ไม่จำเป็นต้องมีนักแสดงที่พ่วงมาด้วยโฆษณาใดๆ
เรตติ้งไม่ต้องสูงปรี๊ด หรือไม่ต้องมีกระแสใดๆ
ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง แต่กลับสามารถสร้าง
ความน่าสนใจดึงดูดเอเจนซี่โฆษณาให้เลือก
ลงโฆษณากับ MONO29 ได้
ทำให้รายได้โฆษณาจาก ก.พ. 825,779,875 บาท
มาถึงเดือน มี.ค. 980,203,000 บาท ทำให้มีเม็ดเงิน
จากรายได้ค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น ~ 154 ล้านบาทได้ใน
ช่วงนี้ จากรายได้ทั้งปี 2563 อยู่ที่ 7,187 ล้านบาท
ซึ่งคิดว่าจากสภาวะโควิด 19 ตอนนี้อาจจะเป็น
ไปได้ว่า ทุกช่องต้องลุ้นกันว่ารายได้โฆษณา
ทั้งปี 2564 จะออกมาเพิ่มกว่าสถิติเดิมตัวเอง
จากปี 2563 ได้หรือไม่ เป็นไปได้ว่าเม็ดเงิน
โฆษณาอาจน้อยลงหรือไม่จากสถานการณ์
โควิด 19 รอบ 3 นี้มีผลกับคนบันเทิงมากจริงๆ
เครดิตภาพจากเวบ
https://www.songsue.co
https://www.songsue.co/13988
https://www.songsue.co/13837
ส่วนตัวเรามองว่าช่อง MONO29 เองเป็นอะไรที่
ก่ำกึ่งระหว่าง 2 ช่องหลัก ด้วยคอนเทนต์รายการ
คือ นำหนังดังทั้งเก่าใหม่มาลงให้รับชมกัน จึงได้
ฐานคนดูที่กว้าง คือถึงเรตติ้งอาจจะกลางๆ ไม่สูง
มากแต่ก็ไม่ได้น้อย กระแสๆ ช่องนี้คงใช้วัดไม่ได้
แต่ที่วัดได้แน่ๆ คือตัวเลข เรตติ้งที่กรุงเทพก็ได้
บางเรื่องสูงพอตัวเลย ต่างจังหวัดตัวเลขก็ไม่น้อย
เป็นไปได้หรือไม่ว่า เอเจนซี่โฆษณาเขามองว่า
ถ้าลง ad กับช่องสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั้ง
2 กลุ่ม ใครคิดว่ากลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดไม่สำคัญ
นั้นคิดได้ไม่กว้างพอ เอเจนซี่จึงสนใจเพิ่มเงิน
โฆษณากับช่องที่เข้าถึงได้กับคนทั้ง 2 กลุ่ม
คิดว่าช่อง MONO เองก็มีฐานกลุ่มคนดูที่ไม่ชอบ
ดูละคร แต่ชอบดูหนังอยู่เพราะหนังเป็นอะไรที่
จบไว ไม่ต้องรอเป็นสิบตอนกว่าจะจบได้
ไม่แน่ใจว่าก่อนวิกฤตโควิด 19 เม็ดเงินจาก
โฆษณาช่องเป็นยังไง แต่ ณ ช่วงตั้งแต่เกิดภาวะ
คนเริ่มทำงานที่บ้านกันมากขึ้น เหมือนหนังจะเป็น
ตัวเลือกเด่นๆ คนที่เบื่อละคร ชอบดูของฟรีไม่พึง
app เสียเงินใดๆ ไม่เคยดูหนังเหล่านั้นมาก่อนหรือ
อยากดูใหม่อีกรอบ เมื่อช่องนำมาฉายจึงเป็นไปได้
ว่า เอเจนซี่เห็นโอกาสจากตรงนี้ด้วยหรือไม่ หรือ
ใครทำโฆษณามีความรู้มาแลกเปลี่ยนคห.กันค่ะ
คิดว่ามีปัจจัยอะไรที่ทำให้ช่อง MONO29 สร้างเม็ดเงินโฆษณาเพิ่มขึ้น 154 กว่าล้านแบบนี้ ทั้งที่....
ไม่จำเป็นต้องมีนักแสดงที่พ่วงมาด้วยโฆษณาใดๆ
เรตติ้งไม่ต้องสูงปรี๊ด หรือไม่ต้องมีกระแสใดๆ
ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง แต่กลับสามารถสร้าง
ความน่าสนใจดึงดูดเอเจนซี่โฆษณาให้เลือก
ลงโฆษณากับ MONO29 ได้
ทำให้รายได้โฆษณาจาก ก.พ. 825,779,875 บาท
มาถึงเดือน มี.ค. 980,203,000 บาท ทำให้มีเม็ดเงิน
จากรายได้ค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น ~ 154 ล้านบาทได้ใน
ช่วงนี้ จากรายได้ทั้งปี 2563 อยู่ที่ 7,187 ล้านบาท
ซึ่งคิดว่าจากสภาวะโควิด 19 ตอนนี้อาจจะเป็น
ไปได้ว่า ทุกช่องต้องลุ้นกันว่ารายได้โฆษณา
ทั้งปี 2564 จะออกมาเพิ่มกว่าสถิติเดิมตัวเอง
จากปี 2563 ได้หรือไม่ เป็นไปได้ว่าเม็ดเงิน
โฆษณาอาจน้อยลงหรือไม่จากสถานการณ์
โควิด 19 รอบ 3 นี้มีผลกับคนบันเทิงมากจริงๆ
เครดิตภาพจากเวบ https://www.songsue.co
https://www.songsue.co/13988
https://www.songsue.co/13837
ส่วนตัวเรามองว่าช่อง MONO29 เองเป็นอะไรที่
ก่ำกึ่งระหว่าง 2 ช่องหลัก ด้วยคอนเทนต์รายการ
คือ นำหนังดังทั้งเก่าใหม่มาลงให้รับชมกัน จึงได้
ฐานคนดูที่กว้าง คือถึงเรตติ้งอาจจะกลางๆ ไม่สูง
มากแต่ก็ไม่ได้น้อย กระแสๆ ช่องนี้คงใช้วัดไม่ได้
แต่ที่วัดได้แน่ๆ คือตัวเลข เรตติ้งที่กรุงเทพก็ได้
บางเรื่องสูงพอตัวเลย ต่างจังหวัดตัวเลขก็ไม่น้อย
เป็นไปได้หรือไม่ว่า เอเจนซี่โฆษณาเขามองว่า
ถ้าลง ad กับช่องสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั้ง
2 กลุ่ม ใครคิดว่ากลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดไม่สำคัญ
นั้นคิดได้ไม่กว้างพอ เอเจนซี่จึงสนใจเพิ่มเงิน
โฆษณากับช่องที่เข้าถึงได้กับคนทั้ง 2 กลุ่ม
คิดว่าช่อง MONO เองก็มีฐานกลุ่มคนดูที่ไม่ชอบ
ดูละคร แต่ชอบดูหนังอยู่เพราะหนังเป็นอะไรที่
จบไว ไม่ต้องรอเป็นสิบตอนกว่าจะจบได้
ไม่แน่ใจว่าก่อนวิกฤตโควิด 19 เม็ดเงินจาก
โฆษณาช่องเป็นยังไง แต่ ณ ช่วงตั้งแต่เกิดภาวะ
คนเริ่มทำงานที่บ้านกันมากขึ้น เหมือนหนังจะเป็น
ตัวเลือกเด่นๆ คนที่เบื่อละคร ชอบดูของฟรีไม่พึง
app เสียเงินใดๆ ไม่เคยดูหนังเหล่านั้นมาก่อนหรือ
อยากดูใหม่อีกรอบ เมื่อช่องนำมาฉายจึงเป็นไปได้
ว่า เอเจนซี่เห็นโอกาสจากตรงนี้ด้วยหรือไม่ หรือ
ใครทำโฆษณามีความรู้มาแลกเปลี่ยนคห.กันค่ะ