สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิพย์ทุกท่าน
คือเรามีเรื่องอยากจะระบาย เรื่องสายการบินหนึ่ง (สัญลักษณ์เจ้าป่าสีแดง)
คือเราทำเรื่องซื้อตั๋วไปตปท.ตั้งแต่วันที่ 10/6/2019 เป็นไฟล์บินช่วงวันที่ เดือนมีนาคม ปี 2020
แล้วพอถึงช่วงเดือนจะมี Covid-19 ก็เริ่มบุกทางบริษัทไม่อนุญาตให้เดินทางไป และทางสายการบินก็มีการเลื่อนไฟล์
ทางจขกท.ก็เลยไปทำเรื่องขอ refund ตั๋วเดินทางที่ดอนเมืองช่วงเดือนมีนาคมก่อนจะถึงวันบิน
แล้วก็รอๆๆจนผ่านไปเดือนสิงหาคม 2020 ซึ่งเพื่อนๆที่ไปด้วยได้เงินคืนกันหมดแล้ว
ซึ่งประเด็นคือเพื่อนๆจ่ายผ่านบัตร ประเภท Visa และ Master card แต่ตัวจขกท.เองจ่ายเป็นบัตร JCB ของกรุงศรี
ซึ่งแน่นอนเราร้อนใจว่าทำไมคนอื่นได้คืนกันหมดแล้ว จึงทำการโทรหาสายการบิน เจ้าหน้าที่call center แจ้งว่า
อยู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้วคือโอนเงินคืน จนแล้วจนเล่า ผ่านไปตุลา พฤศจิกา และ ธันวา ก็ยังไม่ได้เงินคืน เน้นย้ำว่าโทร
หาทางสายการบินทุกเดือน และได้รับคำตอบแบบเดิมว่า "อยู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้วค่ะ" ซึ่งเพื่อนๆจึงแนะนำให้ทางเรา
ลองโทรตามกับทางธนาคารกรุงศรี พนักงานก็คอยตามเรื่องให้นะคะ แต่เขาแจ้งว่าเรื่องเกิน1ปีแล้วจะตามเรื่องลำบาก
แต่จะตามให้ และแจ้งว่าบัตรประเภท JCB จะเป็นการชำระผ่านบริษัทตัวกลาง "2C2P" ไม่ได้เข้าโดยตรงแบบจ่ายบัตร
VISA หรือ Master card พนักงานยืนยันจะตามเรื่องให้ แล้วเราจึงรอจนผ่านมากุมภา ปี 2021 ซึ่งยังไม่ได้คำตอบ
จึงตัดสินใจประสานงานหาเจ้าหน้าที่ธนาคารคนเดิม พนักงานแจ้งยังไม่มีความคืบหน้า ทาง2C2Pยังไม่ส่งยอดเงินคืนให้
แต่ที่น่าแปลกใจคือเราได้รับอีเมลว่า ยืนยันการคืนเงินจาก2C2P จขกท.ก็คิดว่าน่าจะได้คืนแล้วแน่ แต่ตรวจเช็กก็ยังไม่มียอดเข้ามา
จนผ่านมาเมษา 2021 จขกท.จึงติดต่อโทรหา2C2P เอง พนักงานแจ้งว่าเรื่องเกิน1ปีแล้ว ต้องรอทางสายการบินทำเรื่องคืนเงิน
มาให้ ทาง2C2P ไม่สามารถทำเรื่องให้ได้ ตอนนี้ไม่รู้ต้องตามจากไหนแล้วค่ะ ท้อแท้มากตามมาปีกว่า
**สรุปแล้วต้องตามเรื่องกับใคร รู้สึกว่าเค้าโยนกันไปกันมา?
ปล.1 อยากเตือนเพื่อนๆว่าถ้าจะจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินไม่ควรใช้บัตร JCB เพราะห่วยแตกมากตามเรื่องยากมาก
ปล.2 จขกท.ยังมีโอกาสอันน้อยนิดได้เงินคืนมั้ย😢
Lion air ไม่ยอมคืนเงินตามเรื่องมาเป็นปีโยนเรื่องกันไปมา!!
คือเรามีเรื่องอยากจะระบาย เรื่องสายการบินหนึ่ง (สัญลักษณ์เจ้าป่าสีแดง)
คือเราทำเรื่องซื้อตั๋วไปตปท.ตั้งแต่วันที่ 10/6/2019 เป็นไฟล์บินช่วงวันที่ เดือนมีนาคม ปี 2020
แล้วพอถึงช่วงเดือนจะมี Covid-19 ก็เริ่มบุกทางบริษัทไม่อนุญาตให้เดินทางไป และทางสายการบินก็มีการเลื่อนไฟล์
ทางจขกท.ก็เลยไปทำเรื่องขอ refund ตั๋วเดินทางที่ดอนเมืองช่วงเดือนมีนาคมก่อนจะถึงวันบิน
แล้วก็รอๆๆจนผ่านไปเดือนสิงหาคม 2020 ซึ่งเพื่อนๆที่ไปด้วยได้เงินคืนกันหมดแล้ว
ซึ่งประเด็นคือเพื่อนๆจ่ายผ่านบัตร ประเภท Visa และ Master card แต่ตัวจขกท.เองจ่ายเป็นบัตร JCB ของกรุงศรี
ซึ่งแน่นอนเราร้อนใจว่าทำไมคนอื่นได้คืนกันหมดแล้ว จึงทำการโทรหาสายการบิน เจ้าหน้าที่call center แจ้งว่า
อยู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้วคือโอนเงินคืน จนแล้วจนเล่า ผ่านไปตุลา พฤศจิกา และ ธันวา ก็ยังไม่ได้เงินคืน เน้นย้ำว่าโทร
หาทางสายการบินทุกเดือน และได้รับคำตอบแบบเดิมว่า "อยู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้วค่ะ" ซึ่งเพื่อนๆจึงแนะนำให้ทางเรา
ลองโทรตามกับทางธนาคารกรุงศรี พนักงานก็คอยตามเรื่องให้นะคะ แต่เขาแจ้งว่าเรื่องเกิน1ปีแล้วจะตามเรื่องลำบาก
แต่จะตามให้ และแจ้งว่าบัตรประเภท JCB จะเป็นการชำระผ่านบริษัทตัวกลาง "2C2P" ไม่ได้เข้าโดยตรงแบบจ่ายบัตร
VISA หรือ Master card พนักงานยืนยันจะตามเรื่องให้ แล้วเราจึงรอจนผ่านมากุมภา ปี 2021 ซึ่งยังไม่ได้คำตอบ
จึงตัดสินใจประสานงานหาเจ้าหน้าที่ธนาคารคนเดิม พนักงานแจ้งยังไม่มีความคืบหน้า ทาง2C2Pยังไม่ส่งยอดเงินคืนให้
แต่ที่น่าแปลกใจคือเราได้รับอีเมลว่า ยืนยันการคืนเงินจาก2C2P จขกท.ก็คิดว่าน่าจะได้คืนแล้วแน่ แต่ตรวจเช็กก็ยังไม่มียอดเข้ามา
จนผ่านมาเมษา 2021 จขกท.จึงติดต่อโทรหา2C2P เอง พนักงานแจ้งว่าเรื่องเกิน1ปีแล้ว ต้องรอทางสายการบินทำเรื่องคืนเงิน
มาให้ ทาง2C2P ไม่สามารถทำเรื่องให้ได้ ตอนนี้ไม่รู้ต้องตามจากไหนแล้วค่ะ ท้อแท้มากตามมาปีกว่า
**สรุปแล้วต้องตามเรื่องกับใคร รู้สึกว่าเค้าโยนกันไปกันมา?
ปล.1 อยากเตือนเพื่อนๆว่าถ้าจะจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินไม่ควรใช้บัตร JCB เพราะห่วยแตกมากตามเรื่องยากมาก
ปล.2 จขกท.ยังมีโอกาสอันน้อยนิดได้เงินคืนมั้ย😢