การตลาด​ ป.โท​ ระหว่าง​ Flex Nida​, MCM​ จุฬา​ กับ​ CMMU​ มหิดล

สอบถามคนที่เรียนจบมาแล้ว​ หรือกำลังเรียนอยู่ค่ะ​ เนื่องจากเมื่อวานนี้ได้มีการสอบสัมภาษณ์​ Flex​ MBA​ นิด้า​ไป​ ​แล้วส่วนใหญ่ของการสนทนาคือ​ อาจารย์ไม่เห็นด้วยที่เราจะเรียนหลักสูตรนี้​ เพราะ

1.​ อายุเรา​ 40​ แล้ว​ หลักสูตรนี้มีแต่เด็ก​ 20​ กว่า​ อาจทำให้เราพลาดโอกาสเรื่อง​ connection อาจารย์เสียดายเวลาและคิดว่าเราจะไม่ได้ประโยชน์ที่ตอบโจทย์ตัวเองจากการเรียนหลักสูตรนี้ค่ะ

2.​ เราทำงานด้าน​ Digital​ Marketing​ จบวารสารฯ​ เลยอยากให้เราเรียน​ Executive MBA​ มากกว่า​ เพราะเป้าหมายของเราคือการ​ ก้าวขึ้นไปเป็นผู้บริหาร​ ที่ต้องมีความรู้ด้านการบริหารรอบด้าน

อีกเป้าหมายหลักของเราคือการเพิ่มความรู้ด้านการตลาด​ เพราะ​ ความรู้ด้าน​ Digital​ Marketing​ จำเป็นต้องอัพเดตอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว​ เลยอยากรู้ลึกด้านการตลาดให้มากขึ้น

พยายามหาข้อมูลของทั้ง​ 3​ หลักสูตรแล้ว​ พบว่า​ course outline ของ​ CMMU​ กับ​ MCM​ ค่อนข้างตอบโจทย์เราพอสมควร​ แต่​ Flex​ ได้เปรียบเพราะเรียนแค่เสาร์อาทิตย์​ มีที่จอดรถ​ เดินทางสะดวก​ เพราะใกล้บ้านและที่ทำงานมาก​

รบกวนสอบถามเปรียบเทียบทั้ง​ 3​ หลักสูตรในแง่ต่างๆ​ ดังนี้ค่ะ

1.​ ความน่าเชื่อถือและมีชื่อเสียงของหลักสูตร​ รวมถึงการต่อยอดในด้านคอนเน็คชั่นต่างๆ​ ที่ได้จากการเรียนแต่ละหลักสูตร

2.​ รูปแบบการเรียนการสอนของอาจารย์

3.​ ความสะดวกเรื่องการเดินทาง​ หรือที่จอดรถ​ เพราะอย่างจุฬา​ เราสามารถจอดรถทิ้งไว้ที่แอร์พอตลิงก์แล้วนั่งรถไฟฟ้าเข้าเมืองได้​ แต่กลัวติดปัญหาว่าหากต้องกลับดึก​ จะอันตรายมั้ยคะ

ตอนนี้มึนมาก​ ตัดสินใจไม่ถูก เพราะของ​มหิดลสมัครสอบไว้รอแล้ว​ กับของจุฬาน่าจะรอรอบสองเลยค่ะ​ ส่วนของ​ Flex​ คือรอผลสิ้นเดือนนี้ค่ะ​ ถ้าจะสอบหว่านไปทุกสถาบันก็เสียดายค่าสอบมาก​ แต่ละที่รวมๆ​ แล้วไม่ต่ำกว่า​ 2500​ ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่