สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 39
เราเป็นโควิดค่ะ กำลังรักษาตัวอยู่ เราไม่ได้ไปพื้นที่เสี่ยงที่ไหนมาเลย ไปทำงานแล้วกลับบ้าน แต่มีไปฟิตเนสเฟิร์สบ้าง เราไม่รู้ว่าเราติดโควิดจากที่ไหน แต่มีแนวโน้มจะติดจากฟิตเนสมากที่สุด เราไปเล่นฟิตเนสเฟิร์สประจำสาขาซีคอนสแควร์ ได้รับ sms ว่าปิดทำการวันที่ 17-19 เมษา อ่านในเพจแล้วมีคนบอกว่ามีคนเป็นโควิด ประกอบกับเราเริ่มมีอาการหวัด เราเลยโทรหา call center เพื่อสอบถาม แต่เค้าไม่เปิดเผยข้อมูล และบอกให้สาขาโทรกลับ
ทางสาขาติดต่อมาหาเรา ให้ข้อมูลว่า มีคนเป็นโควิดมาใช้บริการจริง แต่ไม่บอกวันที่ คลาส หรือข้อมูลที่ชัดเจน ซึ่งเราไม่โอเค ไม่สบายใจที่จะไปเล่น เลยจะขอหยุดเล่น แต่ทางฟิตเนสยืนยันว่า ยังไงก็มีค่าบริการ 535 บาทต่อเดือน ไม่มีข้อยกเว้น แต่ถ้าเราจะยกเลิก ก็จะมีผลเดือนมิถุนายนอยู่ดี แปลว่า ยังไงเดือนพฤษภาคมเราก็ต้องเสียเงิน สุดท้ายเราตัดสินใจขอ freeze contract ที่เสีย 535 บาทไปก่อน ซึ่งทางสาขาจะส่งเอกสารมาทางอีเมลล์ให้เราเซ็นกลับไป
หลังจากนั้น เรายังทำเรื่องไม่ทันเสร็จ เราไปหาหมอ หมอให้ตรวจ swab test เพราะมีอาการหวัด ประกอบกับมี timeline ไปฟิตเนสเฟิร์สมา หมอบอกว่า ช่วงนี้มีคนเป็นจากฟิตเนสมาหาหลายคน
วันรุ่งขึ้น ผล swab test ออกมา เราติดโควิดค่ะ ยังไม่ทันทำเรื่อง freeze contract เสร็จ ก็มาเข้าโรงพยาบาลซะแล้ว นึกแล้วก็โกรธมากค่ะ
ทางสาขาติดต่อมาหาเรา ให้ข้อมูลว่า มีคนเป็นโควิดมาใช้บริการจริง แต่ไม่บอกวันที่ คลาส หรือข้อมูลที่ชัดเจน ซึ่งเราไม่โอเค ไม่สบายใจที่จะไปเล่น เลยจะขอหยุดเล่น แต่ทางฟิตเนสยืนยันว่า ยังไงก็มีค่าบริการ 535 บาทต่อเดือน ไม่มีข้อยกเว้น แต่ถ้าเราจะยกเลิก ก็จะมีผลเดือนมิถุนายนอยู่ดี แปลว่า ยังไงเดือนพฤษภาคมเราก็ต้องเสียเงิน สุดท้ายเราตัดสินใจขอ freeze contract ที่เสีย 535 บาทไปก่อน ซึ่งทางสาขาจะส่งเอกสารมาทางอีเมลล์ให้เราเซ็นกลับไป
หลังจากนั้น เรายังทำเรื่องไม่ทันเสร็จ เราไปหาหมอ หมอให้ตรวจ swab test เพราะมีอาการหวัด ประกอบกับมี timeline ไปฟิตเนสเฟิร์สมา หมอบอกว่า ช่วงนี้มีคนเป็นจากฟิตเนสมาหาหลายคน
วันรุ่งขึ้น ผล swab test ออกมา เราติดโควิดค่ะ ยังไม่ทันทำเรื่อง freeze contract เสร็จ ก็มาเข้าโรงพยาบาลซะแล้ว นึกแล้วก็โกรธมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
Fitness First กับมาตราการช่วงโควิด ระเบิดเวลาลูกถัดไปของคลัสเตอร์ฟิตเนส
ฝากแชร์ให้เพื่อน หรือคนรู้จักของคุณ หลีกเลี่ยงการเข้าฟิตเนส ในช่วงนี้ด้วยนะคะ
------------------------------
ตอนนี้เท่าที่ทราบมา Fitness First หลายๆสาขา
มีลูกค้าและเทรนเนอร์ที่ติด Covid-19 กันเรื่อยๆแล้ว แต่ ทาง facebook ของบริษัท ก็ยังไม่ออกประกาศมาว่าจะทำอย่างไรต่อ
หลายๆครั้งที่ Fitness First ทำก็เพียงแค่ sms แจ้ง member ปัจจุบัน ว่าจะมีการปิด ทำความสะอาด
ไม่มีการแจ้งรายละเอียด Timeline ว่า member หรือ pt ติด มีไทม์ไลน์ในการเข้าใช้บริการอย่างไรบ้าง
เข้าไปดูใน facebook Fitness First ก็มีแต่คนเข้ามาบ่น ถึงมาตรการของ ทาง Fitness First ที่ไม่เปิดเผยข้อมูลให้ member ฟังเลย ต้องให้ member แต่ละคนไปหาข่าวกันเอง
Fitness First จะรับผิดชอบยังไง ถ้ามีคนเสียชีวิต จากการที่ Fitness First ไม่แจ้งข่าวสาร เรื่องโควิดให้กับ member ให้ครบถ้วน
จน member ที่เข้าไปเล่น ได้รับเชื้อไม่รู้ตัว และเอาเชื้อไปติดพ่อ แม่ หรือคนแก่ที่บ้าน
สิ่งที่ Fitness First ควรทำในเวลานี้ เลยคือ
1. เปิดโอกาสให้สมาชิกได้ Freeze ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะสมาชิกหลายท่าน ก็ไปสัมผัสกับผู้ติดเชื้อมา แต่พอ Fitness First ไม่ยอมให้หยุดสมาชิก คนเหล่านี้ ก็เลือกที่จะมาใช้บริการ (ยิ่งคนที่ออกกำลังกายบ่อยๆ มักจะไม่มีอาการ และทำให้เกิดการแพร่กระจายโดยไม่รู้ตัวสูงขึ้น) แทนที่จะหยุดกักตัวอยู่บ้าน
2. เปิดเผยไทม์ไลน์ของ พนักงานที่ ติด Covid ให้ทางคนทั่วไปรับรู้ ไม่ใช่มาแอบบอกกระซิบกระซาบกันที่หน้าตู้น้ำ หรือเฉพาะพนักงานกันเองภายใน เพราะสมาชิกหลายๆท่านที่ไปใช้บริการ ก็ไม่ได้เข้าไปคุยกับเทรนเนอร์หรือลูกค้าท่านอื่น
3. ในกรณีที่มีพนักงานติดชื้อ Covid ควรปิด และกักตัวพนักงานทั้งสาขา อย่างน้อย 14 วัน คุณจะให้พนักงาน ที่ติดไป รพ คนเดียวและให้ เทรนเนอร์คนอื่นมาทำงานปกติ คอยสัมผัสลูกค้าไปเรื่อยๆไม่ได้ อย่างในตอนนี้ที่เราเพิ่งทราบมาเลยคือ สาขาเมกะบางนา มีเทรนเนอร์ติดเชื้อไป 5 คน AIA สาทร พระราม 2 ราชพฤกษ์ มีเทรนเนอร์ติดเชื้อไป 5 คน
4. ดำเนินนโยบาย สวมหน้ากากในระหว่างออกกกำลังกาย "ตลอดเวลา" ถ้าใครไม่สะดวก กับการออกกำลังกายแบบนี้ ก็ให้ freeze ฟรีไป ถ้าไม่ทำแบบนี้ รับรองเชื้อกระจายตามอุปกรณ์ออกกำลังกายตลอดเวลา และยิ่ง Fitness First ติดแอร์ ทุกสาขา เชื้อยิ่งอยู่ได้นาน ถ้าไม่ทำแบบนี้เราว่า Fitness First จะเสี่ยงกลายเป็น คลัสเตอร์ ฟิตเนสลำดับถัดไป ที่มีความรุนแรงมากกว่าคลัสเตอร์ ทองหล่อ เอกมัย เกือบ 30 เท่า เพราะมีสาขาครอบคลุมเกือบทั้ง กทม ยังมีเมมเบอร์ใช้บริการในแต่ละสาขาต่อวัน หลักพันคน
5. ด้วยสถานการณ์แบบนี้ควรยกเลิก Group Class ทุกชนิด แล้วคุณจะทำส่วนลด ให้ member ก็ว่ากันไป เพราะ รายได้ ที่ Fitness เพิ่มขึ้นมาจากการทำ group class มันทำให้ระบบสาธารณสุขของประเทศไทย เสี่ยง ที่จะรับผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกมหาศาล Fitness มีรายได้ แต่ประเทศไทย เจ๊ง
ท้ายที่สุด สำหรับ member คนไหน ที่ทนไม่ไหว กับ Fitness First เราแนะนำให้แจ้งบัตรเครดิตหายไปเลย แล้วโทรไปหาบริษัทบัตรเครดิตด้วยนะคะ ว่า ให้ยกเลิกการผูกบัตรอัตโนมัติทุกอย่าง แค่นี้ Fitnese First ก็มาหักเงินคุณไม่ได้แล้ว ถ้าคุณใช้วิธีนี้คุณจะติด Black list ของ Fitness First ไปตลอดชีวิต แต่เชื่อเราเถอะ ถ้า Fitness First ยังทำแบบนี้อยู่ คุณไปหา Fitness อื่นๆ ที่มีนโยบาย ที่ห่วงใย ความปลอดภัยของคุณเป็นอันดับ 1 มากกว่าเรื่องรายได้เป็นหลัก