ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ เราสามารถดำเนินการยังไงได้บ้างคะ
เราจะเติมเงินเข้าโทรศัพท์(เบอร์เติมเงิน) แต่กดผิดเป็นจ่ายบิลค่ะ ทีนี้พอทราบว่ากดผิดก็ติดต่อทางคอลเซ็นเตอร์ของAISก่อนเป็นอันดับแรก
เราก็แจ้งพนักงานว่ากดผิด ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้เราส่งหลักฐานไปในไลน์ของAIS ไอ้เราก็รีบส่งตั้งแต่9โมงค่ะ แต่กว่าจะได้รับคำตอบคือ1ทุ่มกว่า😂
ซึ่งคำตอบก็ไม่ค่อยพอใจกับที่รอมาหลายชั่วโมง
“0xxxxxxxxx ขออภัยค่ะ เติมเงินผิดระบบ ไม่สามารถโยกเงินคืนเข้าเบอร์ 12callได้ หากลูกค้าต้องการยกเลิกรายการและขอเงินคืนเข้าบัญชีธนาคาร แนะนำลูกค้าติดต่อธนาคารค่ะ ขอบคุณค่ะ”
ขุ่นพี่คะ!เล่นแจ้งเวลานั้นนี่จะไปธนาคารที่ไหนคะ ณ จุดนั้นนึกออกแต่คอลเซ็นเตอร์(อีกแล้ว) พอต่อติดก้น่ทยเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง แล้วพนักงานก็ตอบกลับมาว่า
“ในกรณีชำระเสร็จสิ้นทางธนาคารดึงเงินคืนไม่ได้นะคะ ต้องติดต่อทางผู้รับปลายทาง....(สรึดดดด!นี่เพิ่งโดนไล่มาจะไล่กลับอีกแล้วหรอ😭).....ทางธนาคารเป็นได้เพิ่งผู้ประสานงานระหว่างต้นทางกับปลายทางนะคะ”
นี่ก็โอเค อย่างน้อยเขาก็ช่วยประสานงานให้(แต่นี่จะยื่นเอกสารทันป่าวไม่รู้ บางอันดันทิ้งไว้อีกที่อีก😂)
พองี้เลยติดต่อกลับไปไลน์ของAISอีกรอบ แล้วแจ้งว่าธนาคารให้ติดต่อกับผู้รับชำระปลายทาง ซึ่งคำตอบที่ได้คือ...
“ขออภัยค่ะ กรณีทำรายการผิดระบบจะไม่สามารถโยกยอดเงินจากระบบรายเดือนมายังระบบเติมเงินได้ค่ะ แนะนำลูกค้าติดต่อทางเคาน์เตอร์ธนาคารเจ้าของบัญชีเพื่อแจ้งทำรายการยกเลิก และขอคืนเงินเข้าบัญชีของลูกค้าค่ะ”
(รอคำตอบข้ามวันอีกเหมือนเดิม เรียกว่าเฉียดจะครบวันเลยและคำตอบแบบเดิมเลยอ่ะ นี่ก็คิดว่าจะมีการรับเรื่องอะไรให้บ้าง)
สุดท้ายก็คงดำเนินการตามที่ธนาคารแจ้ง แต่กลัวไม่ทันเลยลองสอบถามเพิ่มคะ
สุดท้ายของท้าย (อันนี้สงสัยส่วนตัว)
1)กรณีเบอร์เป็นเติมเงินทำไมเราถึงจ่ายบิล(ค่ารายเดือน)ได้คะ ในเมื่อยังเป็นเติมเงินในระบบต้องไม่มีข้อมูลของค่าบริการรายเดือนไหม
2)เงินที่ชำระไปเข้าในส่วนไหน เข้าจ่ายบิลของเบอร์นี้หรอระบบไม่กรองให้หรอคะ
3)ถ้าระบบไม่กรองช่วยอัพเดทให้สามารถกรองให้ได้ไหมคะ เผื่อช่วยลดความผิดพลาดในส่วนนี้
ท้ายสุด ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ใช้แอพK plus ชำระบิล AISผิด มีแนวทางขอเงินคืนได้อย่างไรบ้างคะ
เราจะเติมเงินเข้าโทรศัพท์(เบอร์เติมเงิน) แต่กดผิดเป็นจ่ายบิลค่ะ ทีนี้พอทราบว่ากดผิดก็ติดต่อทางคอลเซ็นเตอร์ของAISก่อนเป็นอันดับแรก
เราก็แจ้งพนักงานว่ากดผิด ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้เราส่งหลักฐานไปในไลน์ของAIS ไอ้เราก็รีบส่งตั้งแต่9โมงค่ะ แต่กว่าจะได้รับคำตอบคือ1ทุ่มกว่า😂
ซึ่งคำตอบก็ไม่ค่อยพอใจกับที่รอมาหลายชั่วโมง
“0xxxxxxxxx ขออภัยค่ะ เติมเงินผิดระบบ ไม่สามารถโยกเงินคืนเข้าเบอร์ 12callได้ หากลูกค้าต้องการยกเลิกรายการและขอเงินคืนเข้าบัญชีธนาคาร แนะนำลูกค้าติดต่อธนาคารค่ะ ขอบคุณค่ะ”
ขุ่นพี่คะ!เล่นแจ้งเวลานั้นนี่จะไปธนาคารที่ไหนคะ ณ จุดนั้นนึกออกแต่คอลเซ็นเตอร์(อีกแล้ว) พอต่อติดก้น่ทยเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง แล้วพนักงานก็ตอบกลับมาว่า
“ในกรณีชำระเสร็จสิ้นทางธนาคารดึงเงินคืนไม่ได้นะคะ ต้องติดต่อทางผู้รับปลายทาง....(สรึดดดด!นี่เพิ่งโดนไล่มาจะไล่กลับอีกแล้วหรอ😭).....ทางธนาคารเป็นได้เพิ่งผู้ประสานงานระหว่างต้นทางกับปลายทางนะคะ”
นี่ก็โอเค อย่างน้อยเขาก็ช่วยประสานงานให้(แต่นี่จะยื่นเอกสารทันป่าวไม่รู้ บางอันดันทิ้งไว้อีกที่อีก😂)
พองี้เลยติดต่อกลับไปไลน์ของAISอีกรอบ แล้วแจ้งว่าธนาคารให้ติดต่อกับผู้รับชำระปลายทาง ซึ่งคำตอบที่ได้คือ...
“ขออภัยค่ะ กรณีทำรายการผิดระบบจะไม่สามารถโยกยอดเงินจากระบบรายเดือนมายังระบบเติมเงินได้ค่ะ แนะนำลูกค้าติดต่อทางเคาน์เตอร์ธนาคารเจ้าของบัญชีเพื่อแจ้งทำรายการยกเลิก และขอคืนเงินเข้าบัญชีของลูกค้าค่ะ”
(รอคำตอบข้ามวันอีกเหมือนเดิม เรียกว่าเฉียดจะครบวันเลยและคำตอบแบบเดิมเลยอ่ะ นี่ก็คิดว่าจะมีการรับเรื่องอะไรให้บ้าง)
สุดท้ายก็คงดำเนินการตามที่ธนาคารแจ้ง แต่กลัวไม่ทันเลยลองสอบถามเพิ่มคะ
สุดท้ายของท้าย (อันนี้สงสัยส่วนตัว)
1)กรณีเบอร์เป็นเติมเงินทำไมเราถึงจ่ายบิล(ค่ารายเดือน)ได้คะ ในเมื่อยังเป็นเติมเงินในระบบต้องไม่มีข้อมูลของค่าบริการรายเดือนไหม
2)เงินที่ชำระไปเข้าในส่วนไหน เข้าจ่ายบิลของเบอร์นี้หรอระบบไม่กรองให้หรอคะ
3)ถ้าระบบไม่กรองช่วยอัพเดทให้สามารถกรองให้ได้ไหมคะ เผื่อช่วยลดความผิดพลาดในส่วนนี้
ท้ายสุด ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ