สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ตั้งขึ้นมาเพื่อแบ่งประสบการณ์การรอคอยอันยาวนาน ที่ยังไม่สิ้นสุด เผื่อใครที่กำลังมองๆโครงการนี้จะได้ตัดสินใจค่ะ
เริ่มจากเราเห็นโฆษณาทาวโฮม 3 ชั้น ราคา 3 ล้านต้นๆ ก็เกิดความสนใจเข้าไปดูบ้านในโครงการช่วงปลายธันวา 2563 พอได้เข้าชมโครงการก้ถูกใจกับจำนวนบ้านและทำเล ซึ่งมีทั้งเฟสที่มีคนอาศัยแล้ว เฟสที่สร้างเสร็จแล้ว และที่กำลังสร้าง ก็กลับมาตัดสินใจ ผ่านไป1 เดือนช่วงปลายมกรา 2564 เข้าไปดู โครงการอีกรอบก่อนกลับมาคิดและตัดสินใจจองบ้านหลังหนึ่งที่อยุ่ในเฟสที่สร้างเสร็จแล้วแต่ยังไม่ได้เก็บงาน ในวันที่ 31 มกรา 64 โดยได้สอบถามพนักงานขายว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ เซลล์แจ้งว่าคาดว่าเก็บงานเสร็จไม่เกิน 20 กพ แต่เข้าอยู่ได้จริงอาจจะปลายกพ หรือต้นมีนา ตอนนั้นโอเค จึงวางเงินจอง 1 หมื่นบาท โดยเงื่อนไขคือเราจะได้ส่วนลดมูลค่า 3 แสนบาท + ส่วนลดที่ขอเพิ่มเติมจากหลังบ้านได้มาอีก 3 หมื่นบาท หลังจากวันนั้นเรากลับมาเตรียมเอกสาร ทำเรื่องกู้ ในระหว่างที่รอบ้านเสร็จ จนเรื่องกู้ผ่านเรียบร้อยรอแค่เวลาโอนบ้าน
ผ่านไป ประมาณวันที่ 20กพ เราได้ถามไปทางเซลล์ว่าบ้านเรียบร้อยหรือยังจะเข้าไปตรวจบ้าน เนื่องจากเห็นว่าเลยเวลาที่คาดว่าจะเสร็จแล้ว
เซลล์บอกจะประสานไปถามช่าง เรารอคำตอบอยู่ 2-3 วัน จึงถามซ้ำไป เซลล์บอกจะติดต่อกลับมาแจ้ง สุดท้าย คำตอบที่ได้คือบ้านยังไม่เรียบร้อย ตรวจได้ต้นเดือนมีนา (ต้องบอกก่อนว่าเราได้เจอบ้านแค่ตอนดูบ้าน ตอนๆปไปจองเจอเจ้าหน้าที่อีกคน เนื่องจากเซลล์ย้ายไปโครงการอื่นแต่บอกว่าให้ลูกค้าติดต่อผ่านทางเค้าได้เหมือนเดิม)
กลับมาที่บ้านยังไม่เรียบร้อย เราก็โอเคไม่เป็นไร แต่มาจี๊ดตรงที่เซลล์บอกว่า ให้โอนบ้านก่อนได้เลย ไม่งั้นส่วนลดที่คุยไว้จะไม่ได้ เพราะส่วนลดถึงแค่สิ้นกพ ซึ่งทางเราไม่ยินดีนั่นคือการร้องเรียนครั้งที่ 1
เราโทรไปร้องเรียนกับทางคอลเซนเตอร์ของ บริษัท P...a โดยบอกเหตุผลคือ
1ทางโครงการทำบ้านยังไม่เสร็จไม่พร้อมให้เราไปตรวจบ้าน ซึ่งไม่ใช่ความผิดของลูกค้า เราไม่ยอมโอนบ้านแน่ เพราะการรับประกันบ้านระบุในสัญญาว่า ส่วนต่างๆรับประกันกี่เดือน กี่ปี ภายหลังวันโอน ดังนั้น ถ้าโอนแล้ว เรารู้สึกว่าจะเสียสิทธิ์ในเรื่องเวลารับประกัน จึงขอไม่โอน และเมื่อบ้านไม่เสร็จก็ไม่ควรมาตัดส่วนลดลูกค้า...เรายื่นข้อเสนอไปว่า หากจะมาตัดส่วนลด ก้จะขอคือเงินจอง บ้าน
2 เราร้องเรียนเรื่องติดต่อเซลล์ยาก ไลน์ไปตอบช้า โทรไปไม่ค่อยรับ มักจะมาบอกทีหลังว่าติดลูกค้า ถามอะไรไปต้องรอ2-3 วันถึงจะได้คำตอบ อยากขอเปลี่ยนเซลล์ ภายหลังจากร้องเรียน ช่วงเย็นวันนั้นเซลล์คนเดิมแจ้งกลับมาว่า ขยายเวลาส่วนลดให้ถึงสิ้นเดือนมีนา และให้ตรวจบ้านได้ต้นเดือน เราจึงนัดตรวจ3 มีนา
ซึ่งให้เย็นนั้นเซลล์ส่งข้อความมาในไลน์เราแต่กดยกเลิกข้อความในภายหลังคาดว่าจะส่งผิดคน ใจความคือ โดนเราร้องเรียน ทำไมต้องร้องเรียน ประมาณนี้
วันตรวจบ้าน 3 มีนาคม เราจ้างบริษัทตรวจบ้านเข้าไป เจอข้อแก้ไขประมาณ 200กว่าจุดส่วนใหญ่เป็นเรื่องของความเรียบร้อยของบ้านเช่น การปูพื้น รอยปูนแตก พื้นยวบเป็นต้น ซึ่งไม่ใช่ปัญหาใหญ่
แต่ที่หนักคือมีน้ำซึมจากชั้นสองลงมาที่ฝ้าชั้นหนึ่ง. หลังคาเป็นรู และเมื่อลองฉีดน้ำน้ำซึมเข้าตามหน้าต่างได้ เมื่อแจ้งทางช่างไป ช่างประมาณการณ์ซ่อม 3 สัปดาห์ ซึ่งเราแจ้งไปว่า บริษัทตรวจบ้านมีคิวว่างให้วันสุดท้าย 23 มีนา ไม่งั้นต้องข้ามไปเมษาเลย ขอให้เก็บงานส่วนที่หนักๆก่อน
จากนั้นก็ร้องเพลงรอต่อไป... จนวันที่ 12 มีนา เราไลน์ไปย้ำกับเซลล์ไปอีกรอบว่าบริษัทตรวจบ้านว่างถึง 23 มีนาอย่างไรให้แจ้งด้วยว่า ทันไหม เซลล์แจ้งว่าจะแจ้วกลับแล้วเงียบ วันที่ 15 ถามซ้ำไปอีกรอบ เซลล์บอกจะแจ้งกลับอีกทีวันที่ 20 มีนา วันที่ 20 มีนา โทรไปถามเซลล์บอกบ่ายๆ จะให้คำตอบ รอจนบ่ายไลน์ไปถาม ไม่อ่าน เราจึงโทรร้องเรียนครั้งที่ 2
เราร้องเรียนไปว่า
1.เราติดต่อเซลล์ไม่ได้ เราแค่ต้องการคำตอบว่า จะสามารถจรวจบ้านทัน 23 มีนาไหม เพราะจะไปนัดคิวกับบริษัทตรวจบ้านแค่นั้น ทางคอลเซนเตอร์บอกจะให้เซลล์ติดต่อกลับให้
2.เราจึงขอเปลี่ยนเซลล์เป็นครั้งที่ 2. เนื่องจากเซลล์คนนี้ติดต่อยาก ไม่ตามงานให้ แต่ก็ไม่ได้คำตอบเรื่องเปลี่ยนเซลล์
ช่วงเย็นวันที่ 20 เราโทรหาเซลล์อีกรอบ แต่ไม่รับ สุดท้ายเซลล์โทรมาค่ำๆว่า ตรวจไม่ทัน ช่างแจ้งว่าเหลือแก้ระบบไฟ ปูลามิเนสใหม่ให้มาตรวจได้หลัง 26 มีนา แต่จะมีวิศวกรโครงการเข้าไปตรวจให้ก่อนวันที่ 27 มีนา เราไม่สะดวกไปในวันนั้น เราจึงนัดเข้าไปเสาร์ที่ 3 เมษา แทน แต่เรื่องไม่จบแค่แก้งานช้า เซลล์แจ้งมาว่าลูกค้าต้องโอนบ้านเดือนนี้นะคะ ไม่งั้นส่วนลดจะไม่ได้ อีกแล้วค่ะ!!! เหมือนเดจาวู ให้เราโอนบ้านเอาส่วนลดมาเป็นเงื่อนไขอีกแล้ว ซึ่งเราก็ไม่โอเคเหมือนเดิม
ให้เหตุผลเดิมไปว่าก็บ้านคุณไม่เสร็จ เราจึงโทรร้องเรียนรอบ 3
เหตุผลเดิมคือบ้านไม่เสร็จ ทำไมต้องเร่งโอน และทำไมต้องตัดส่วนลด ขอคำอธิบายเหตุผล หรือคืนเงินจองบ้านมา พร้อมกับค่าจ้างตรวจบ้าน ทางคิลเซนเตอร์รับเรื่องไว่ จากนั้นเเซล์ติดต่อมาว่าเรื่องส่วนลดจะแจ้งกลับพรุ่งนี้ (21 มีนา)
เรารอจนวันที่ 23 มีนา เซลล์ไม่ติดต่อมา จึงโทรไปขอคำตอบจากคอลเซนเตอร์ ซึ่งทางนั่นบอกว่าจะประสานให้เซลล์แจ้งกลับ สุดท้ายเซลล์แจ้งกลับมาว่า กำลังพิจารณาแต่น่าจะขยายเวลาส่วนลดไปเมษาได้ ผ่านไปจน 26 มีนา โทรไปถามย่ำ ก็ได้คำตอบเดิมว่า เดี๋ยว 27 วิศวกรไปดูบ้านให้ มีจุดไหนซีเรียสไหม เราแจ้งไป 3 จุดที่บอกก่อนหน้านี่ เซลล์บอกแล้วจะแจ้งให้ลูกค้าทราบนะคะ แต่ก็เงียบหายไป
จน 3 เมษา วันที่นัดตรวจบ้านรอบสอง สิ่งที่เกิดขึ้นคือ บ้านยังไม่แก้ไขใน 3 จุดใหญ่ๆ ที่เราซีเรียสเลย รวมถึงยัง ไม่เก็บงาน ความเรียบร้อย พื้นยวบ หรืออื่นๆเลย ทำแค่ฉาบปูนทับรอยแตกของชั้น 1 ของบ้าน เท่านั้นหรอ ตอนนั้นทางเรารวมถึงบริษัทตรวจบ้านหัวเสียกันมาก เพราะผ่านไปเดือนนึง ทำแค่ฉาบปูนปิดรอยแตก?? ทีนี้ล่ะ มหากาพการโยนขี้กันเกิดขึ้นหลังจากทางเราโทรไปโวยเซลล์กับช่างที่มาดู. เพราะเซลล์บอกว่าเซลล์ไม่ได้อยู่หน้างานเลยไม่รู้ว่าแห้เสร็จยัง ช่างบอกเสร็จแล้วก็คิดว่าเสร็จ ช่างโยนไปที่วิศวกรบอกว่าเป็นคนคุยกะเซลล์เองว่าทำถึงไหน รวมถึงวิศวกรที่โทรกลับมาหาเราว่าน่าจะช่างทำงานช้าเอง เราเลยโทรร้องเรียนอีกรอบ โดยแจ้งร้องเรียนว่า บ้านไม่แก้ไขตามที่แจ้งแก้ นัดตรวจบ้านรอบสองแจ้งว่ารายการที่ไม่เสร็จคือ 1 2 3 แต่หน้างานจริง แทบไม่แก้ไขอะไรให้เลย เรายื่นไปว่า ต้องการให้ผู้มีอำนาจติดต่อกลับมาเพื่อชี้แจงเราหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้น หรือไม่ก็คืนเงินจองบ้านมา ไม่เช่นนั้นเราดำเนินการฟ้องร้อง และโพสต์ลงพันทิพ
ดังนั้นถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้ หมายความว่า ยังไม่มีใครที่มีอำนาจเพียงพอติดต่อกลับมาให้คำตอบเราได้ค่ะและเราก็คงยังรออยู่ว่าบ้านจะเสร็จเมื่อไร
ถึงตรงนี้ใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ หรือมีข้อแนะนำใดๆที่เป็นประโยชน์ รบกวนช่วยแชร์นะคะ ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ
@pruksa @พฤกษา
[CR] มหากาพการรอคอยบ้านโครงการ Pa..o พระราม 5 เครือ P... .a และการร้องเรียนที่ไม่จบไม่สิ้น
เริ่มจากเราเห็นโฆษณาทาวโฮม 3 ชั้น ราคา 3 ล้านต้นๆ ก็เกิดความสนใจเข้าไปดูบ้านในโครงการช่วงปลายธันวา 2563 พอได้เข้าชมโครงการก้ถูกใจกับจำนวนบ้านและทำเล ซึ่งมีทั้งเฟสที่มีคนอาศัยแล้ว เฟสที่สร้างเสร็จแล้ว และที่กำลังสร้าง ก็กลับมาตัดสินใจ ผ่านไป1 เดือนช่วงปลายมกรา 2564 เข้าไปดู โครงการอีกรอบก่อนกลับมาคิดและตัดสินใจจองบ้านหลังหนึ่งที่อยุ่ในเฟสที่สร้างเสร็จแล้วแต่ยังไม่ได้เก็บงาน ในวันที่ 31 มกรา 64 โดยได้สอบถามพนักงานขายว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ เซลล์แจ้งว่าคาดว่าเก็บงานเสร็จไม่เกิน 20 กพ แต่เข้าอยู่ได้จริงอาจจะปลายกพ หรือต้นมีนา ตอนนั้นโอเค จึงวางเงินจอง 1 หมื่นบาท โดยเงื่อนไขคือเราจะได้ส่วนลดมูลค่า 3 แสนบาท + ส่วนลดที่ขอเพิ่มเติมจากหลังบ้านได้มาอีก 3 หมื่นบาท หลังจากวันนั้นเรากลับมาเตรียมเอกสาร ทำเรื่องกู้ ในระหว่างที่รอบ้านเสร็จ จนเรื่องกู้ผ่านเรียบร้อยรอแค่เวลาโอนบ้าน
ผ่านไป ประมาณวันที่ 20กพ เราได้ถามไปทางเซลล์ว่าบ้านเรียบร้อยหรือยังจะเข้าไปตรวจบ้าน เนื่องจากเห็นว่าเลยเวลาที่คาดว่าจะเสร็จแล้ว
เซลล์บอกจะประสานไปถามช่าง เรารอคำตอบอยู่ 2-3 วัน จึงถามซ้ำไป เซลล์บอกจะติดต่อกลับมาแจ้ง สุดท้าย คำตอบที่ได้คือบ้านยังไม่เรียบร้อย ตรวจได้ต้นเดือนมีนา (ต้องบอกก่อนว่าเราได้เจอบ้านแค่ตอนดูบ้าน ตอนๆปไปจองเจอเจ้าหน้าที่อีกคน เนื่องจากเซลล์ย้ายไปโครงการอื่นแต่บอกว่าให้ลูกค้าติดต่อผ่านทางเค้าได้เหมือนเดิม)
กลับมาที่บ้านยังไม่เรียบร้อย เราก็โอเคไม่เป็นไร แต่มาจี๊ดตรงที่เซลล์บอกว่า ให้โอนบ้านก่อนได้เลย ไม่งั้นส่วนลดที่คุยไว้จะไม่ได้ เพราะส่วนลดถึงแค่สิ้นกพ ซึ่งทางเราไม่ยินดีนั่นคือการร้องเรียนครั้งที่ 1
เราโทรไปร้องเรียนกับทางคอลเซนเตอร์ของ บริษัท P...a โดยบอกเหตุผลคือ
1ทางโครงการทำบ้านยังไม่เสร็จไม่พร้อมให้เราไปตรวจบ้าน ซึ่งไม่ใช่ความผิดของลูกค้า เราไม่ยอมโอนบ้านแน่ เพราะการรับประกันบ้านระบุในสัญญาว่า ส่วนต่างๆรับประกันกี่เดือน กี่ปี ภายหลังวันโอน ดังนั้น ถ้าโอนแล้ว เรารู้สึกว่าจะเสียสิทธิ์ในเรื่องเวลารับประกัน จึงขอไม่โอน และเมื่อบ้านไม่เสร็จก็ไม่ควรมาตัดส่วนลดลูกค้า...เรายื่นข้อเสนอไปว่า หากจะมาตัดส่วนลด ก้จะขอคือเงินจอง บ้าน
2 เราร้องเรียนเรื่องติดต่อเซลล์ยาก ไลน์ไปตอบช้า โทรไปไม่ค่อยรับ มักจะมาบอกทีหลังว่าติดลูกค้า ถามอะไรไปต้องรอ2-3 วันถึงจะได้คำตอบ อยากขอเปลี่ยนเซลล์ ภายหลังจากร้องเรียน ช่วงเย็นวันนั้นเซลล์คนเดิมแจ้งกลับมาว่า ขยายเวลาส่วนลดให้ถึงสิ้นเดือนมีนา และให้ตรวจบ้านได้ต้นเดือน เราจึงนัดตรวจ3 มีนา
ซึ่งให้เย็นนั้นเซลล์ส่งข้อความมาในไลน์เราแต่กดยกเลิกข้อความในภายหลังคาดว่าจะส่งผิดคน ใจความคือ โดนเราร้องเรียน ทำไมต้องร้องเรียน ประมาณนี้
วันตรวจบ้าน 3 มีนาคม เราจ้างบริษัทตรวจบ้านเข้าไป เจอข้อแก้ไขประมาณ 200กว่าจุดส่วนใหญ่เป็นเรื่องของความเรียบร้อยของบ้านเช่น การปูพื้น รอยปูนแตก พื้นยวบเป็นต้น ซึ่งไม่ใช่ปัญหาใหญ่
แต่ที่หนักคือมีน้ำซึมจากชั้นสองลงมาที่ฝ้าชั้นหนึ่ง. หลังคาเป็นรู และเมื่อลองฉีดน้ำน้ำซึมเข้าตามหน้าต่างได้ เมื่อแจ้งทางช่างไป ช่างประมาณการณ์ซ่อม 3 สัปดาห์ ซึ่งเราแจ้งไปว่า บริษัทตรวจบ้านมีคิวว่างให้วันสุดท้าย 23 มีนา ไม่งั้นต้องข้ามไปเมษาเลย ขอให้เก็บงานส่วนที่หนักๆก่อน
จากนั้นก็ร้องเพลงรอต่อไป... จนวันที่ 12 มีนา เราไลน์ไปย้ำกับเซลล์ไปอีกรอบว่าบริษัทตรวจบ้านว่างถึง 23 มีนาอย่างไรให้แจ้งด้วยว่า ทันไหม เซลล์แจ้งว่าจะแจ้วกลับแล้วเงียบ วันที่ 15 ถามซ้ำไปอีกรอบ เซลล์บอกจะแจ้งกลับอีกทีวันที่ 20 มีนา วันที่ 20 มีนา โทรไปถามเซลล์บอกบ่ายๆ จะให้คำตอบ รอจนบ่ายไลน์ไปถาม ไม่อ่าน เราจึงโทรร้องเรียนครั้งที่ 2
เราร้องเรียนไปว่า
1.เราติดต่อเซลล์ไม่ได้ เราแค่ต้องการคำตอบว่า จะสามารถจรวจบ้านทัน 23 มีนาไหม เพราะจะไปนัดคิวกับบริษัทตรวจบ้านแค่นั้น ทางคอลเซนเตอร์บอกจะให้เซลล์ติดต่อกลับให้
2.เราจึงขอเปลี่ยนเซลล์เป็นครั้งที่ 2. เนื่องจากเซลล์คนนี้ติดต่อยาก ไม่ตามงานให้ แต่ก็ไม่ได้คำตอบเรื่องเปลี่ยนเซลล์
ช่วงเย็นวันที่ 20 เราโทรหาเซลล์อีกรอบ แต่ไม่รับ สุดท้ายเซลล์โทรมาค่ำๆว่า ตรวจไม่ทัน ช่างแจ้งว่าเหลือแก้ระบบไฟ ปูลามิเนสใหม่ให้มาตรวจได้หลัง 26 มีนา แต่จะมีวิศวกรโครงการเข้าไปตรวจให้ก่อนวันที่ 27 มีนา เราไม่สะดวกไปในวันนั้น เราจึงนัดเข้าไปเสาร์ที่ 3 เมษา แทน แต่เรื่องไม่จบแค่แก้งานช้า เซลล์แจ้งมาว่าลูกค้าต้องโอนบ้านเดือนนี้นะคะ ไม่งั้นส่วนลดจะไม่ได้ อีกแล้วค่ะ!!! เหมือนเดจาวู ให้เราโอนบ้านเอาส่วนลดมาเป็นเงื่อนไขอีกแล้ว ซึ่งเราก็ไม่โอเคเหมือนเดิม
ให้เหตุผลเดิมไปว่าก็บ้านคุณไม่เสร็จ เราจึงโทรร้องเรียนรอบ 3
เหตุผลเดิมคือบ้านไม่เสร็จ ทำไมต้องเร่งโอน และทำไมต้องตัดส่วนลด ขอคำอธิบายเหตุผล หรือคืนเงินจองบ้านมา พร้อมกับค่าจ้างตรวจบ้าน ทางคิลเซนเตอร์รับเรื่องไว่ จากนั้นเเซล์ติดต่อมาว่าเรื่องส่วนลดจะแจ้งกลับพรุ่งนี้ (21 มีนา)
เรารอจนวันที่ 23 มีนา เซลล์ไม่ติดต่อมา จึงโทรไปขอคำตอบจากคอลเซนเตอร์ ซึ่งทางนั่นบอกว่าจะประสานให้เซลล์แจ้งกลับ สุดท้ายเซลล์แจ้งกลับมาว่า กำลังพิจารณาแต่น่าจะขยายเวลาส่วนลดไปเมษาได้ ผ่านไปจน 26 มีนา โทรไปถามย่ำ ก็ได้คำตอบเดิมว่า เดี๋ยว 27 วิศวกรไปดูบ้านให้ มีจุดไหนซีเรียสไหม เราแจ้งไป 3 จุดที่บอกก่อนหน้านี่ เซลล์บอกแล้วจะแจ้งให้ลูกค้าทราบนะคะ แต่ก็เงียบหายไป
จน 3 เมษา วันที่นัดตรวจบ้านรอบสอง สิ่งที่เกิดขึ้นคือ บ้านยังไม่แก้ไขใน 3 จุดใหญ่ๆ ที่เราซีเรียสเลย รวมถึงยัง ไม่เก็บงาน ความเรียบร้อย พื้นยวบ หรืออื่นๆเลย ทำแค่ฉาบปูนทับรอยแตกของชั้น 1 ของบ้าน เท่านั้นหรอ ตอนนั้นทางเรารวมถึงบริษัทตรวจบ้านหัวเสียกันมาก เพราะผ่านไปเดือนนึง ทำแค่ฉาบปูนปิดรอยแตก?? ทีนี้ล่ะ มหากาพการโยนขี้กันเกิดขึ้นหลังจากทางเราโทรไปโวยเซลล์กับช่างที่มาดู. เพราะเซลล์บอกว่าเซลล์ไม่ได้อยู่หน้างานเลยไม่รู้ว่าแห้เสร็จยัง ช่างบอกเสร็จแล้วก็คิดว่าเสร็จ ช่างโยนไปที่วิศวกรบอกว่าเป็นคนคุยกะเซลล์เองว่าทำถึงไหน รวมถึงวิศวกรที่โทรกลับมาหาเราว่าน่าจะช่างทำงานช้าเอง เราเลยโทรร้องเรียนอีกรอบ โดยแจ้งร้องเรียนว่า บ้านไม่แก้ไขตามที่แจ้งแก้ นัดตรวจบ้านรอบสองแจ้งว่ารายการที่ไม่เสร็จคือ 1 2 3 แต่หน้างานจริง แทบไม่แก้ไขอะไรให้เลย เรายื่นไปว่า ต้องการให้ผู้มีอำนาจติดต่อกลับมาเพื่อชี้แจงเราหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้น หรือไม่ก็คืนเงินจองบ้านมา ไม่เช่นนั้นเราดำเนินการฟ้องร้อง และโพสต์ลงพันทิพ
ดังนั้นถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้ หมายความว่า ยังไม่มีใครที่มีอำนาจเพียงพอติดต่อกลับมาให้คำตอบเราได้ค่ะและเราก็คงยังรออยู่ว่าบ้านจะเสร็จเมื่อไร
ถึงตรงนี้ใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ หรือมีข้อแนะนำใดๆที่เป็นประโยชน์ รบกวนช่วยแชร์นะคะ ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ
@pruksa @พฤกษา
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้