คิดว่ามีปัจจัยอะไรที่ทำให้ช่อง MONO29 สร้างเม็ดเงินโฆษณาเพิ่มขึ้น 154 กว่าล้านแบบนี้ ทั้งที่....

กระทู้สนทนา

ไม่จำเป็นต้องมีนักแสดงที่พ่วงมาด้วยโฆษณาใดๆ 
เรตติ้งไม่ต้องสูงปรี๊ด หรือไม่ต้องมีกระแสใดๆ
ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง แต่กลับสามารถสร้าง
ความน่าสนใจดึงดูดเอเจนซี่โฆษณาให้เลือก
ลงโฆษณากับ MONO29 ได้



ทำให้รายได้โฆษณาจาก ก.พ. 825,779,875 บาท
มาถึงเดือน มี.ค. 980,203,000 บาท ทำให้มีเม็ดเงิน
จากรายได้ค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น ~ 154 ล้านบาทได้ใน
ช่วงนี้ จากรายได้ทั้งปี 2563 อยู่ที่ 7,187 ล้านบาท

ซึ่งคิดว่าจากสภาวะโควิด 19 ตอนนี้อาจจะเป็น
ไปได้ว่า ทุกช่องต้องลุ้นกันว่ารายได้โฆษณา
ทั้งปี 2564 จะออกมาเพิ่มกว่าสถิติเดิมตัวเอง
จากปี 2563 ได้หรือไม่ เป็นไปได้ว่าเม็ดเงิน
โฆษณาอาจน้อยลงหรือไม่จากสถานการณ์
โควิด 19 รอบ 3 นี้มีผลกับคนบันเทิงมากจริงๆ


เครดิตภาพจากเวบ https://www.songsue.co
https://www.songsue.co/13988
https://www.songsue.co/13837

ส่วนตัวเรามองว่าช่อง MONO29 เองเป็นอะไรที่
ก่ำกึ่งระหว่าง 2 ช่องหลัก ด้วยคอนเทนต์รายการ
คือ นำหนังดังทั้งเก่าใหม่มาลงให้รับชมกัน จึงได้
ฐานคนดูที่กว้าง คือถึงเรตติ้งอาจจะกลางๆ ไม่สูง
มากแต่ก็ไม่ได้น้อย กระแสๆ ช่องนี้คงใช้วัดไม่ได้
แต่ที่วัดได้แน่ๆ คือตัวเลข เรตติ้งที่กรุงเทพก็ได้
บางเรื่องสูงพอตัวเลย ต่างจังหวัดตัวเลขก็ไม่น้อย

เป็นไปได้หรือไม่ว่า เอเจนซี่โฆษณาเขามองว่า
ถ้าลง ad กับช่องสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั้ง
2 กลุ่ม ใครคิดว่ากลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดไม่สำคัญ
นั้นคิดได้ไม่กว้างพอ เอเจนซี่จึงสนใจเพิ่มเงิน
โฆษณากับช่องที่เข้าถึงได้กับคนทั้ง 2 กลุ่ม
คิดว่าช่อง MONO เองก็มีฐานกลุ่มคนดูที่ไม่ชอบ
ดูละคร แต่ชอบดูหนังอยู่เพราะหนังเป็นอะไรที่
จบไว ไม่ต้องรอเป็นสิบตอนกว่าจะจบได้

ไม่แน่ใจว่าก่อนวิกฤตโควิด 19 เม็ดเงินจาก
โฆษณาช่องเป็นยังไง แต่ ณ ช่วงตั้งแต่เกิดภาวะ
คนเริ่มทำงานที่บ้านกันมากขึ้น เหมือนหนังจะเป็น
ตัวเลือกเด่นๆ คนที่เบื่อละคร ชอบดูของฟรีไม่พึง
app เสียเงินใดๆ ไม่เคยดูหนังเหล่านั้นมาก่อนหรือ
อยากดูใหม่อีกรอบ เมื่อช่องนำมาฉายจึงเป็นไปได้
ว่า เอเจนซี่เห็นโอกาสจากตรงนี้ด้วยหรือไม่ หรือ
ใครทำโฆษณามีความรู้มาแลกเปลี่ยนคห.กันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่