คุณว่านักร้อง-นักแสดงที่มียอดผู้ติดตาม 1 แสน กับ ยอดผู้ติดตาม 1 ล้าน มีเอ็นเกรดเม้นเท่ากัน เจ้าของแบรนด์จะเลือกจ้างใคร

พูดง่ายๆคือมี เอ็นเกรดเม้น ที่เท่ากัน ผู้จัดหรือเจ้าของสินค้าแบรนด์ต่างๆ จะเลือกร่วมงานกับใครคะ

ระหว่างผู้ติดตาม 100,000 กับ 1,000,000
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
engagement = เอนเกจเมนท์
เอ็นเกรดเม้น คืออะไร
ความคิดเห็นที่ 6
จำนวน follower/subscribe = awearness
จำนวน like/view = popular /engagement

การจ้างงานพรีเซ็นเตอร์ต้องดูมากกว่า 2 หัวข้อนี้แน่นอน อาจต้องดูทั้งระยะเวลาที่มีชื่อเสียง , สเกลของชื่อเสียง , ภาพลักษณ์  ,ผลงานประกอบ , วัย , กลุ่มทาร์เก็ต บลาๆ  

follower สำคัญแต่ไม่ทั้งหมด
engagement สำคัญแต่ไม่ทั้งหมด
มันต้องประกอบกันหลายๆสิ่ง เพราะเจ้าของสินค้าโดยเฉพาะแบรนด์ใหญ่ๆจะในประเทศหรือต่างประเทศ  เขาคงไม่ดูแค่ follower กับ engagement แน่ๆ  แต่ 2 หัวข้อนี่ก็เป็นตัวตัดสินใจอันดับต้นๆ อันนี้ก็ปฎิเสธไม่ได้

ตัวอย่างง่ายๆ
Ronaldo ตอนนี้มี ยอดไอจีอันดับ 1 ของโลก  นั่นคือ  ไอจีของเขามีคนรู้จัก/รับรู้/ติดตามมากที่สุดในโลก (awearness)

Kylie Jenner เป็นไอจีที่มี engagement อันดับ 1 ของโลก อาจจะหมายถึง เป็นที่สนใจของคน/ยอดไลค์/เป็นกระแส มูลค่าต่อ 1 โพสต์ มากที่สุดในโลก

นอกเหนือจาก 2 คนนี้ คนที่มาแรงมากที่สุดตอนนี้คือ Billie Eillish ตั้งแต่ที่นางอัพรูปผมบลอนด์มา  ยอดไลค์รูปนางน่าจะ engagement อันดับ 1 ของโลก ณ เวลานี้  มีรูปนึงได้ยอดไลค์ถึง 22M นับเป็นภาพบุคคลที่มีชีวิตอยู่ที่มียอดไลค์สูงที่สุดในไอจี (แร็ปเปอร์ที่เสียชีวิตไป 3 ปีก่อนได้ยอด 23M ในรูปสุดท้ายที่เขาลงก่อนเสียชีวิต)

ถ้าวัดจากระดับโลก  จะเห็นได้ว่ามันจะไม่มีใครที่มีพร้อมทั้ง most awearness + most engagenent ในเวลาเดียวกัน แต่ละคนจะเด่นกันคนละด้าน บางคนคนรู้จักเยอะยอดฟอลเยอะแต่ engage น้อย  , บางคนยอดฟอลไม่เยอะ แต่ engage เยอะ , บางคนค่าเฉลี่ยก็สูงทั้งสองด้าน แล้วแต่กรณี  มันปัจจัยประกอบเยอะ

อย่างในไทยถ้าไม่นับลิซ่ากับแบมแบมซึ่งสเกลชื่อเสียงไประดับทั่วโลก  ดาราไทยที่ดังเบสจากในไทย  คนที่มี engagement มากสุดตอนนี้น่าจะเป็น ไบร์ท ที่ดังจากซีรีส์วาย  ยอดไลค์เฉลี่ยสูงสุด  ส่วน awearness ตอนนี้เป็นใหม่ดาวิกา ที่พึ่งแซงอั้มเมื่อไม่นานมานี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่