บริษัทรถบรรทุกสินค้าของไอร์แลนด์ ค้นพบเส้นทางที่ยาวกว่า แพงกว่า เพื่ออ้อมสหราชอาณาจักร เลี่ยงพิธีการขาเข้า ที่แสนน่าเบื่อ
เป็นเวลานาน หลายทศวรรษแล้ว ที่เส้นทางผ่านสหราชอาณาจักร เป็นเส้นทางหลัก ที่มีความสำคัญ และเชื่อถือได้ ในการขนส่งสินค้าจากไอร์แลนด์ ผ่าทะลุอังกฤษ ตรงไปยังยุโรปแผ่นดินใหญ่ เมื่ออังกฤษยังคงเป็นสมาชิกอียู
หลังจากอังกฤษ แยกตัวออกจากอียู -เบร็กซิท ในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 รถบรรทุก หัวลากตู้คอนเทนเนอร์จากสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ซึ่งยังคงเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป ที่เดินทางผ่านทะลุสหราชอาณาจักร เข้าสู่แผ่นดินใหญ่ เพื่อไปผ่านท่าเรือ เช่น คาเล่ส์ ทุกวันนี้ ต้องเผชิญกับพิธีการขาเข้า เอกสารและขั้นตอนอันซับซ้อน
ในขณะที่ สหภาพยุโรป ต้องปรับตัวให้เข้ากับความสัมพันธ์ใหม่ ต่อสหราชอาณาจักร หลังเบร็กซิท ด้วยรถบรรทุกสินค้า หัวลากตู้คอนเทนเนอร์ เริ่มเดินทางข้ามทะเลไอร์แลนด์ โดยข้ามฟากผ่านเรือเฟอร์รี่
เป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว ที่เส้นทางหลักผ่ากลางสหราชอาณาจักร หรือที่เรียกว่า แลนด์บริดจ์เพื่อเชื่อมต่อเส้นทางยุโรป ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 ชม. ผ่านเส้นทางสำคัญ ที่เชื่อถือได้ สำหรับขนส่งสินค้า จากไอร์แลนด์ ไปยังยุโรปแผ่นดินใหญ่
แต่เมื่อสิ้นสุดเบร็กซิท ในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 รถบรรทุก และหัวลาก จากสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ซึ่งยังคงสภาพ ความเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอยู่ จำเป็นที่จะต้องที่เดินทางผ่านสหราชอาณาจักร เพื่อเข้าสู่แผ่นดินใหญ่ ไปสู่ท่าเรือ เช่น คาเล่ส์ ฝรั่งเศส ทุกวันนี้ ต้องเผชิญกับการเดินพิธีการเอกสารขาเข้า และขั้นตอนอันซับซ้อน
ในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม 2021 เรือเฟอร์รี่สำหรับขนรถบรรทุก ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าเข้ายุโรป เช่น Stena Line, Brittany Ferries และ Irish Ferries จึงได้ริเริ่ม เปิดเส้นทางพิเศษทางทะเล จากไอร์แลนด์ ตรงไปยังท่าเรือของฝรั่งเศส เช่น ดันเคิร์ค, เชอร์เบิร์ก และ เซนต์-มาโล หรือแล่นยาวไปจนถึงท่าเรือบิลเบา ในสเปนเลย
ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยง เส้นทางหลัก ที่ต้องผ่ากลางสหราชอาณาจักร ด้วยเหตุผลที่กล่าวไปแล้ว
ผ่านมา 3 เดือนแล้ว เจ้าหน้าที่ท่าเรือ ผู้ขนส่งสินค้า และผู้ให้บริการเรือข้ามฟาก กำลังเร่งปรับตัว ให้เข้ากับภาวะปกติใหม่ ในการค้าของชาวไอริช กับ ยุโรป
DFDS บริษัทขนส่งของเดนมาร์ก เพิ่งจะเพิ่มเส้นทางใหม่ระหว่างท่าเรือข้ามฟาก รอสแลร์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไอร์แลนด์ เพื่อแล่นเรือเฟอร์รี่ ตรงไปยังท่าเรือดันเคิร์ค ฝรั่งเศส
ทุกวันนี้ ยอดจองพื้นที่ บนเรือเฟอร์รี่ของเรา ล้นตลอด เรือเฟอร์รี่สามารถรับรถบรรทุกได้ ประมาณ 180 คัน ผู้อำนวยการเส้นทางของ DFDS กล่าว
ขณะนี้ เรามีเรือเฟอร์รี่ 3 ลำ ที่วิ่งหมุนเวียนตามกำหนดการ เรือลำที่ 4 กำลังจะมาถึง ในไม่ช้านี้
การเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่ ใช้เวลาประมาณ 24 ชม. นานกว่าที่จะขับผ่านอังกฤษ ไปสู่ยุโรป ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 ชม. โดยเฉลี่ย
https://www.cnbc.com/2021/04/19/irish-trucks-taking-route-around-the-uk-to-avoid-brexit-red-tape.html
รถบรรทุกสินค้าไอร์แลนด์ กับเส้นทางที่ยาวกว่า อ้อมอังกฤษ เลี่ยงพิธีการขาเข้า สู่ยุโรป หลังเบร็กซิท
เป็นเวลานาน หลายทศวรรษแล้ว ที่เส้นทางผ่านสหราชอาณาจักร เป็นเส้นทางหลัก ที่มีความสำคัญ และเชื่อถือได้ ในการขนส่งสินค้าจากไอร์แลนด์ ผ่าทะลุอังกฤษ ตรงไปยังยุโรปแผ่นดินใหญ่ เมื่ออังกฤษยังคงเป็นสมาชิกอียู
หลังจากอังกฤษ แยกตัวออกจากอียู -เบร็กซิท ในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 รถบรรทุก หัวลากตู้คอนเทนเนอร์จากสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ซึ่งยังคงเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป ที่เดินทางผ่านทะลุสหราชอาณาจักร เข้าสู่แผ่นดินใหญ่ เพื่อไปผ่านท่าเรือ เช่น คาเล่ส์ ทุกวันนี้ ต้องเผชิญกับพิธีการขาเข้า เอกสารและขั้นตอนอันซับซ้อน
ในขณะที่ สหภาพยุโรป ต้องปรับตัวให้เข้ากับความสัมพันธ์ใหม่ ต่อสหราชอาณาจักร หลังเบร็กซิท ด้วยรถบรรทุกสินค้า หัวลากตู้คอนเทนเนอร์ เริ่มเดินทางข้ามทะเลไอร์แลนด์ โดยข้ามฟากผ่านเรือเฟอร์รี่
เป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว ที่เส้นทางหลักผ่ากลางสหราชอาณาจักร หรือที่เรียกว่า แลนด์บริดจ์เพื่อเชื่อมต่อเส้นทางยุโรป ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 ชม. ผ่านเส้นทางสำคัญ ที่เชื่อถือได้ สำหรับขนส่งสินค้า จากไอร์แลนด์ ไปยังยุโรปแผ่นดินใหญ่
แต่เมื่อสิ้นสุดเบร็กซิท ในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 รถบรรทุก และหัวลาก จากสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ซึ่งยังคงสภาพ ความเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอยู่ จำเป็นที่จะต้องที่เดินทางผ่านสหราชอาณาจักร เพื่อเข้าสู่แผ่นดินใหญ่ ไปสู่ท่าเรือ เช่น คาเล่ส์ ฝรั่งเศส ทุกวันนี้ ต้องเผชิญกับการเดินพิธีการเอกสารขาเข้า และขั้นตอนอันซับซ้อน
ในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม 2021 เรือเฟอร์รี่สำหรับขนรถบรรทุก ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าเข้ายุโรป เช่น Stena Line, Brittany Ferries และ Irish Ferries จึงได้ริเริ่ม เปิดเส้นทางพิเศษทางทะเล จากไอร์แลนด์ ตรงไปยังท่าเรือของฝรั่งเศส เช่น ดันเคิร์ค, เชอร์เบิร์ก และ เซนต์-มาโล หรือแล่นยาวไปจนถึงท่าเรือบิลเบา ในสเปนเลย
ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยง เส้นทางหลัก ที่ต้องผ่ากลางสหราชอาณาจักร ด้วยเหตุผลที่กล่าวไปแล้ว
ผ่านมา 3 เดือนแล้ว เจ้าหน้าที่ท่าเรือ ผู้ขนส่งสินค้า และผู้ให้บริการเรือข้ามฟาก กำลังเร่งปรับตัว ให้เข้ากับภาวะปกติใหม่ ในการค้าของชาวไอริช กับ ยุโรป
DFDS บริษัทขนส่งของเดนมาร์ก เพิ่งจะเพิ่มเส้นทางใหม่ระหว่างท่าเรือข้ามฟาก รอสแลร์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไอร์แลนด์ เพื่อแล่นเรือเฟอร์รี่ ตรงไปยังท่าเรือดันเคิร์ค ฝรั่งเศส
ทุกวันนี้ ยอดจองพื้นที่ บนเรือเฟอร์รี่ของเรา ล้นตลอด เรือเฟอร์รี่สามารถรับรถบรรทุกได้ ประมาณ 180 คัน ผู้อำนวยการเส้นทางของ DFDS กล่าว
ขณะนี้ เรามีเรือเฟอร์รี่ 3 ลำ ที่วิ่งหมุนเวียนตามกำหนดการ เรือลำที่ 4 กำลังจะมาถึง ในไม่ช้านี้
การเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่ ใช้เวลาประมาณ 24 ชม. นานกว่าที่จะขับผ่านอังกฤษ ไปสู่ยุโรป ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 ชม. โดยเฉลี่ย
https://www.cnbc.com/2021/04/19/irish-trucks-taking-route-around-the-uk-to-avoid-brexit-red-tape.html