สอบถามกรณีเงินสมทบว่างงาน

อยากสอบถามกรณีว่างงานค่ะ พอดีลาออกจากที่ทำงานเก่า วันที่ 15/04/64 ทำเรื่องขึ้นทะเบียนว่างงานใน Website วันที่ 14/04/64 แต่นำเอกสารไปให้ที่ สำนักงานประกันสังคม เขต 10 วันที่ 19/04/64 แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในระบบว่านายจ้างยังไม่แจ้งลาออก แต่ล่าสุดเช็คในระบบคือมีการแจ้งลาออกเมื่อวันที่ 09/04/64 และจะนัดรายงานตัวครั้งที่ 2 วันที่ 14/05/64 นี้ 
คำถาม..
1. สิทธิ์เงินกรณีว่างงาน ในเดือนแรก จะยังได้รับอยู่มั้ยคะ
2. ปกติแล้วถ้านายจ้างแจ้งลาออกย้อนหลังแบบนี้ เราสามารถตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ประกันสังคมได้มั้ยคะ
3. ติดต่อประกันสังคมได้ที่ เบอร์ไหน และติดต่อยังไงคะ โทรไปไม่เคยมีใครรับสายเลย เบอร์สายด่วน 1506 ยิ่งแล้ว 

ขอบคุณทุกๆคำตอบค่ะ
ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่