ปกติเราใช้บริการค่ายทรู และติดตั้งแอพทรูไอดีไว้ดูยอดจ่าย พอดีวันนี้เราจะจ่ายค่าโทรศัพย์ เราเห็นยอดค้างจ่ายรวม เราก้อแปลกใจ ทำไมมันเยอะผิดปกติ แล้วเราก้อเห็นว่า มันมีเบอร์อีกเบอร์นึง ขึ้นมาที่แอพทรูไอดีของเรา และมียอดที่ต้องจ่ายอยู่5ร้อยกว่าบาท แต่สถานะเบอร์=ถูกระงับเพราะค้างจ่าย
เราพยายามโทรไปที่เบอร์นั้น ก็โทรเข้าไม่ได้ เลยไปติดต่อที่ศูนย์ทรูช้อป พนักงานแจ้งว่า เบอร์ที่ขึ้นมาในแอพเรา มีการเปิดใช้ไป เมื่อต้นเดือนมี.ค.64 เป็นเบอร์ที่เปิดใหม่รายเดือน เพื่อผูกกับโปรลดค่าเครื่อง และมีการซื้อที่7-11
พนักงานบอกยี่ห้อ และรุ่นของโทรศัพย์ได้ด้วย ซึ่งเราก้อแปลกใจว่าเอาชื่อเราไปซื้อได้ยังไง เราขอให้เขาตรวจดูเอกสารที่ใช้ซื้อหน่อยได้ไหม ว่าใช่บัตรประชาชนเราจริงๆหรือป่าว เราอยากเห็นลายมือที่ลงนามในเอกสารการซื้อว่ามันใช่ลายมือเราหรือป่าว เพราะเราไม่ได้ซื้อ
พนง.บอกว่าการจะซื้อเครื่องรายเดือนที่7-11 ไม่ต้องใช้เอกสาร เพราะ7-11ใช้วิธีเสียบบัตรประชาชน เพื่ออ่านข้อมูลจากชิปการ์ด เรายิ่งงงไปใหญ่ เพราะบัตรปชช.มันอยู่กับเราตลอด
พนักงานก็เสนอแนะ ให้เราลองไปถามคนใกล้ตัวดูก่อน ซึ่งชีวิตประจำวันของเรา เราอยู่คนเดียว กับแมว2ตัว ครอบครัวเราอยู่ตจว.เรามาทำงานอยู่กทม. ซึ่งเราก็พยายามขอดูข้อมูลอื่นๆจากพนักงาน แต่พนักงานแจ้งว่า เขาดูข้อมูลเบื้องต้นได้เท่าที่ให้ข้อมูล ถ้ารายละเอียดที่มากกว่านี้ เราต้องไปเอาใบแจ้งความมา เขาจะส่งเรื่องสืบความให้ เราก็โอเค พรุ่งนี้เราจะไปแจ้งความ แล้วเอาไปติดต่อใหม่อีกที
🔴อยากถามเพื่อนๆว่า ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ
🔴 อีกอย่างเราอยากรู้ว่า การซื้อโทรศัพย์รายเดือนที่7-11 เขามีขั้นตอนการซื้ออย่างไร ทำไมถึงให้คนที่ไม่ใช่เจ้าของข้อมูลบัตรประชาชน สามารถทำสัญญารายเดือนได้
7-11ไม่มีขั้นตอนพิสูจน์ตัวตนลูกค้าก่อนซื้อเลยหรอคะ
🔴แล้วถ้าทางทรูไม่สามารถหาข้อมูลของผู้ทำสัญญาซื้อขายที่แท้จริงได้ เราจำเป็นต้องจ่ายค่าโทรศัพย์ค้างจ่ายนั้นหรือไม่ เพราะถ้าเราไม่จ่าย เราก็จะติดแบล๊คลิสกับค่ายใช่หรือป่าวคะ
พรุ่งนี้เราจะไปแจ้งความ และไปติดต่อที่ศูนย์ทรูช้อป ถ้ามีความคืบหน้าจะมาเล่าต่อนะคะ
ใครเคยโดน มีบิลค่าโทรศัพย์ทรูมาเรียกเก็บ ทั้งๆที่เราไม่ได้เปิดใช้บ้าง
เราพยายามโทรไปที่เบอร์นั้น ก็โทรเข้าไม่ได้ เลยไปติดต่อที่ศูนย์ทรูช้อป พนักงานแจ้งว่า เบอร์ที่ขึ้นมาในแอพเรา มีการเปิดใช้ไป เมื่อต้นเดือนมี.ค.64 เป็นเบอร์ที่เปิดใหม่รายเดือน เพื่อผูกกับโปรลดค่าเครื่อง และมีการซื้อที่7-11
พนักงานบอกยี่ห้อ และรุ่นของโทรศัพย์ได้ด้วย ซึ่งเราก้อแปลกใจว่าเอาชื่อเราไปซื้อได้ยังไง เราขอให้เขาตรวจดูเอกสารที่ใช้ซื้อหน่อยได้ไหม ว่าใช่บัตรประชาชนเราจริงๆหรือป่าว เราอยากเห็นลายมือที่ลงนามในเอกสารการซื้อว่ามันใช่ลายมือเราหรือป่าว เพราะเราไม่ได้ซื้อ
พนง.บอกว่าการจะซื้อเครื่องรายเดือนที่7-11 ไม่ต้องใช้เอกสาร เพราะ7-11ใช้วิธีเสียบบัตรประชาชน เพื่ออ่านข้อมูลจากชิปการ์ด เรายิ่งงงไปใหญ่ เพราะบัตรปชช.มันอยู่กับเราตลอด
พนักงานก็เสนอแนะ ให้เราลองไปถามคนใกล้ตัวดูก่อน ซึ่งชีวิตประจำวันของเรา เราอยู่คนเดียว กับแมว2ตัว ครอบครัวเราอยู่ตจว.เรามาทำงานอยู่กทม. ซึ่งเราก็พยายามขอดูข้อมูลอื่นๆจากพนักงาน แต่พนักงานแจ้งว่า เขาดูข้อมูลเบื้องต้นได้เท่าที่ให้ข้อมูล ถ้ารายละเอียดที่มากกว่านี้ เราต้องไปเอาใบแจ้งความมา เขาจะส่งเรื่องสืบความให้ เราก็โอเค พรุ่งนี้เราจะไปแจ้งความ แล้วเอาไปติดต่อใหม่อีกที
🔴อยากถามเพื่อนๆว่า ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ
🔴 อีกอย่างเราอยากรู้ว่า การซื้อโทรศัพย์รายเดือนที่7-11 เขามีขั้นตอนการซื้ออย่างไร ทำไมถึงให้คนที่ไม่ใช่เจ้าของข้อมูลบัตรประชาชน สามารถทำสัญญารายเดือนได้
7-11ไม่มีขั้นตอนพิสูจน์ตัวตนลูกค้าก่อนซื้อเลยหรอคะ
🔴แล้วถ้าทางทรูไม่สามารถหาข้อมูลของผู้ทำสัญญาซื้อขายที่แท้จริงได้ เราจำเป็นต้องจ่ายค่าโทรศัพย์ค้างจ่ายนั้นหรือไม่ เพราะถ้าเราไม่จ่าย เราก็จะติดแบล๊คลิสกับค่ายใช่หรือป่าวคะ
พรุ่งนี้เราจะไปแจ้งความ และไปติดต่อที่ศูนย์ทรูช้อป ถ้ามีความคืบหน้าจะมาเล่าต่อนะคะ