ผมได้ซื้อโน๊ตบุค lenovo y540 มาเห็นว่ามีบริการออนไซต์น่าจะดูแลลูกค้าได้ไวอยู่ และใช้งานมาสักพักจนเพิ่งมารู้ว่าปุ่มลูกศรที่นัมแพดปุ่มตัวเลขกดไม่ได้เลยแจ้งซัพพอทไปเดือนกว่าๆ กว่าจะได้ช่างที่จะเข้ามาดู ช่างได้เข้ามาดูวันนี้ ได้รับคำตอบจากช่างทางศูนย์lenovo ที่โทรมาหาในสาย ปรากฏว่า โน๊ตบุครุ่นนี้ไม่รองรับการกดลูกศรผ่านปุ่มตัวเลข ห๊ะ!อะไรนะ พูดใหม่อีกที มันควรเป็นฟังชั่นพื้นฐานของโน๊ตบุคทุกรุ่นมั้ย ? ก็เถียงกันอยู่พักนึงช่างจากศูนย์ก็พยายามอธิบายแบบไม่มีความรับผิดชอบ คือจะบอกก่อนว่าตอนเราซื้อเนี่ย เราได้ดูรีวิวในเว็ปหลายเว็ป และดูรายละเอียดตัวเครื่องในเว็ปlenovoth แล้ว ไม่มีตรงไหนที่ไม่ระบุว่าใช้ไม่ได้ จนเราได้มาลองใช้ คือใช้ไม่ได้ ทำงานก็ใช้ปุ่มไม่ได้ เล่นเกมส์ audition กด 8ทิศนี่จบเลยกดไม่ได้ ช่างก็ตอบกลับมาว่า ''มันใช้ไม่ได้ครับ'' แล้วให้เราทำไง มันควรจะใช้ได้มั้ย เราเลยเสนอไปสามข้อซึ่งมันก็น่าจะอยู่ในสิทธิ์ของลูกค้าที่จะขอได้
1 ออกซอฟแวร์มาแก้ไขคีย์บอร์ดให้กดลูกศรตรงตัวเลขได้
2 ส่งคีย์บอร์ดของlenovoมาทดแทนฟังัช่นที่ใช้ไม่ได้
3 ส่งเครื่องไปเปลี่ยนเป็นรุ่นที่ไกล้เคียงกันที่สามารถกดลูกศรที่แป้นได้
ทั้งหมดนี่คือปรึกษาความน่าจะเป็นกับช่างแล้วครับไม่ได้คิดเองเออเอง
เดี๋ยวรอการติดต่อกลับจากlenovoอีกครั้งว่าควรทำไงต่อไป แต่ถ้าเค้าไม่ง้อลูกค้าผมก็คงต้องรักษาสิทธิ์ของตัวเองผ่าน ''สคบ''
สรุป lenovo ไม่รับผิดชอบ และตอบกลับมาอย่างไม่มีเยื่อใย แล้วพวกเราควรจะใช้แบรนนี้ต่อไปมั้ย? ใครใช้รุ่น y540 ตรวจสอบเครื่องของตัวเองกันบ้างเด้อ
เราซื้อโน๊ตบุคราคา2หมื่นกว่าเราก็หวังว่าจะได้รับโน๊ตบุคที่ใช้งานได้ทุกฟังชั่นไม่พิการแบบนี้ ในส่วนทำไมไม่ซื้อแป้นนอกมาต่อเองก็จบแล้ว คือโน๊ตบุคราคาสองหมื่นกว่าเราควรมาเสียเงินในส่วนนี้อีกเหรอ โน๊ตบุคราคาหมื่นต้นๆมันก็กดได้นะ มีแค่แบรนนี้รุ่นนี้ที่กดไม่ได้ ช่างที่เข้ามาดูเครื่องเราก็ งง เราก็งง ที่ lenovo รับผิดชอบเคสนี้ด้วยการส่งเมลย์มาแบบในรูป ก็โอเคจะได้ไม่ใช้แบรนนี้อีก จะจำไว้
วีดีโอตอนใช้งาน
วีดีโอตอนใช้งานผ่าน photoshop
ผมได้ซื้อโน๊ตบุค lenovo y540 มาเห็นว่ามีบริการออนไซต์น่าจะดูแลลูกค้าได้ไวอยู่ และใช้งานมาสักพักจนเพิ่งมารู้ว่า
1 ออกซอฟแวร์มาแก้ไขคีย์บอร์ดให้กดลูกศรตรงตัวเลขได้
2 ส่งคีย์บอร์ดของlenovoมาทดแทนฟังัช่นที่ใช้ไม่ได้
3 ส่งเครื่องไปเปลี่ยนเป็นรุ่นที่ไกล้เคียงกันที่สามารถกดลูกศรที่แป้นได้
ทั้งหมดนี่คือปรึกษาความน่าจะเป็นกับช่างแล้วครับไม่ได้คิดเองเออเอง
เดี๋ยวรอการติดต่อกลับจากlenovoอีกครั้งว่าควรทำไงต่อไป แต่ถ้าเค้าไม่ง้อลูกค้าผมก็คงต้องรักษาสิทธิ์ของตัวเองผ่าน ''สคบ''
สรุป lenovo ไม่รับผิดชอบ และตอบกลับมาอย่างไม่มีเยื่อใย แล้วพวกเราควรจะใช้แบรนนี้ต่อไปมั้ย? ใครใช้รุ่น y540 ตรวจสอบเครื่องของตัวเองกันบ้างเด้อ
เราซื้อโน๊ตบุคราคา2หมื่นกว่าเราก็หวังว่าจะได้รับโน๊ตบุคที่ใช้งานได้ทุกฟังชั่นไม่พิการแบบนี้ ในส่วนทำไมไม่ซื้อแป้นนอกมาต่อเองก็จบแล้ว คือโน๊ตบุคราคาสองหมื่นกว่าเราควรมาเสียเงินในส่วนนี้อีกเหรอ โน๊ตบุคราคาหมื่นต้นๆมันก็กดได้นะ มีแค่แบรนนี้รุ่นนี้ที่กดไม่ได้ ช่างที่เข้ามาดูเครื่องเราก็ งง เราก็งง ที่ lenovo รับผิดชอบเคสนี้ด้วยการส่งเมลย์มาแบบในรูป ก็โอเคจะได้ไม่ใช้แบรนนี้อีก จะจำไว้
วีดีโอตอนใช้งาน
วีดีโอตอนใช้งานผ่าน photoshop