[ขอความช่วยเหลือนักสืบPantipซูมภาพ] พนักงานGRAB รับMacbookผิดไป บริษัทแจ้งตรวจสอบประวัติออเดอร์ให้ไม่ได้เป็นข้อจำกัดระบบ

ขออนุญาตเล่าสืบเนื่องจากกระทู้ที่เพื่อนช่วยตั้งให้วันนี้ค่ะ: LINK กระทู้

เรื่องราวโดยสรุป: เรื่องเกิด 26มีนาคม2564 เวลา 10:00-10:20น. ที่ ตึกT1 ทองหล่อสุขุมวิท40 
1) เราให้เพื่อนส่ง Macbook ของเรามา โดยเพื่อนส่งให้คนขับผิดคนเป็นคนของGRAB (แต่จริงๆเราเรียกออเดอร์ LM)
2) รีบประสานงาน GRAB ศูนย์ช่วยเหลือ GRABแจ้งว่าค้นให้ไม่ได้ต้องขอใบจากตำรวจก่อน
3) แจ้งความที่สน.ทองหล่อ เพื่อนำใบขอช่วยตรวจสอบเคสไปให้ GRAB ยาวนานเป็นเวลาเกือบ1อาทิตย์​ แจ้งกลับมาว่า 'ทำอะไรไม่ได้ หากไม่มีเลขทะเบียน'
4) เราพยายามดูกล้องวงจรปิดทุกตัวจากตำรวจ (เท่าที่ตำรวจช่วยได้ แต่ไม่มีกล้องวงจรปิดไหนมองเห็นทะเบียนเลย) ขอกล้องจากตึกตัวที่ใกล้และมีความหวังที่สุด คือ ตัวนี้ ภาพตอนนาทีที่ 3.10 จนได้เลขสุ่มมาว่าน่าจะเป็น 6571 รถยี่ห้อ YAMAHA LEXI (ไม่รู้ถูกหรือไม่) แต่ไม่สามารถมองตัวอักษรได้จริงๆ

*** ไฟล์สำหรับ Download เพื่อโหลดไปซูม ไปปรับ contrast ไปทำอะไรก็ได้ที่จะสามารถช่วยให้แกะภาพได้ค่ะ***

ให้รางวัลหากแกะได้ถูกค่ะ *กราบบบบบบบ*
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
5) GRAB แจ้งว่าเลขทะเบียนเฉยๆค้นไม่ได้ ต้องไปหาเลขทะเบียนเป๊ะๆ ทั้งตัวอักษรและเลขมาด้วย
6) GRAB แจ้งว่ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง แต่ระบบไม่สามารถค้นประวัติออเดอร์การขนส่งได้เลย เป็นข้อจำกัดของระบบ ทำเต็มที่แล้วเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ หมดหนทางแล้ว ซึ่งเราแย้งว่าเป็นไปไม่ได้ GRABต้องมีข้อมูลประวัติออเดอร์ลูกค้า จะแจ้งเป็นร้อยครั้งอย่างไรก็ทำไม่ได้ ตรงนี้เรารู้สึกไม่โอเคมากๆ ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรได้บ้างคะ??? เรารู้สึกว่ามันยังไปไม่สุด พนักงานหลายท่านในตอนแรกโยนเคสไปมาไม่สนใจเท่าที่ควร เรายังไม่อยากยอมแพ้กับเรื่องนี้ ไม่อยากเสียข้อมูลในเครื่องไปจริงๆค่ะ

** สิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือ **
1) นักสืบPantipคือพี่พึ่งสุดท้ายในการช่วยซูมหรือทำอย่างไรก็ได้ อยากจะกราบ ขอความกรุณา ขอความช่วยเหลือให้ช่วยเดาเลขทะเบียนที่ถูกต้องที่สุด (หากพี่ๆคนไหนช่วยได้ จนได้เลขที่ถูกต้องเรามีรางวัลให้ค่ะ หลังไมค์มาเลย)

2) สำหรับออเดอร์ จริงๆเรารู้ว่ามันสามารถให้ทีม engineer หรือ technical team สามารถรั query จากสถานที่ pick up ของจาก
อาคาร 'T-1 building สุขุมวิท40' ตรงนั้นได้
ออเดอร์​GRAB Expressที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นที่ถูกยกเลิกไป ระหว่างเวลา 10:00-10:30น.
เพราะผู้ที่เรียกใช้บริการจริงๆไม่มีคนมารับของ ทีม tech สามารถลาก radius ในระยะทางสัก5-10กม ระแวกนั้นได้ เพราะตอนแรกเราคิดว่า LINE MAN อีกคนที่รับไป ซึ่งทีมtechnical LINE MAN ช่วยเราตรวจสอบใน process แบบนั้น

GRABกลับแจ้งว่าระบบทำอะไรไม่ได้ ไม่มีประวัติออเดอร์ 
ซึ่งมัน Make sense หรอคะ ทำธุรกิจขนส่งของให้ลูกค้า แต่แจ้งว่าระบบไม่สามารถตรวจสอบประวัติออเดอร์ให้ลูกค้าได้??????
ข้อจำกัดของระบบทำให้ตรวจอะไรไม่ได้เลย ตอบแต่ไม่ได้ๆๆๆๆ จนเราต้องแนะนำวิธีที่ LINE MAN ใช้ช่วยเรา แต่เค้าก็ยังบอกทำไม่ได้

3) มีวิธีแนะนำให้เขียนสำนวนกับตำรวจ ขอหมายค้น กับหลักฐานว่าให้ GRABตรวจสอบออเดอร์ในช่วงเวลานั้น แล้วพิสูจน์ว่าช่วยดูให้แล้วจริงๆยังไงบ้างมั้ย คะ ปรึกษาพี่ที่รู้จัก ให้แจ้งสำนวนว่าสามารถใช้ว่าถูกขโมยของ ขอหมายค้นได้เลย เพราะหากไม่มีรีพอร์ทเข้ามาแบบนี้สามารถ assumeแบบนั้นได้ ส่วนGRABเองเราว่าเค้าไม่support หรือให้การช่วยเหลือเลย แย่มากๆ ต้องให้เราแนะนำวิธี

4) มีวิธีที่ไหนที่จะสามารถส่องกล้องวงจรปิดแต่ละเขตไปได้เรื่อยๆจนถึงปลายทางมั้ยคะ เนื่องจากตำรวจแต่ละเขตก็บอกว่าดูได้แค่ตรงนี้ ตรงนั้นดูไม่ได้ สามาถขอหมายศาลหรืออะไรได้หรือไม่

5) แนะนำให้ดูกล้อง หรือ สามารถดูทะเบียนรถข้างๆที่คาดว่ามีกล้องได้หรือไม่ เช่น TAXI เราเองก็มองไม่ชัด วิธีแนะนำยังไงอีกมั้ยคะ ที่เรายังคิดไม่ถึง เช่น กล้องข้างถนน ให้เดินขอไปเรื่อยๆ 

**หมายเหตุ**
- หากมีคนไหนรู้จักใครที่ช่วยหาได้ แจ้งได้เลยนะคะ หรือรู้จักพี่ GRABคนนี้ เรามีค่าเสียเวลาให้
- Macbook เพิ่งซื้อมาใหม่ ยังไม่ได้ลง Find my device
- เรามี serial เครื่องอยู่ ไม่รู้ว่าทำอะไรได้มั้ย SC02DR35EQ05N

รบกวนทุกๆคนจริงๆค่ะ
หันหน้าไปทางไหนไม่เจอแล้ว ขอให้เพื่อนๆช่วยกันโพสต์ทั้งกรุ๊ปพี่คนขับทั้งหลายๆที่อยู่
พยายามติดต่อคุณตำรวจให้ช่วยด้วยแต่ค่อนข้างช้า

ขออนุญาต พึ่งพาและขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่