ปัญหาระบบตั้งชำระเงินอัตโนมัติ กรุงศรี ชำระล่าช้า ใครรับผิดชอบ

ขอออกตัวก่อนว่า ไม่ได้ต้องการให้มีปัญหากับชื่อเสียงของธนาคาร แต่เป็นเรื่องสำคัญ แล้วผมก็ไม่รู้จะแจ้งธนาคารทางไหน ถึงโทรไป Call Center พนักงานเค้าก็คงไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง เพราะทุกอย่างก็ถูกต้อง เพียงแต่มันไม่ตรงเวลา แล้วความเสียหายมันก็เพียงเล็กน้อย ซึ่งผมยินดีจะชำระให้ แต่ปัญหาแบบนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นอีก

ผมใช้บริการธนาคารกรุงศรีมานาน รวมถึงบัตรเครดิตในเครือที่มีหลายใบ แต่ก็ใช้งานน้อยมาก โดยเฉพาะกับบัตรใบนี้ ไม่ได้ใช้มานาน มีโอกาสก็เลยเอามาใช้ซักที ที่ผ่านมาก็ได้รับความสะดวกดี ชำระผ่าน Internet Banking ได้ (พิมพ์ถึงตรงนี้ก็มีโทรศัพท์มาขายประกันพอดี)  พอมีใบแจ้งหนี้มา ผมก็ตั้งขำระล่วงหน้า เพราะเกรงจะลืม ที่ผ่านมาก็ชำระตรงเวลา แต่แล้วก็เกิดปัญหางวดเดือนเมษายน 64 จนได้

ยอดที่ต้องชำระ 800 บาท กำหนดชำระวันที่ 22/04/21 ผมก็ตั้งชำระอัตโนมัติล่วงหน้าผ่าน Internet Banking ของกรุงศรี ตั้งแต่วันที่ได้รับใบแจ้ง กำหนดให้ชำระวันที่ 22/04/2021 

แต่แล้วใบแจ้งยอดเดือนถัดมา กลับมีรายการดอกเบี้ยที่ต้องชำระ 8.76 บาท ทีแรกก็ไม่เข้าใจว่าค่าอะไร แต่จากการตรวจสอบบัญชีธนาคาร เงินถูกตัดไปชำระเงินวันที่ 28/04/2021 ก็น่าจะเป็นดอกเบี้ยจากการชำระล่าช้า ผมก็เลยต้องกลับมาตรวจสอบการตั้งชำระว่าเราตั้งผิดวันหรือเปล่า ก็ถูกต้อง แต่ธนาคารตัดเงินจากบัญชีผมล่าช้าไป ทำให้ต้องมีค่าดอกเบี้ย 


ประมวลเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว ทางบัตรเครดิตได้รับเงินล่าช้าจริง คิดดอกเบี้ยมาก็ถูกต้อง ผมยินดีชำระให้ แต่อยากให้ทางส่วนงานที่ดูแล Internet Banking ช่วยตรวจสอบหน่อยว่ามีปัญหาตรงไหน เพราะผมตั้งชำระวันที่ 22/04/2021 ทำไมถึงไปชำระให้วันที่ 28/04/2021 ตามหลักฐานทั้งหมด ครั้งนี้จำนวนเงินไม่มากไม่มีปัญหาอะไร เพราะถ้าผมโทรศัพท์ไปอธิบายกับทางธนาคาร ค่าโทรอาจจะมากกว่านี้ แต่ถ้าเกิดจำนวนเงินมากๆ ปัญหาอาจจะตามมา อยากให้ธนาคารแก้ไขปัญหานี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่