแนะนำให้สอบถามและทำตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ Alipay จะดีที่สุด 

กรณีไม่สามารถ”กดฝากจ่าย”ได้ของเราจะขึ้นแบบนี้ 对不起,系统异常,请稍等候再试 


ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่