ขออนุญาตเล่าสืบเนื่องจากกระทู้ที่เพื่อนช่วยตั้งให้วันนี้ค่ะ:
LINK กระทู้
เรื่องราวโดยสรุป: เรื่องเกิด 26มีนาคม2564 เวลา 10:00-10:20น. ที่ ตึกT1 ทองหล่อสุขุมวิท40
1) เราให้เพื่อนส่ง Macbook ของเรามา โดยเพื่อน
ส่งให้คนขับผิดคนเป็นคนของGRAB (แต่จริงๆเราเรียกออเดอร์ LM)
2) รีบประสานงาน GRAB ศูนย์ช่วยเหลือ GRABแจ้งว่าค้นให้ไม่ได้ต้องขอใบจากตำรวจก่อน
3) แจ้งความที่สน.ทองหล่อ เพื่อนำใบขอช่วยตรวจสอบเคสไปให้ GRAB ยาวนานเป็นเวลาเกือบ1อาทิตย์ แจ้งกลับมาว่า
'ทำอะไรไม่ได้ หากไม่มีเลขทะเบียน'
4) เราพยายามดูกล้องวงจรปิดทุกตัวจากตำรวจ (เท่าที่ตำรวจช่วยได้ แต่ไม่มีกล้องวงจรปิดไหนมองเห็นทะเบียนเลย) ขอกล้องจากตึกตัวที่ใกล้และมีความหวังที่สุด คือ ตัวนี้ ภาพตอนนาทีที่ 3.10 จนได้เลขสุ่มมาว่าน่าจะเป็น 6571 รถยี่ห้อ YAMAHA LEXI (ไม่รู้ถูกหรือไม่) แต่ไม่สามารถมองตัวอักษรได้จริงๆ
***
ไฟล์สำหรับ Download เพื่อโหลดไปซูม ไปปรับ contrast ไปทำอะไรก็ได้ที่จะสามารถช่วยให้แกะภาพได้ค่ะ***
ให้รางวัลหากแกะได้ถูกค่ะ *กราบบบบบบบ*
5) GRAB แจ้งว่าเลขทะเบียนเฉยๆค้นไม่ได้ ต้องไปหาเลขทะเบียนเป๊ะๆ ทั้งตัวอักษรและเลขมาด้วย
6) GRAB แจ้งว่ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง
แต่ระบบไม่สามารถค้นประวัติออเดอร์การขนส่งได้เลย เป็นข้อจำกัดของระบบ ทำเต็มที่แล้วเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ หมดหนทางแล้ว ซึ่งเราแย้งว่าเป็นไปไม่ได้ GRABต้องมีข้อมูลประวัติออเดอร์ลูกค้า จะแจ้งเป็นร้อยครั้งอย่างไรก็ทำไม่ได้ ตรงนี้เรารู้สึกไม่โอเคมากๆ ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรได้บ้างคะ??? เรารู้สึกว่ามันยังไปไม่สุด พนักงานหลายท่านในตอนแรกโยนเคสไปมาไม่สนใจเท่าที่ควร เรายังไม่อยากยอมแพ้กับเรื่องนี้ ไม่อยากเสียข้อมูลในเครื่องไปจริงๆค่ะ
** สิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือ **
1) นักสืบPantipคือพี่พึ่งสุดท้ายในการช่วยซูมหรือทำอย่างไรก็ได้ อยากจะกราบ ขอความกรุณา ขอความช่วยเหลือให้ช่วยเดาเลขทะเบียนที่ถูกต้องที่สุด (หากพี่ๆคนไหนช่วยได้ จนได้เลขที่ถูกต้องเรามีรางวัลให้ค่ะ หลังไมค์มาเลย)
2) สำหรับออเดอร์ จริงๆเรารู้ว่ามันสามารถให้ทีม engineer หรือ technical team สามารถรั query จากสถานที่ pick up ของจาก
อาคาร
'T-1 building สุขุมวิท40' ตรงนั้นได้
ออเดอร์GRAB Expressที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นที่ถูกยกเลิกไป ระหว่างเวลา 10:00-10:30น.
เพราะ
ผู้ที่เรียกใช้บริการจริงๆไม่มีคนมารับของ ทีม tech สามารถลาก radius ในระยะทางสัก5-10กม ระแวกนั้นได้ เพราะตอนแรกเราคิดว่า LINE MAN อีกคนที่รับไป ซึ่งทีมtechnical LINE MAN ช่วยเราตรวจสอบใน process แบบนั้น
GRABกลับแจ้งว่าระบบทำอะไรไม่ได้ ไม่มีประวัติออเดอร์
ซึ่งมัน Make sense หรอคะ
ทำธุรกิจขนส่งของให้ลูกค้า แต่แจ้งว่าระบบไม่สามารถตรวจสอบประวัติออเดอร์ให้ลูกค้าได้??????
ข้อจำกัดของระบบทำให้ตรวจอะไรไม่ได้เลย ตอบแต่ไม่ได้ๆๆๆๆ จนเราต้องแนะนำวิธีที่ LINE MAN ใช้ช่วยเรา แต่เค้าก็ยังบอกทำไม่ได้
3) มีวิธีแนะนำให้เขียนสำนวนกับตำรวจ ขอหมายค้น กับหลักฐานว่าให้ GRABตรวจสอบออเดอร์ในช่วงเวลานั้น แล้วพิสูจน์ว่าช่วยดูให้แล้วจริงๆยังไงบ้างมั้ย คะ ปรึกษาพี่ที่รู้จัก ให้แจ้งสำนวนว่าสามารถใช้ว่าถูกขโมยของ ขอหมายค้นได้เลย เพราะหากไม่มีรีพอร์ทเข้ามาแบบนี้สามารถ assumeแบบนั้นได้ ส่วนGRABเองเราว่าเค้าไม่support หรือให้การช่วยเหลือเลย แย่มากๆ ต้องให้เราแนะนำวิธี
4) มีวิธีที่ไหนที่จะสามารถส่องกล้องวงจรปิดแต่ละเขตไปได้เรื่อยๆจนถึงปลายทางมั้ยคะ เนื่องจากตำรวจแต่ละเขตก็บอกว่าดูได้แค่ตรงนี้ ตรงนั้นดูไม่ได้ สามาถขอหมายศาลหรืออะไรได้หรือไม่
5) แนะนำให้ดูกล้อง หรือ สามารถดูทะเบียนรถข้างๆที่คาดว่ามีกล้องได้หรือไม่ เช่น TAXI เราเองก็มองไม่ชัด วิธีแนะนำยังไงอีกมั้ยคะ ที่เรายังคิดไม่ถึง เช่น กล้องข้างถนน ให้เดินขอไปเรื่อยๆ
**หมายเหตุ**
- หากมีคนไหนรู้จักใครที่ช่วยหาได้ แจ้งได้เลยนะคะ หรือรู้จักพี่ GRABคนนี้ เรามีค่าเสียเวลาให้
- Macbook เพิ่งซื้อมาใหม่ ยังไม่ได้ลง Find my device
- เรามี serial เครื่องอยู่ ไม่รู้ว่าทำอะไรได้มั้ย SC02DR35EQ05N
รบกวนทุกๆคนจริงๆค่ะ
หันหน้าไปทางไหนไม่เจอแล้ว ขอให้เพื่อนๆช่วยกันโพสต์ทั้งกรุ๊ปพี่คนขับทั้งหลายๆที่อยู่
พยายามติดต่อคุณตำรวจให้ช่วยด้วยแต่ค่อนข้างช้า
ขออนุญาต พึ่งพาและขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ
[ขอความช่วยเหลือนักสืบPantipซูมภาพ] พนักงานGRAB รับMacbookผิดไป บริษัทแจ้งตรวจสอบประวัติออเดอร์ให้ไม่ได้เป็นข้อจำกัดระบบ
เรื่องราวโดยสรุป: เรื่องเกิด 26มีนาคม2564 เวลา 10:00-10:20น. ที่ ตึกT1 ทองหล่อสุขุมวิท40
1) เราให้เพื่อนส่ง Macbook ของเรามา โดยเพื่อนส่งให้คนขับผิดคนเป็นคนของGRAB (แต่จริงๆเราเรียกออเดอร์ LM)
2) รีบประสานงาน GRAB ศูนย์ช่วยเหลือ GRABแจ้งว่าค้นให้ไม่ได้ต้องขอใบจากตำรวจก่อน
3) แจ้งความที่สน.ทองหล่อ เพื่อนำใบขอช่วยตรวจสอบเคสไปให้ GRAB ยาวนานเป็นเวลาเกือบ1อาทิตย์ แจ้งกลับมาว่า 'ทำอะไรไม่ได้ หากไม่มีเลขทะเบียน'
4) เราพยายามดูกล้องวงจรปิดทุกตัวจากตำรวจ (เท่าที่ตำรวจช่วยได้ แต่ไม่มีกล้องวงจรปิดไหนมองเห็นทะเบียนเลย) ขอกล้องจากตึกตัวที่ใกล้และมีความหวังที่สุด คือ ตัวนี้ ภาพตอนนาทีที่ 3.10 จนได้เลขสุ่มมาว่าน่าจะเป็น 6571 รถยี่ห้อ YAMAHA LEXI (ไม่รู้ถูกหรือไม่) แต่ไม่สามารถมองตัวอักษรได้จริงๆ
*** ไฟล์สำหรับ Download เพื่อโหลดไปซูม ไปปรับ contrast ไปทำอะไรก็ได้ที่จะสามารถช่วยให้แกะภาพได้ค่ะ***
ให้รางวัลหากแกะได้ถูกค่ะ *กราบบบบบบบ*
5) GRAB แจ้งว่าเลขทะเบียนเฉยๆค้นไม่ได้ ต้องไปหาเลขทะเบียนเป๊ะๆ ทั้งตัวอักษรและเลขมาด้วย
6) GRAB แจ้งว่ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง แต่ระบบไม่สามารถค้นประวัติออเดอร์การขนส่งได้เลย เป็นข้อจำกัดของระบบ ทำเต็มที่แล้วเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ หมดหนทางแล้ว ซึ่งเราแย้งว่าเป็นไปไม่ได้ GRABต้องมีข้อมูลประวัติออเดอร์ลูกค้า จะแจ้งเป็นร้อยครั้งอย่างไรก็ทำไม่ได้ ตรงนี้เรารู้สึกไม่โอเคมากๆ ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรได้บ้างคะ??? เรารู้สึกว่ามันยังไปไม่สุด พนักงานหลายท่านในตอนแรกโยนเคสไปมาไม่สนใจเท่าที่ควร เรายังไม่อยากยอมแพ้กับเรื่องนี้ ไม่อยากเสียข้อมูลในเครื่องไปจริงๆค่ะ
** สิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือ **
1) นักสืบPantipคือพี่พึ่งสุดท้ายในการช่วยซูมหรือทำอย่างไรก็ได้ อยากจะกราบ ขอความกรุณา ขอความช่วยเหลือให้ช่วยเดาเลขทะเบียนที่ถูกต้องที่สุด (หากพี่ๆคนไหนช่วยได้ จนได้เลขที่ถูกต้องเรามีรางวัลให้ค่ะ หลังไมค์มาเลย)
2) สำหรับออเดอร์ จริงๆเรารู้ว่ามันสามารถให้ทีม engineer หรือ technical team สามารถรั query จากสถานที่ pick up ของจาก
อาคาร 'T-1 building สุขุมวิท40' ตรงนั้นได้
ออเดอร์GRAB Expressที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นที่ถูกยกเลิกไป ระหว่างเวลา 10:00-10:30น.
เพราะผู้ที่เรียกใช้บริการจริงๆไม่มีคนมารับของ ทีม tech สามารถลาก radius ในระยะทางสัก5-10กม ระแวกนั้นได้ เพราะตอนแรกเราคิดว่า LINE MAN อีกคนที่รับไป ซึ่งทีมtechnical LINE MAN ช่วยเราตรวจสอบใน process แบบนั้น
GRABกลับแจ้งว่าระบบทำอะไรไม่ได้ ไม่มีประวัติออเดอร์
ซึ่งมัน Make sense หรอคะ ทำธุรกิจขนส่งของให้ลูกค้า แต่แจ้งว่าระบบไม่สามารถตรวจสอบประวัติออเดอร์ให้ลูกค้าได้??????
ข้อจำกัดของระบบทำให้ตรวจอะไรไม่ได้เลย ตอบแต่ไม่ได้ๆๆๆๆ จนเราต้องแนะนำวิธีที่ LINE MAN ใช้ช่วยเรา แต่เค้าก็ยังบอกทำไม่ได้
3) มีวิธีแนะนำให้เขียนสำนวนกับตำรวจ ขอหมายค้น กับหลักฐานว่าให้ GRABตรวจสอบออเดอร์ในช่วงเวลานั้น แล้วพิสูจน์ว่าช่วยดูให้แล้วจริงๆยังไงบ้างมั้ย คะ ปรึกษาพี่ที่รู้จัก ให้แจ้งสำนวนว่าสามารถใช้ว่าถูกขโมยของ ขอหมายค้นได้เลย เพราะหากไม่มีรีพอร์ทเข้ามาแบบนี้สามารถ assumeแบบนั้นได้ ส่วนGRABเองเราว่าเค้าไม่support หรือให้การช่วยเหลือเลย แย่มากๆ ต้องให้เราแนะนำวิธี
4) มีวิธีที่ไหนที่จะสามารถส่องกล้องวงจรปิดแต่ละเขตไปได้เรื่อยๆจนถึงปลายทางมั้ยคะ เนื่องจากตำรวจแต่ละเขตก็บอกว่าดูได้แค่ตรงนี้ ตรงนั้นดูไม่ได้ สามาถขอหมายศาลหรืออะไรได้หรือไม่
5) แนะนำให้ดูกล้อง หรือ สามารถดูทะเบียนรถข้างๆที่คาดว่ามีกล้องได้หรือไม่ เช่น TAXI เราเองก็มองไม่ชัด วิธีแนะนำยังไงอีกมั้ยคะ ที่เรายังคิดไม่ถึง เช่น กล้องข้างถนน ให้เดินขอไปเรื่อยๆ
**หมายเหตุ**
- หากมีคนไหนรู้จักใครที่ช่วยหาได้ แจ้งได้เลยนะคะ หรือรู้จักพี่ GRABคนนี้ เรามีค่าเสียเวลาให้
- Macbook เพิ่งซื้อมาใหม่ ยังไม่ได้ลง Find my device
- เรามี serial เครื่องอยู่ ไม่รู้ว่าทำอะไรได้มั้ย SC02DR35EQ05N
รบกวนทุกๆคนจริงๆค่ะ
หันหน้าไปทางไหนไม่เจอแล้ว ขอให้เพื่อนๆช่วยกันโพสต์ทั้งกรุ๊ปพี่คนขับทั้งหลายๆที่อยู่
พยายามติดต่อคุณตำรวจให้ช่วยด้วยแต่ค่อนข้างช้า
ขออนุญาต พึ่งพาและขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ