เมื่อ 20 ส.ค. 2563 ได้มีโอกาสซื้อนาฬิกา mido รุ่น OCEAN STAR GMT จาก เซ็นทรัล ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต (Future Park Rangsit) มาใช้ ลดแล้วเหลือ 37,600 บาท (ราคาเต็ม 46,000 บาท) ส่วนตัวคิดว่าราคาพอจับต้องได้และรูปลักษ์สวยงามถูกใจ
เมื่อซื้อมาได้เพียงอาทิตย์เดียวก็เกิดปัญหาการเดินของเข็มชั่วโมงจะช้า จนต้องคอยตั้งเวลาวันละหลายครั้ง ในที่สุดช่วงเดือน ธันวาคม 2563 ก็ส่งเข้าซ่อมเพราะยังอยู่ในประกัน ใช้เวลารอประมาณ 1 เดือน ก็ได้กลับมาใช้
เมื่อรับกลับมาใช้ปรากฎว่าในวันแรกอาการเดิมยังไม่หาย ช่วงเดือนกุมพาพันธ์ จึงตัดสินใจนำเข้าศูนย์ซ่อมอีกครั้ง ครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 เดือน พนักงานแจ้งว่าจะมีการเปลี่ยนตัวเครื่องให้จึงใช้เวลานานเพราะต้องรอเครื่องจากต่างประะเทศ
อันนี้พนักงานแจ้งว่าตัวเครื่องเดิมที่ถอดออก และให้เรามา
เมื่อได้รับเครื่องกลับมาเพียงวันเดียวปรากฎว่าอาการเดิมยังไม่หาย เครื่องเดินช้าจนต้องคอยตั้งวันละหลายครั้งทั้งๆที่เราพยายามสวมใส่ติดตัวตลอด แม้กระทั่งเวลาไม่ได้สวมใส่ก็ถอดไว้ในกล่องเขย่านาฬิกาอัตโนมัติทุกครั้ง
จึงตัดสินใจโทรไปถามพนักงานก็ได้รับคำตอบว่าให้นำกลับมาส่งซ่อมอีกครั้ง ส่วนตัวคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนเรือนใหม่ให้เพราะตั้งแต่ซื้อมาแทบไม่ได้สวมใส่เพราะส่งซ่อม 2 ครั้งก็ใช้เวลา 3 เดือนเข้าไปแล้ว และตลอดเวลาที่สวมใส่ก็ต้องเสียอารมณ์กับการต้องคอยตั้งนาฬิกาตลอดทั้งวัน
ส่วนตัวไม่ได้อยากได้เงินคืน เราแค่อยากได้นาฬิกาที่ซื้อมาใส่ ไม่ใช่ซื้อมาซ่อมแบบไม่จบไม่สิ้น
ในฐานะผู้บริโภคคงถึงเวลาที่จะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย ถึงแม้จะไม่คุ้มค่าเพราะเมื่อเทียบกับราคานาฬิกาแค่นี้กับเวลาและค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีที่มากกว่า แต่อย่างน้อยเราก็ควรทำดีกว่ามัวแต่ส่งซ่อมโดยที่ไม่ได้สวมใส่
ภายใน พฤษภาคม 2564 ผมจะยื่นฟ้องเป็นคดีผู้บริโภคด้วยตัวเองแล้วจะแจ้งความคืบหน้าให้เพื่อนๆครับ
[CR] ซื้อนาฬิกา มิโด้ จาก เซ็นทรัล ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต (Future Park Rangsit) ซ่อมแล้วซ่อมอีก mido รุ่น OCEAN STAR GMT
เมื่อซื้อมาได้เพียงอาทิตย์เดียวก็เกิดปัญหาการเดินของเข็มชั่วโมงจะช้า จนต้องคอยตั้งเวลาวันละหลายครั้ง ในที่สุดช่วงเดือน ธันวาคม 2563 ก็ส่งเข้าซ่อมเพราะยังอยู่ในประกัน ใช้เวลารอประมาณ 1 เดือน ก็ได้กลับมาใช้
เมื่อรับกลับมาใช้ปรากฎว่าในวันแรกอาการเดิมยังไม่หาย ช่วงเดือนกุมพาพันธ์ จึงตัดสินใจนำเข้าศูนย์ซ่อมอีกครั้ง ครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 เดือน พนักงานแจ้งว่าจะมีการเปลี่ยนตัวเครื่องให้จึงใช้เวลานานเพราะต้องรอเครื่องจากต่างประะเทศ
อันนี้พนักงานแจ้งว่าตัวเครื่องเดิมที่ถอดออก และให้เรามา
เมื่อได้รับเครื่องกลับมาเพียงวันเดียวปรากฎว่าอาการเดิมยังไม่หาย เครื่องเดินช้าจนต้องคอยตั้งวันละหลายครั้งทั้งๆที่เราพยายามสวมใส่ติดตัวตลอด แม้กระทั่งเวลาไม่ได้สวมใส่ก็ถอดไว้ในกล่องเขย่านาฬิกาอัตโนมัติทุกครั้ง
จึงตัดสินใจโทรไปถามพนักงานก็ได้รับคำตอบว่าให้นำกลับมาส่งซ่อมอีกครั้ง ส่วนตัวคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนเรือนใหม่ให้เพราะตั้งแต่ซื้อมาแทบไม่ได้สวมใส่เพราะส่งซ่อม 2 ครั้งก็ใช้เวลา 3 เดือนเข้าไปแล้ว และตลอดเวลาที่สวมใส่ก็ต้องเสียอารมณ์กับการต้องคอยตั้งนาฬิกาตลอดทั้งวัน
ส่วนตัวไม่ได้อยากได้เงินคืน เราแค่อยากได้นาฬิกาที่ซื้อมาใส่ ไม่ใช่ซื้อมาซ่อมแบบไม่จบไม่สิ้น
ในฐานะผู้บริโภคคงถึงเวลาที่จะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย ถึงแม้จะไม่คุ้มค่าเพราะเมื่อเทียบกับราคานาฬิกาแค่นี้กับเวลาและค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีที่มากกว่า แต่อย่างน้อยเราก็ควรทำดีกว่ามัวแต่ส่งซ่อมโดยที่ไม่ได้สวมใส่
ภายใน พฤษภาคม 2564 ผมจะยื่นฟ้องเป็นคดีผู้บริโภคด้วยตัวเองแล้วจะแจ้งความคืบหน้าให้เพื่อนๆครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น