สวัสดีครับ
ผมใช้งาน Lazada มานาน มีการใช้งาน Lazada Wallet ด้วย
ในช่วงหลัง มีการให้ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน และมีการถ่ายรูปยืนยันตัวตน
แต่ระบบของ Lazada ไม่สามารถยืนยันตัวตนได้สำเร็จ ถึงแม้จะลองเป็นสิบ สิบ ครั้งก็ตาม
ติดต่อ support ของ Lazada ก็ไม่ได้รู้แม้กระทั่งว่ามีปัญหาอะไร ทั้งที่อธิบายรายละเอียดเป็นย่อหน้า
คุยกันหลายครั้ง ระยะเวลาการติดต่อโดยรวม น่าจะเป็นเดือน จนผมเบื่อไปเอง
เพราะสุดท้าย ก็ได้คำตอบเหมือนไม่ได้อ่านออกมา แล้วรีบพยายามปิดเคสอย่างมักง่าย
ด้วยเหตุผลครั้งแรกว่า แสงไม่พอ ทั้งที่ผมแทบจะเอาสปอตไลท์ส่องหน้าอยู่แล้ว
แล้วก็จะปิดเคส แต่ผมไม่ยอม ก็คุยกันต่อไป อีกหลายครั้ง
จนสุดท้าย บอกว่าหน้าลูกค้ามีหนวด ทำให้ยืนยันไม่ได้
แล้วไงครับ ผมต้องโกนหนวด เพื่อยืนยันตัวตนกับ Lazada เหรอครับ
ผมก็เลิกติดต่อไป เพราะดูเหมือนเค้าสักแต่จะตอบ ๆ ให้พ้นภาระ ไม่ได้คิดจะแก้ปัญหา
ระบบยืนยันตัวตนของหน่วยงานอื่น ไม่ว่าจะธนาคาร หรือระบบโทรศัพท์ เค้ามีวิธีสำรอง
ในกรณีที่ระบบอัตโนมัติ ทำงานไม่สำเร็จ โดยการส่งหลักฐานไป ให้เจ้าหน้าที่ยืนยัน ภายใน 5 นาทีครับ
ซึ่งผมก็อธิบายให้เจ้าหน้าที่ที่ผมติดต่อ ทั้งทางโทรศัพท์และ email ด้วยข้อความนี้
แต่.....ระบบของ Lazada ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงครับ
ตอนนี้ ผมไม่สามารถใช้โปรโมชั่นใน Wallet ได้
อยากทราบว่า Lazada มีระบบอื่น ในการยืนยันตัวตนนอกเหนือจากระบบอัตโนมัติหรือยังครับ
ถ้าไม่สามารถยืนยันด้วยวิธีอัตโนมัติ ลูกค้าต้องทำอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
หมายเหตุ: อย่าเกลียดหน้าผมเลยนะครับ ผมทำทุกอย่าง เพื่อจะใช้บริการกับ Lazada นะครับ
Case No. 2050000035305749
ยืนยันตัวตนใน Lazada Wallet อย่างไรก็ไม่ผ่าน
ผมใช้งาน Lazada มานาน มีการใช้งาน Lazada Wallet ด้วย
ในช่วงหลัง มีการให้ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน และมีการถ่ายรูปยืนยันตัวตน
แต่ระบบของ Lazada ไม่สามารถยืนยันตัวตนได้สำเร็จ ถึงแม้จะลองเป็นสิบ สิบ ครั้งก็ตาม
ติดต่อ support ของ Lazada ก็ไม่ได้รู้แม้กระทั่งว่ามีปัญหาอะไร ทั้งที่อธิบายรายละเอียดเป็นย่อหน้า
คุยกันหลายครั้ง ระยะเวลาการติดต่อโดยรวม น่าจะเป็นเดือน จนผมเบื่อไปเอง
เพราะสุดท้าย ก็ได้คำตอบเหมือนไม่ได้อ่านออกมา แล้วรีบพยายามปิดเคสอย่างมักง่าย
ด้วยเหตุผลครั้งแรกว่า แสงไม่พอ ทั้งที่ผมแทบจะเอาสปอตไลท์ส่องหน้าอยู่แล้ว
แล้วก็จะปิดเคส แต่ผมไม่ยอม ก็คุยกันต่อไป อีกหลายครั้ง
จนสุดท้าย บอกว่าหน้าลูกค้ามีหนวด ทำให้ยืนยันไม่ได้
แล้วไงครับ ผมต้องโกนหนวด เพื่อยืนยันตัวตนกับ Lazada เหรอครับ
ผมก็เลิกติดต่อไป เพราะดูเหมือนเค้าสักแต่จะตอบ ๆ ให้พ้นภาระ ไม่ได้คิดจะแก้ปัญหา
ระบบยืนยันตัวตนของหน่วยงานอื่น ไม่ว่าจะธนาคาร หรือระบบโทรศัพท์ เค้ามีวิธีสำรอง
ในกรณีที่ระบบอัตโนมัติ ทำงานไม่สำเร็จ โดยการส่งหลักฐานไป ให้เจ้าหน้าที่ยืนยัน ภายใน 5 นาทีครับ
ซึ่งผมก็อธิบายให้เจ้าหน้าที่ที่ผมติดต่อ ทั้งทางโทรศัพท์และ email ด้วยข้อความนี้
แต่.....ระบบของ Lazada ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงครับ
ตอนนี้ ผมไม่สามารถใช้โปรโมชั่นใน Wallet ได้
อยากทราบว่า Lazada มีระบบอื่น ในการยืนยันตัวตนนอกเหนือจากระบบอัตโนมัติหรือยังครับ
ถ้าไม่สามารถยืนยันด้วยวิธีอัตโนมัติ ลูกค้าต้องทำอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
หมายเหตุ: อย่าเกลียดหน้าผมเลยนะครับ ผมทำทุกอย่าง เพื่อจะใช้บริการกับ Lazada นะครับ
Case No. 2050000035305749