โดนทรูเก็บค่า content service ทั้งๆที่ไม่เคยสมัคร

มีใครเคยโดนเก็บค่า content service ทั้งๆที่ไม่ได้สมัครไหมครับ ผมโดน content service ไป 713 บาท ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากแจ้งยกเลิก sms ที่ไม่ต้องการ  พอติดต่อทางคอลเซนเตอร์ก็บอกว่า ลูกค้าได้ทำการสมัครบริการ sms ออนไลน์ จากการกดไปยังโฆษณา (call center บอกว่าเป็น banner ของเว็บ โดยชี้แจงว่า ครั้งแรกที่กดไปโนโฆษณาจะมี sms ขึ้นแล้วหากไปทำการบล็อคก็จะถือเป็นการยืนยันการให้ sms ส่งมา หมายความว่าตัว sms เก็บตังมันทำงานด้วยตัวมันเองโดยไม่มีการยืนยันจากลูกค้า) โดยจำนวน 713 บาท เกิดจากการเสียค่าบริการย้อนหลังโดยมีผลมาจากการแจ้งยกเลิก sms ซึ่งงงมากๆ ผมเลยถามทางทรูว่า ถ้าปล่อย sms ไว้เฉยๆไม่แจ้งยกเลิกก็ไม่เสียตังใช่ไหม เขาก็ตอบกลับมาว่าใช่แต่จะเป็นการปล่อยให้ sms ส่งมาเรื่อยๆพอแจ้งให้ยกเลิกก็ต้องเสียเงินเพิ่มจากเดิม แบบนี้ถ้าคนที่ปล่อยแบบไม่รู้ตัวจะไม่โดนค่า content ไปเยอะกว่าผมมากๆแล้วเหรอ? ถามจากเพื่อนที่ใช้ค่ายอื่นก็ไม่มีใครโดนแบบนี้ รู้สึกแย่มากๆกับการให้คำตอบทางทรูที่บอกว่าไม่สามารถคืนเงิน หรือปรับลดได้ ทั้งๆที่ตัว sms เราก็ไม่ได้สมัคร โดยตัวผมคิดว่าหากทรู ไม่มีการช่วยเหลือที่ดีกว่านี้ คงจะต้องย้ายค่ายหลังจากเสียเงินในรูปแบบนี้แล้ว
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
อย่าเสียเวลาแจ้งเรื่องให้ทางค่ายตรวจสอบเลยครับ เจ้าหน้าที่แค่ดำเนินการตามโพยเฉยๆ
ผลลัพธ์จะได้เหมือนเดิมๆคือ ยกเลิกบริการให้และคืนเงินเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นเพียงการเยียวยาหลังจากปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว

แต่ปัญหาจริงๆคือ การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำ
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำอีกครั้ง
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร

ต้นเหตุของปัญหาคืออะไรก็ยังไม่สามารถบอกได้เลยว่าคืออะไร แล้วจะเรียกว่าการยกเลิกบริการและคืนเงินมันเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างไร? การที่กรณีแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกมาหลายปียังไม่เป็นข้อพิสูจน์อีกหรอว่าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข

เบื้องต้นควรร้องเรียนต่อ กสทช. ไปว่าถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริมsms โดยไม่ได้สมัครใช้บริการ ให้ทางค่ายแสดงหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า จขกท. สมัครใช้บริการมา
ถ้ามัวแต่ชี้แจงลอยๆว่าอาจจะเกิดจากโน่นจากนี่ หรือบอกปัดด้วนๆว่าเกิดข้อผิดพลาดในระบบเหมือนที่ผ่านๆมา ตามไม่ถึงต้นตอของปัญหา ก็ควรถูกลงโทษตามประกาศของ กสทช. เรื่องการกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคฯ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่