ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่าเราเป็นมือใหม่หัดสั่ง food panda ซึ่งในการสั่งอาหารครั้งแรกก็พลาดเลย เนื่องจากปักหมุดผิดจุดแต่ก็ไม่ได้ไกลจากจุดที่เราอยู่มากนัก และแล้ว first impression ของเรากับ rider ก็เกิดขึ้น โดยไรเดอร์โทรมาถามว่าอยู่ตรงไหน เราก็อธิบายไป แต่โดนไรเดอร์โวยวายใหญ่กลับมาเรื่องปักหมุดผิด นี่ก็รีบขอโทษละก็ตัดสายไปด้วยเสียงหงัดหงิด ผ่านไป 10 นาทีเราโทรกลับรอบ 2 ไรเดอร์รับโทรศัพท์แต่ไม่พูดกับเรา เรียกแค่ไหนก็ไม่ตอบผ่านไปสัก 10-15 วินาทีตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงเหวี่ยงว่า "เนี่ย ช่วยปักหมุดให้ถูกหน่อยได้ไหม เสียเวลาหามากเลย " ไอ่เราก็กำลังจะอธิบายก็ตัดบทด้วยการไม่คุย พร้อมทั้งบอกว่าจริงๆ เขาเอาอาหารของเราไปทานเลยก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมาเสียเวลาหาทางส่งให้เราแล้วก็ได้ " บ่นๆๆๆ แล้วก็วางสายไป เรางงมาก นี่ผิดขนาดนั้นเลยเหรอ เราก็ใจเย็นรอๆๆๆๆ รอแล้วรอเล่าผ่านไปอีก 10 นาทีนี่ก็โทรไปอีก เราก็รู้สึกผิดไม่ไหวแล้ว เลยจะลงทุนขับรถไปหาเอง โทรหาครั้งที่ 3 เพื่อจะถามว่าอยู่ไหนแล้วคะ แต่คำตอบที่ได้หลังจากโทรหาครั้งที่ 3 คือ "อยู่ตรง.......เนี่ย" น้ำเสียงเหวี่ยงพร้อมบวกไม่ไหวแล้วค่ะ เราก็เลยบอกไปว่าอยู่ตรงนั้นแหละ เดี๋ยวไปหาเอง พอไปถึงเราก็ยังอ่อนข้อเข้าหา กราบขอโทษขอโพยที่ทำให้เสียเวลายกใหญ่ แต่คุณผู้อ่านคะ ไรเดอร์เหวี่ยงโดยแสดงทั้งกริยาและพูดจาไม่เหมาะสมใส่เรา เราขอ censor คำพูดนะคะ จากนั้นก็โทษว่าเราทำเสียเวลามากกกกกกกกกก บ่นอะไรไม่รู้มากมาย (เห็นว่าเราเด็กกว่าจะพูดจาดูถูกแค่ไหนก็ได้แบบนั้นเหรอคะ) ทอนเงินก็ไม่ครบ เราก็ทวนซ้ำให้ ยืนทำหน้าเหว๋อละมองหน้าเราเหมือนจะบอกว่าเราคิดผิด แล้วก็ยังยืนเถียงข้างๆคูๆ บอกว่าตัวเองไม่ได้คิดผิด เราหงุดหงิดมากถ้าไม่ติดว่าสวมชุดทำงาน และอยู่ในเขตสถานที่ทำงานเรื่องคงไม่จบแค่นี้ สุดท้ายเราก็บอกว่าเงินอีก10 บาทก็ไม่ต้องทอนก็ได้ค่ะ พอเทียบกับค่าที่คุณพี่มาเสียเวลากับเราขนาดนี้ คงเทียบกันไม่ได้ เราหยุดการสนทนา บอก ขอบคุณค่ะ ด้วยเสียงหนักแน่น แล้วเดินออกมาเลย ไม่งั้นคงได้เครียดตายตรงนั้น อยากจะขอทางบริษัท food panda ช่วยแนะนำเรื่องมารยาทในการให้บริการกับไรเดอร์ที่มารับสินค้าออเดอร์ #uOic-z22e ด้วยนะคะ เราหวังว่าครั้งต่อไปถ้าเจอแบบนี้อีก เราจะไม่แนะนำคนรอบข้างให้ใช้บริการต่อไปแน่นอนค่ะ
ปล.เราไม่อยากให้ลูกค้าคนอื่นต้องมาเจอเหตุการณ์แย่ๆ แบบเรา หวังว่าทางบริษัทจะเข้าใจและนำคำติชมจากเราไปพัฒนา
ขอบคุณค่ะ
พนักงาน food panda บริการแย่มาก
ปล.เราไม่อยากให้ลูกค้าคนอื่นต้องมาเจอเหตุการณ์แย่ๆ แบบเรา หวังว่าทางบริษัทจะเข้าใจและนำคำติชมจากเราไปพัฒนา
ขอบคุณค่ะ