จากหัวข้อ เหตุเกิดมาจาก ช่วงก่อนปีใหม่ไทย สักเดือนนิดๆ ทางผมได้จองตั๋วเครื่องบินเพื่อจะกลับไปบ้านเกิด เพื่อไปไหว้ผู้ใหญ่ และกลับไปหาพ่อแม่ จากที่ไม่ได้กลับมานานมาก ย้ำว่านานมากครับ ซักสองปีได้แล้ว ( เพราะ Covid 19 สองรอบ )
ผมเลือกใช้ เว็บค้นหาตั๋วเที่ยวบิน เพื่อกลับบ้าน (ไม่ได้จองกับสายการบินโดยตรง) ผมเลยเลือกตั๋วที่ถูกที่สุด (เพราะเงินช่วงนี้ก็ไม่ได้หาง่ายเท่าไหร่)
เข้าไป เจอกับ Hutchgo เว็บจองตั๋วเที่ยวบิน และโรงแรมออนไลน์
ผมได้ทำการจองไป แต่ผ่านมาเกือบๆเดือน เกิดเหตุ Covid รอบ 3 (ช่วงต้นเมษา 2021) รัฐสั่งกักตัวหากเดินทางไปต่างจังหวัด ซึ่ง ถ้าคิดๆดู ผมต้องกักตัว 28 วัน หรือเกือบเดือน เพราะบ้านผมก็อยู่ในขอบข่าย Covid19 เหลืองหน่อยๆ ยังไม่แดงนะ แต่ก็เสี่ยงและจะต้องกระทบงานแน่ๆ ผมจึงตัดสินใจ แจ้งเมล์ไปทาง Hutchgo เพื่อขอเลื่อนตั๋ว หรือ ขอเป็น Credit ก็ได้ ไปที่ Hutchgo TH customer ( และค่ายบินที่จองได้โดยตรง ทั้งสิงโตและค่ายแดง ซึ่ง สิงโตนั้นผมกรองแบบฟอร์มส่งไปได้และรอการตอบกลับ แต่ค่ายแดงเค้าต้องให้แจ้งผ่าน Agency ที่เราจอง ) ผ่านมา สองสามวัน ผมได้เมล์จาก Hutchgo Global CS (ไปที่ ตปท. ได้ไงไม่รู้)
ตอบกลับมา เพื่อขอให้ผมส่ง Email เป็น ภาษาอังกฤษ ผมก็ตกลง และส่งไป
หลังจากติดต่อมาสักพัก (รวมกับของที่ส่งไปที่ Hutchgo TH ก็เกือบ 1 อาทิตย์) ซึ่งเลยวันที่ผมต้องเดินทางมาแล้ว
แต่สิ่งที่ผมเจอนั้น
คือหน้าชาหน่อยๆ แต่เข้าใจได้ ว่าเค้าไม่ให้เลื่อนตั๋วหรือเปลี่ยนแปลง แต่ในสถานการณ์แบบนี้ ไม่ช่วยหน่อยเหรอ คือ เราก็ไม่ได้ดองตั๋วเพราะสุดท้ายเราก็ต้องหาทางกลับไปบ้านให้ได้อยู่แล้วป่ะถ้าเรามีเครดิตกับเค้าอยู่
ขอให้เป็นคติเตือนใจนะครับทุกคน จองผ่านสายการบินตรงๆ คุ้มค่ากว่าครับ ในสถานการณ์แบบนี้ เพราะถ้าผ่านสายการบินตรงๆ อย่างน้อย เขาก็มีมาตราการ์ณของตัวเอง ในอำนาจของตัวเองครับ
ขอบคุณครับ
Hutchgo เว็บจองเที่ยวบิน ไม่ซัพพอร์ตผู้เดินทางในสถานการณ์ Covid-19
ผมเลือกใช้ เว็บค้นหาตั๋วเที่ยวบิน เพื่อกลับบ้าน (ไม่ได้จองกับสายการบินโดยตรง) ผมเลยเลือกตั๋วที่ถูกที่สุด (เพราะเงินช่วงนี้ก็ไม่ได้หาง่ายเท่าไหร่)
เข้าไป เจอกับ Hutchgo เว็บจองตั๋วเที่ยวบิน และโรงแรมออนไลน์
ผมได้ทำการจองไป แต่ผ่านมาเกือบๆเดือน เกิดเหตุ Covid รอบ 3 (ช่วงต้นเมษา 2021) รัฐสั่งกักตัวหากเดินทางไปต่างจังหวัด ซึ่ง ถ้าคิดๆดู ผมต้องกักตัว 28 วัน หรือเกือบเดือน เพราะบ้านผมก็อยู่ในขอบข่าย Covid19 เหลืองหน่อยๆ ยังไม่แดงนะ แต่ก็เสี่ยงและจะต้องกระทบงานแน่ๆ ผมจึงตัดสินใจ แจ้งเมล์ไปทาง Hutchgo เพื่อขอเลื่อนตั๋ว หรือ ขอเป็น Credit ก็ได้ ไปที่ Hutchgo TH customer ( และค่ายบินที่จองได้โดยตรง ทั้งสิงโตและค่ายแดง ซึ่ง สิงโตนั้นผมกรองแบบฟอร์มส่งไปได้และรอการตอบกลับ แต่ค่ายแดงเค้าต้องให้แจ้งผ่าน Agency ที่เราจอง ) ผ่านมา สองสามวัน ผมได้เมล์จาก Hutchgo Global CS (ไปที่ ตปท. ได้ไงไม่รู้)
ตอบกลับมา เพื่อขอให้ผมส่ง Email เป็น ภาษาอังกฤษ ผมก็ตกลง และส่งไป
หลังจากติดต่อมาสักพัก (รวมกับของที่ส่งไปที่ Hutchgo TH ก็เกือบ 1 อาทิตย์) ซึ่งเลยวันที่ผมต้องเดินทางมาแล้ว
แต่สิ่งที่ผมเจอนั้น
คือหน้าชาหน่อยๆ แต่เข้าใจได้ ว่าเค้าไม่ให้เลื่อนตั๋วหรือเปลี่ยนแปลง แต่ในสถานการณ์แบบนี้ ไม่ช่วยหน่อยเหรอ คือ เราก็ไม่ได้ดองตั๋วเพราะสุดท้ายเราก็ต้องหาทางกลับไปบ้านให้ได้อยู่แล้วป่ะถ้าเรามีเครดิตกับเค้าอยู่
ขอให้เป็นคติเตือนใจนะครับทุกคน จองผ่านสายการบินตรงๆ คุ้มค่ากว่าครับ ในสถานการณ์แบบนี้ เพราะถ้าผ่านสายการบินตรงๆ อย่างน้อย เขาก็มีมาตราการ์ณของตัวเอง ในอำนาจของตัวเองครับ
ขอบคุณครับ