เป็นแบตยี่ห้อ FB PREMIUM รุ่น M-750 (D6523) เปลี่ยนเมื่อวันที่ 11-3-63 มาวันนี้ 22-4-64 มันเจ๊งเสียแล้ว เมื่อวานยังใช้ได้ปกติ วันนี้สตาร์ทไม่ติดแบบบิดกุญแจแล้วไฟหน้าปัมท์วูบดับไปเลย อายุมันแค่ 13 เดือน 9วันเอง เอาไปให้ที่ร้านตรวจวัดค่า CCA ได้แค่ 65 เองแล้วมันจะสตาร์ทติดได้อย่างไร?
ไม่รู้ว่าสมัยนี้แบตนํ้ายังมีขายอยู่หรือเปล่า? ใช้แบตประเภท MF มา2ลูกแล้วไม่เคยเกิน2ปีสักที ก่อนFBลูกนี้ก็ GS ลูกนั้นใช้ไก้1ปี8เดือนก็พังเหมือนกัน วัดCCAได้180
วันที่ซื้อ
รุ่นนี้แหละ
ด้านบน
ตาแมวยังสว่างเจิดจ้า แต่.....เจ๊ง
คห.ส่วนตัว สำหรับยี่ห้อนี้ผมไม่เอาแล้วครับ 13เดือน 9วันก็ไปซะแล้ว เหมือนตั้งเวลาไว้
เพื่อนที่เปิดอู่เคยบอกไว้ว่ายี่ห้อนี้เจอบ่อยนะปีเดียวเจ๊ง
ไม่ได้เกิดจากคนกับรถแน่นอนครับ
1. ใช้ตัววัดในรถเป็นประจำ ไฟ12.5 v.-12.8 v. ก่อนสตาร์ท พอสตาร์แล้วค่าไฟจะได้ 13.3v. - 13.8v. ตลอดการใช้งานที่ผ่านมา
2. ไดสตร์ทไม่เสีย ชึ่งเดียวติดทุกครั้ง
3. ไดชาร์ทไม่เสีย สตาร์ทเครื่องติดแล้วถอดขั้วลบออกเครื่องไม่ดับ
4. เดือนนึงใช้รถเกือบทุกวัน เดือนนึงก็ประมาน1000โล มากพอที่ไดชาร์ทจะทำการชาร์ทไฟเข้าแบตพอแน่นอน
5.วันนี้เพิ่งแกะสติ๊กเกอร์ที่ปิดจุกเติมนํ้ากลันดู ระดับนํ้ากลั่นก็ไม่ได้แห้งอะไร ยังท่วมแผ่นธาตุในทุกช่อง
แบตเตอรี่รถยนต์สมัยนี้มันเจ๊งเร็วเสียจริง
ไม่รู้ว่าสมัยนี้แบตนํ้ายังมีขายอยู่หรือเปล่า? ใช้แบตประเภท MF มา2ลูกแล้วไม่เคยเกิน2ปีสักที ก่อนFBลูกนี้ก็ GS ลูกนั้นใช้ไก้1ปี8เดือนก็พังเหมือนกัน วัดCCAได้180
วันที่ซื้อ
รุ่นนี้แหละ
ด้านบน
ตาแมวยังสว่างเจิดจ้า แต่.....เจ๊ง
คห.ส่วนตัว สำหรับยี่ห้อนี้ผมไม่เอาแล้วครับ 13เดือน 9วันก็ไปซะแล้ว เหมือนตั้งเวลาไว้
เพื่อนที่เปิดอู่เคยบอกไว้ว่ายี่ห้อนี้เจอบ่อยนะปีเดียวเจ๊ง
ไม่ได้เกิดจากคนกับรถแน่นอนครับ
1. ใช้ตัววัดในรถเป็นประจำ ไฟ12.5 v.-12.8 v. ก่อนสตาร์ท พอสตาร์แล้วค่าไฟจะได้ 13.3v. - 13.8v. ตลอดการใช้งานที่ผ่านมา
2. ไดสตร์ทไม่เสีย ชึ่งเดียวติดทุกครั้ง
3. ไดชาร์ทไม่เสีย สตาร์ทเครื่องติดแล้วถอดขั้วลบออกเครื่องไม่ดับ
4. เดือนนึงใช้รถเกือบทุกวัน เดือนนึงก็ประมาน1000โล มากพอที่ไดชาร์ทจะทำการชาร์ทไฟเข้าแบตพอแน่นอน
5.วันนี้เพิ่งแกะสติ๊กเกอร์ที่ปิดจุกเติมนํ้ากลันดู ระดับนํ้ากลั่นก็ไม่ได้แห้งอะไร ยังท่วมแผ่นธาตุในทุกช่อง