จะมั่นใจได้อย่างไรหากทำธุรกรรมกับ Internet banking แล้วระบบ failure

สดๆร้อนๆ...เห้อ... ทำธุรกรรมทางธนาคารผ่าน application internet banking (K-plus) โดยทำการชำระค่าบริการสาธารณูปโภคผ่านช่องทางการจ่ายบิลใน Application ปรากฏว่าระบบแจ้งว่าเกิดความผิดพลาด <ผลการทำรายการชำระค่าสินค้าและบริการ (ไม่สำเร็จ)> ทั้งนี้เงินในบัญชีได้โดนหักไปเรียบร้อยแล้ว แถมปลายทางไม่ได้รับยอดเงินการชำระ ยังไงหล่ะคราวนี้++ งานเข้าแล้ว!! รีบดำเนินการโทรหาธนาคาร สิ่งที่ได้รับคือ..ธนาคารขอตรวจสอบก่อนน่ะค่ะ/ติดต่อปลายทางยังค่ะ/ ปลายทางว่ายังไง/ ...ปลายทางให้รอ 3-4 หราค่ะ..งั้นขอให้ลูกค้ารอไปก่อนค่ะ แล้วธนาคารจะติดต่อกลับไป?? บ้าบอ... ซึ่งเราก็ถามต่อไปว่าในกรณี worst case เงินหาย+ปลายทางไม่ได้รับแจ้งยอดชำระ.....ทาง bank มีแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างไรหรือจะเยียวยาลูกค้าอย่างไร และก้อเช่นเคย bank ตอบอย่างเดียวว่าขอตรวจสอบและจะเร่งดำเนินการให้แต่จะได้คำตอบเมื่อไหร่ก้อไม่รู้....งงไปอีก!! แล้วยังไงถ้าหากเหตุการณ์นี้มีผลเกี่ยวโยงกับระยะเวลาเช่นการจ่ายค่างวดบ้านและรถ (ชักเริ่มกลัวจ่ายผ่านทางนี้ตลอด) ซึ่งจะมีเงื่อนไขเรื่องการโดนปรับหากจ่ายเงินล่าช้าและเสี่ยงต่อการโดน blacklist จากสถาบันทางการเงินต่างๆ ลูกค้าไม่ต้องมาซวยหราครับแถมเงินที่จ่ายอาจจะคามุยวาร์ปหายไปอีก ... คือทาง bank ควรมีแนวทางชี้แจงหรือแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างชัดเจนและเชื่อถือได้ อย่าลืมว่าคุณคือสถาบันการเงินที่ลูกค้าไว้วางใจและต้องมีมาตราฐานในการดำเนินงานอย่างชัดเจนดีเยี่ยม หากเกิด case แบบนี้จะต้องมีขั้นตอนการแก้ไขอย่างไรอธิบายลูกค้าอยางไร ไม่ใช่ตอบแบบขอไปทีแล้วค่อยไปหาทางแก้ไขในภายหลัง....หวังว่าจะได้รับความชัดเจนจากธนาคารในระยะเวลาอันใกล้น่ะครับ +_+
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณ SlaveMan

ขออภัยในความไม่สะดวกที่ได้รับด้วยนะคะ และ K8888 ได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์ เพื่อช่วยประสานงานตรวจสอบให้อีกช่องทาง สามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาได้เลยนะคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่