เกริ่นนำก่อนค่ะ เป็นลูกจ้างในหน่วยงานราชการ เงินเดือนไม่ออกแบบราชการ และถ้าเป็นวันหยุดจะเลือนจ่ายออกไป ซึ่งเราเป็นหนี้บัตรเงินสด ยูเมะ ปกติเราจะจ่ายเงินตามจำนวนขั้นต่ำด้วยภาระหลายๆอย่างและเงินเดือนเราไม่ได้มากแบบข้าราชการ เมื่อเงินออกเราจะรีบจ่ายหนี้บัตรเงินสดก่อนเพื่อไม่เป็นการโดนทวง แต่เดือนนี้โดนทวงแบบน่ารำคาญเกินไป ใช้คำที่ไม่โอเคเลย เราก็บอกอธิบายเหตุและผล ว่าเพราะอะไร แต่ทางพนักงานก็บอกมาแค่ว่าแล้วแต่ลูกค้าเลยค่ะ เพราะไม่อยากให้เสียเครดิตบ้างอะไรบ้างต่างๆนาๆ เราก็บอกแล้วอธิบายแล้ว เหมือนไม่เข้าใจอ่ะ จะให้เราจ่ายวันนี้ให้ได้ แถมยังมาว่าเราอีกว่าถ้าเงินออกวันที่ 2 ปกติ พอเป็นวันหยุดก็ต้องเลื่อนเข้าสิค่ะ ไม่น่าจะมาเลื่อนออก แปปนะค่ะ บอกแล้วว่าไม่ใช่เอกชนหรือบริษัทที่จะออกวันสิ้นเดือนแล้วเงินเลื่อนเข้าเพื่อทำจ่าย นี่คนละหน่วยกัน และเราก็ได้สอบถามกับการเงินแล้วเขาแจ้งมาว่าจะเข้าวันที่ 6 ซึ่งเราก็บอกก็อธิบาย เหมือนเค้าแค่อยากให้เราจ่ายในวันนี้ให้ได้ เราก็บอกแล้วนะว่าเรายอมเสียค่าติดตามเพื่อจะได้ไม่ต้องเดือดร้อนไปหายืมใครมาจ่าย เศรษฐกิจแบบนี้ เราไม่อยากไปเดือดร้อนคนอื่นอีก เราก็ยอมเสียค่าปรับ แต่การพูดประชดมาว่าแล้วแต่ลูกค้าจะพิจารณา ก็ควรรับฟังเหตุผลของลูกค้าด้วย เราไม่เคยไม่จ่ายสักเดือนประวัติก็มีน่าจะฟังเหตุผลกันบ้าง บอกกับเราว่าไม่อยากให้เราเดือดร้อนไปจ่ายค่าปรับหรือส่วนต่าง แต่อยากให้เราไปหามาจ่ายในวันนี้เท่านั้น เหมือนเราเทน้ำรดดินทราย เรามีติดตัวไม่ถึงขั้นต่ำที่จะจ่าย ถ้าหวังดีกับเราจะช่วยหาทาง ขอแค่รับฟังเหตุผลเราบ้างก็พอค่ะ เพราะทุกเดือนที่ผ่านมาไม่เคยเจอใครมาทวงแบบนี้เลย นี่คือพนักงานคนแรกที่พูดแบบนี้กับเราเลย 😞😞😞
ทวงแบบนี้ก็ได้หรอ