คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 78
แนะนำให้เลิกเล่นไปเลย social media ท้า HR ไปเลย ถ้าคิดว่าแน่จริง ฉลาดพอ ก็หาให้เจอก็แล้วกัน ถ้ามีปัญหาอะไร มีอะไรอยากเคลียร์ก็โทรคุย โทรเคลียร์กันซึ่งๆหน้า แอพอื่นที่ไม่ใช่พวก Line/Facebook/Twitter 8ค่ะเพราะพวกนี้มันไม่ private มันมี digital footprint ห้ามแอดเพื่อนร่วมงานเป็นเพื่อนเด็ดขาด ไม่มีมิตรและศัตรูถาวรในที่ทำงานค่ะ และระวังปากอย่าพลั้งปากพลั้งความคิดปล่อยลง social เพราะถ้าไปนินทาหรือแซะใคร แซะอะไรที่เดี่ยวกับองค์กรลงโซเชียล พวกร้อนตัวเก่งง ร้อนสีร้อนแปดมันมีเยอะ ตีความเข้าข้างตัวเองกันทั้งนั้น แล้วคุณจะเดือดร้อนซะเอง อันนี้ พูดจาก ปสก . พอเราลาออกจากชีวิต here โลกเสมือน ลบบัญชี เลิกเล่นโซเชียล ลาออกจากชีวิตโลกจอมปลอมตลอดชีพ มาแล้วรู้สึกสดชื่น ดีขึ้นมากๆ ค่ะ แต่ก็มาสิงที่นี่แทน เป็นค้างคาว 55555555555555555
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
การแสดงความคิดเห็น ทัศนคติต่างๆบนพื้นที่สารธารณะ
บ่งบอกได้ว่าบริษัทกำลังร่วมงานกับคนที่มีทัศนคติแบบไหน
ถ้ากรณีล่าสุด พนักงานบริษัทประกันโดนไล่ออก เพราะแสดงความคิดเห็นแบบนั้น
ถ้าพนักงานคนนี้ทำงานในบริษัทคุณ และกำลังโดนสังคมประณามกับพฤติกรรมแบบนั้น
ส่งผลต่อบริษัทในเชิงลบ หุ้นตก รายได้หาย ลูกค้ายกเลิกออเดอร์
คุณจะเก็บพนักงานแบบนั้นไว้ไหม
ทัศนคติที่ดี ส่งผลต่อการทำงาน หลายบริษัทที่เวลาสัมภาษณ์
ไม่ดูผลงาน หรือวุฒิการศึกษา แต่ให้ความสำคัญกับทัศนคติที่มีต่อสิ่งต่างๆมากกว่า
บ่งบอกได้ว่าบริษัทกำลังร่วมงานกับคนที่มีทัศนคติแบบไหน
ถ้ากรณีล่าสุด พนักงานบริษัทประกันโดนไล่ออก เพราะแสดงความคิดเห็นแบบนั้น
ถ้าพนักงานคนนี้ทำงานในบริษัทคุณ และกำลังโดนสังคมประณามกับพฤติกรรมแบบนั้น
ส่งผลต่อบริษัทในเชิงลบ หุ้นตก รายได้หาย ลูกค้ายกเลิกออเดอร์
คุณจะเก็บพนักงานแบบนั้นไว้ไหม
ทัศนคติที่ดี ส่งผลต่อการทำงาน หลายบริษัทที่เวลาสัมภาษณ์
ไม่ดูผลงาน หรือวุฒิการศึกษา แต่ให้ความสำคัญกับทัศนคติที่มีต่อสิ่งต่างๆมากกว่า
ความคิดเห็นที่ 11
คุณเข้าใจถูกแล้วค่ะ บริษัทไม่ได้เป็นเพื่อนของเค้าเลย จึงไม่ได้ไปยุ่งวุ่นวายดูข้อมูลอะไร
มีแต่เค้าทำตัวไม่ดี สังคมเลยประนามแล้วส่งข้อมูลไปให้บริษัทลงโทษค่ะ
พนักงานเป็นหน้าตาของบริษัท สมัยนี้โลกเปิดกว้าง ข้อมูลส่งต่อเป็นวงกว้างได้รวดเร็ว ทำอะไรนิดเดียว โลกก็รู้กันหมดแล้วค่ะ
ใครทำดี บริษัทก็พลอยได้หน้าได้ชื่อเสียงไปด้วย
กลับกัน ใครทำไม่ดี ชื่อบริษัทก็ต่อท้ายชื่อของคนๆ นั้นด้วย บริษัทก็ต้องจัดการให้ออก เพื่อรักษาชื่อเสียงเอาไว้ค่ะ
มีแต่เค้าทำตัวไม่ดี สังคมเลยประนามแล้วส่งข้อมูลไปให้บริษัทลงโทษค่ะ
พนักงานเป็นหน้าตาของบริษัท สมัยนี้โลกเปิดกว้าง ข้อมูลส่งต่อเป็นวงกว้างได้รวดเร็ว ทำอะไรนิดเดียว โลกก็รู้กันหมดแล้วค่ะ
ใครทำดี บริษัทก็พลอยได้หน้าได้ชื่อเสียงไปด้วย
กลับกัน ใครทำไม่ดี ชื่อบริษัทก็ต่อท้ายชื่อของคนๆ นั้นด้วย บริษัทก็ต้องจัดการให้ออก เพื่อรักษาชื่อเสียงเอาไว้ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 2
เวลาพนักงานไปโพสหรือคอมเม้นที่ส่อไปทางลบแล้วผู้อื่นเสียหาย สิ่งที่ตามมามันไม่จบตรงพนักงงานไง
มันลามมาถึงบริษัท ยิ่งเป็นลูกค้าก็อาจโดนเทงาน แล้วยังไงต่อล่ะ? เมื่อโดนเทงาน
บริษัทก็ไม่มีรายได้ เมื่อไม่มีรายได้ก็ต้องปิด ส่วนพนักงานก็ตกงานซิ แล้วทำไมต้องให้คนอื่นมาตกงานเพียงเพราะการกระทำของคนคนเดียวล่ะ
มันลามมาถึงบริษัท ยิ่งเป็นลูกค้าก็อาจโดนเทงาน แล้วยังไงต่อล่ะ? เมื่อโดนเทงาน
บริษัทก็ไม่มีรายได้ เมื่อไม่มีรายได้ก็ต้องปิด ส่วนพนักงานก็ตกงานซิ แล้วทำไมต้องให้คนอื่นมาตกงานเพียงเพราะการกระทำของคนคนเดียวล่ะ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมบริษัทถึงชอบมายุ่งวุ่นวายเกี่ยวกับ Facebook ส่วนตัวของพนักงานครับ