FLASH EXPRESS บริการแย่มาก

กระทู้คำถาม
สั่งของใน Shopee ไปเมื่อวันที่ 30 เมษายน Shopee Express ก็ทำการโยนงานไปให้ Flash express ส่งต่อในวันที่ 1 พฤษภาคม
เราก็คิดว่าวันนี้ (วันที่ 2 พฤษภาคมก็คงมาส่งถึงบ้านเรา) 

เพราะปกติ Flash Express ขนส่งขึ้นสถานะส่งของไม่เกิน 11โมง เต็มที่คือเที่ยงแล้วจะโทรมาเช็คว่าเราอยู่บ้านหรือเปล่า
แต่อันนี้เปล่าเลย Flash Express สาขาภาษีเจริญไม่ส่ง เพราะสถานะก็ยังขึ้นว่าพัสดุถึงสาขาภาษีเจริญ พอเราโทรไปเพื่อเร่งให้ส่งก็เหมือนรับเรื่องไปอย่างงั้น จนกระทั่งบ่าย 3 โมง (15:10) สถานะกลับขึ้นว่าข้อมูลพัสดุมีการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรผู้รับ จากเบอร์ผมเป็นเบอร์ใครก็ไม่รู้ ก็เลยโทรไปที่ Call center เพื่อให้แก้ไขเบอร์ก็แก้ไขให้ในเวลาถัดมา

แล้วก็มีพนักงาน Flash Express ไม่แน่ใจว่าสาขาภาษีเจริญหรือเปล่า โทรมาว่าเบอร์ที่ถูกเปลี่ยนข้อมูลเป็นความผิดพลาดของพนักงาน แล้วเขาก็ถามด้วยว่าสินค้าเราชิ้นนี้นะ เราก็บอกไปว่ามันมี 2 ชิ้น มันน่าจะมาด้วยกันนะ เห็น 2 สถานะก็อยู่ในคลังภาษีเจริญหนิ เขาก็โอเครับทราบแล้วก็วางสายไป แล้วก็มีเบอร์ขนส่ง Flash express โทรมา(16:28) บอกว่าเรามีสินค้า 2 ชิ้นนะ กำลังจะออกไปส่ง เราก็โอเค ตอนแรกกะจะพูดว่าสาขามันอยู่ตรงไหน เพราะเดี๋ยวไปรับเองก็ได้ เพราะต้องรีบใช้งานจริงๆ แต่เห็นจะออกมาส่งก็โอเคเดี๋ยวรอก็ได้ หลังจากนั้นสถานะสินค้าก็ขึ้นว่า "พัสดุคงคลัง" ที่สาขา[บางด้วน]

จนกระทั่ง 18:10 แล้วก็ไม่มีวี่แววว่าจะมาส่งของเลย ก็เลยจะโทรไปเช็คว่าอยู่ไหนแล้ว พอโทรหาขนส่ง ขนส่งก็ไม่รับสาย โทรย้ำไป4สายติด และก็เบอร์โทรพนักงานที่อยู่ในคลัง Flash express ก็ไม่รับเช่นเดียวกัน ก็เลยโทรไป Call Center อีกรอบเพื่อถามว่าตกลงยังไงกันแน่ เพราะของมันสมควรจะได้วันนี้แล้ว แล้วทำไมพนักงานต้องมาโกหกลูกค้าว่าจะมาส่งของให้ ทำเพื่ออะไร เขาก็เลยบอกว่าจะประสานงานให้ แล้วก็ขอเบอร์พนักงานที่โทรหาเรา ก็เลยได้ทำการให้เบอร์ไป แล้วเขาบอกว่าจะให้สินค้าจัดส่งให้วันนี้ จนตอนนี้เป็นเวลา 2 ทุ่มแล้วก็ไม่มีการติดต่อจาก Flash Express อีกเลย รวมถึงเบอร์ Call center ก็ปิดทำการแล้ว ก็ไม่มีการแจ้งจากบริษัทอีกเลย ไม่รับผิดชอบอะไรใดๆทั้งสิ้นกับความชุ่ยของพนักงานบริษัทนี้

คือเป็นครั้งแรกที่พึ่งจะมาเคยเจอปัญหาแบบนี้ และมันก็เป็นปัญหาของ Shopee อยู่อย่างนึงคือ คุณกลับยัดระบบ Standard Shipping เพื่อสุ่มระบบขนส่งให้ร้านค้าและลูกค้าโดยไม่เต็มใจ แล้วก็ปล่อยให้ลูกค้ามาเจอขนส่งแย่ๆแบบนี้หรอ ? 

และก็รวมถึงพนักงานขนส่ง Flash Express ว่าการที่คุณมาโกหกลูกค้า แล้วสินค้ามันต้องมีการใช้งาน แล้วถ้าเป็นของกินขึ้นมา คุณมานั่งรับผิดชอบให้มั้ย กับสิ่งที่พนักงานทำ ฝากไปถึงผู้จัดการสาขานี้ด้วยครับ ว่าให้อบรมพนักงานหน่อยก็ดี ไม่ใช่มาโกหกลูกค้าแบบนี้ ถ้าบอกว่ามาส่งให้ไม่ทันในวันนี้ก็ยังรู้สึกดีที่ยังรับผิดชอบ จะได้หาทางออก ไม่ก็เดี๋ยวเราจะออกไปรับเอง ถ้าบางเคสไม่รีบก็เออส่งพรุ่งนี้ก็ได้ แต่เรารีบกับสินค้าที่ควรจะได้วันนี้จริงๆ เพราะตามจริงมันสมควรจะได้ตั้งแต่เมื่อวานแล้วถ้า Shopee Express ไม่ส่งงานต่อให้บริษัท Flash Express ไปส่งต่อให้ลูกค้าอีกที 

ถ้า Flash express อยากรู้ข้อมูลก็ส่งข้อความมาหลังไมค์ได้เลยครับ จะได้บอกเลขสถานะสินค้า รวมถึงเบอร์โทรที่พนักงานโทรมาโกหกให้ลูกค้า "รอ" แล้วก็ไม่มาส่ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่