ทุกครั้งที่มีการสั่งซื้อ สมุดเช็ค, cashier's cheque, หรือ โอนเงิน ในนามบริษัท
ธนาคาร BAY สาขาหนึ่ง จะขอให้ผู้มีอำนาจลงนาม ส่งสำเนาบัตรประชาชนที่มีการลงนามรับรองสำเนา แนบไปกับใบคำขอตลอด
ทั้งที่มีตัวอย่างลายมือชื่อของผู้มีอำนาจอยู่แล้ว (เวลาลงนามอนุมัติทำรายการ ในเอกสารอื่น เช่น ลงนามสั่งจ่ายบนเช็ค ก็เป็นลายมือชื่อเดียวกัน)
จึงอยากทราบว่า ทำไมจึงต้องจัดส่ง สำเนาบัตรประชาชนที่มีการลงนามรับรอง ทุกครั้ง ที่มีการส่งใบคำขอ แถมยังต้องส่งแบบ 1 ใบต่อ 1 request บางเดือนต้องทำสำเนาบัตร( รวมกับผู้มีอำนาจลงนามอื่น) ร่วมร้อยใบ ทั้งไม่สะดวก ทั้งสุ่มเสี่ยงต่อการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
การขอเอกสารทุกครั้งที่ส่งคำขอเช่นนี้ เป็นแนวปฏิบัติของธนาคาร BAY หรือเป็นข้อปฏิบัติเฉพาะสาขา?
ทำไมต้องขอสำเนาบัตรประชาชนทุกครั้ง - BAY
ธนาคาร BAY สาขาหนึ่ง จะขอให้ผู้มีอำนาจลงนาม ส่งสำเนาบัตรประชาชนที่มีการลงนามรับรองสำเนา แนบไปกับใบคำขอตลอด
ทั้งที่มีตัวอย่างลายมือชื่อของผู้มีอำนาจอยู่แล้ว (เวลาลงนามอนุมัติทำรายการ ในเอกสารอื่น เช่น ลงนามสั่งจ่ายบนเช็ค ก็เป็นลายมือชื่อเดียวกัน)
จึงอยากทราบว่า ทำไมจึงต้องจัดส่ง สำเนาบัตรประชาชนที่มีการลงนามรับรอง ทุกครั้ง ที่มีการส่งใบคำขอ แถมยังต้องส่งแบบ 1 ใบต่อ 1 request บางเดือนต้องทำสำเนาบัตร( รวมกับผู้มีอำนาจลงนามอื่น) ร่วมร้อยใบ ทั้งไม่สะดวก ทั้งสุ่มเสี่ยงต่อการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
การขอเอกสารทุกครั้งที่ส่งคำขอเช่นนี้ เป็นแนวปฏิบัติของธนาคาร BAY หรือเป็นข้อปฏิบัติเฉพาะสาขา?